Ma trận ‘trứng gà omega 3’

11/09/2015 - 01:35
Trứng gà omega 3 thu hút người tiêu dùng khi được quảng cáo là rất bổ dưỡng, nhưng lại tồn tại hiện tượng các nhà sản xuất, kinh doanh công bố chất lượng loại trứng này với nhiều kiểu khác nhau, gây khó cho người mua.

Khi xuất hiện trên thị trường, trứng gà omega 3 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng khi được quảng cáo là rất bổ dưỡng, giúp hình thành não bộ và phát triển thị giác, tăng cường hệ miễn dịch của trẻ, ngăn ngừa sinh non ở phụ nữ. Ngoài ra, trứng còn giàu DHA giúp kìm hãm sự lão hóa não, ngăn ngừa suy giảm trí nhớ do bệnh Alzheimer ở người già...

Atx---Dauhoi.jpg

Người tiêu dùng nên mua trứng gà omega 3 ở các địa chỉ phân phối chính thức để bảo đảm không bị hàng nhái, hàng giả. Ảnh minh họa: shutterstock

Cũng theo các nhà sản xuất và kinh doanh, sở dĩ loại trứng này “tốt” đến như vậy là nhờ được nuôi bằng nguồn thức ăn giàu omega 3 và thảo dược, thậm chí còn cho nghe nhạc giao hưởng. Hiện giá bán trên thị trường của mặt hàng này khoảng 5.000 đồng/quả, đắt gấp đôi so với trứng thường.

Tuy nhiên, theo nhiều người tiêu dùng, thì hiện đang tồn tại hiện tượng các nhà sản xuất, kinh doanh công bố chất lượng loại trứng này với nhiều kiểu khác nhau, thậm chí nhiều thông số mâu thuẫn với nhau, khiến người mua “không biết đâu mà lần”. Đặc biệt, hàm lương omega 3 trong trứng của các cơ sở dao động với biên độ rất lớn, từ 270 đến gần 600mg/100 g trứng!?

Một số chuyên gia chăn nuôi nghi ngờ, có sự thông tin thiếu chính xác về thành phần dinh dưỡng của sản phẩm này, dễ khiến người tiêu dùng ngộ nhận. Đồng thời, mức giá hiện tại của trứng gà omega 3 như hiện nay là quá cao, nếu so với chi phí bỏ ra để có được sản phẩm này (ước tính chỉ khoảng vài trăm đồng cho một trứng).

Bên cạnh đó, nhiều người tiêu dùng cũng thắc mắc, liệu có việc một số nhà kinh doanh trà trộn các loại trứng thường vào bán chung với trứng omega 3? Thực tế là nếu nhìn bằng bắt thường thì sẽ không thể phân biệt được hai loại trứng. Về điều này, các doanh nghiệp đều cho biết, hiện tại chỉ có thể phân biệt trứng omega 3 qua nhãn mác, tem chống hàng giả dán trên mỗi quả trứng, dấu xác nhận của công ty in trên trứng... Vì vậy, người tiêu dùng nên mua sản phẩm ở các địa chỉ phân phối chính thức để bảo đảm không bị nhái, giả.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm