Lưu học sinh diện ngân sách không bị lừa vé máy bay

08/01/2016 - 21:04
Chiều 8/1/2016, trao đổi với PNVN, PGS.TS Phạm Quang Hưng, Cục trưởng Cục đào tạo với nước ngoài, Bộ GD&ĐT cho biết, Cục chưa nhận được thông tin về lưu học sinh diện học bổng nhà nước bị vướng vào vụ lừa đảo vé máy bay tại Australia.

Theo PGS Hưng, số người Việt tại Australia bị lừa đảo mua vé máy bay về nước thuộc nhiều đối tượng khác nhau, trong đó có cả du học sinh và Việt kiều tại Australia.

Du học sinh Việt Nam tại Australia - Ảnh minh họa

Cục Đào tạo với nước ngoài (ĐTVNN) đang quản lý và cấp phát kinh phí cho đối tượng lưu học sinh (LHS) đi học theo diện học bổng ngân sách nhà nước (NSNN). Đối với các LHS này, khi tốt nghiệp khóa học, LHS liên hệ với Cục để được Cục mua vé máy bay về nước tại hệ thống của Việt Nam Airlines theo quy định hiện hành. Do đó, diện LHS học bổng NSNN tốt nghiệp về nước không bị vướng vào vụ việc lừa đảo tại Australia, trừ trường hợp LHS tự về nước vì lý do cá nhân.
Hiện tại, Cục ĐTVNN chưa nhận được bất kỳ thông tin nào của LHS diện học bổng NSNN thông báo bị vướng vào việc lừa đảo mua vé máy bay này. Tuy nhiên, ngay sau khi có thông tin về vụ việc này, Cục đã phối hợp trao đổi với Đại sứ quán Việt Nam tại Australia để có cảnh báo đề phòng tới tất cả các LHS nói chung. Đại sứ quán đang đề nghị chính quyền sở tại nhanh chóng có biện pháp ngăn chặn hành vi lừa đảo, tìm ra thủ phạm và tìm cách hoàn trả lại kinh phí mua vé cho người bị lừa đảo.
Trước đó, như PNVN đã thông tin, một tài khoản Facebook có tên Vi Tran đã lừa khoảng 300 du học sinh qua việc đặt vé máy bay giá rẻ với tổng số tiền khoảng 8 tỷ đồng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm