Mang bột rau sấy lạnh ra thế giới giữa mùa dịch

14:22 | 12/09/2020
Câu chuyện của Nguyễn Ngọc Hương, ngụ tại Củ Chi (TPHCM), đã xuất đi chuyến hàng thứ hai với gần 20.000 sản phẩm bột rau sấy lạnh sang Hà Lan giữa mùa dịch khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Trong khi nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp điêu đứng vì dịch Covid-19 từ đầu năm đến nay thì công ty của Ngọc Hương vẫn đều đặn xuất khẩu hàng đi các nước. Đó là thành quả của nhiều năm cố gắng và làm việc bằng tất cả đam mê.

Sau khi tốt nghiệp trường Đại học Kinh tế TPHCM và đầu quân vào nhiều công ty qua các vị trí từ công nhân, nhân viên bán hàng, kinh doanh, trợ lý giám đốc..., Ngọc Hương quyết định tới Củ Chi mở trang trại, xây dựng cơ sở sản xuất bột rau má.

Nhớ lại những ngày đầu khởi nghiệp vào năm 2015, Ngọc Hương đã phải mất nhiều thời gian tìm tòi và lai tạo giống cây rau má phù hợp với thổ nhưỡng và khí hậu tại vùng đất Củ Chi. Cô đã gây dựng thương hiệu bắt đầu từ con số 0, chưa kể, thời điểm khởi nghiệp, thị trường rất ít người biết đến bột rau má. Thông thường, người dân chỉ dùng rau tươi để nấu hoặc ép nước uống trực tiếp.

Đến nay, ngoài bột rau má thương hiệu Quảng Thanh, cô đã nghiên cứu sản xuất được 14 sản phẩm khác như bột diếp cá, bột chùm ngây, bột trà xanh, bột lá sen... Tháng 11/2019, sau khi giành Quán quân cuộc thi Dự án khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn do T.Ư Đoàn Thanh niên tổ chức, Ngọc Hương đã tìm kiếm được đơn hàng đầu tiên xuất đi Hà Lan với hơn 10.000 sản phẩm bột rau Quảng Thanh, trị giá hàng trăm triệu đồng.

Tháng 6/2020, Hương đã xuất đi chuyến hàng thứ 2. Trong năm qua, Hương vẫn đều đặn hàng tháng xuất 500 kg bột rau sấy lạnh các loại sang thị trường Ấn Độ và Hàn Quốc. Ngọc Hương còn được vinh danh là 1 trong 12 Công dân trẻ tiêu biểu của TPHCM năm 2019.

Nguyễn Ngọc Hương

Nguyễn Ngọc Hương

Bí quyết vượt qua bão dịch

Trong tình hình dịch bệnh lây lan trên toàn cầu, vì sao công ty của Ngọc Hương vẫn đạt được những thành tích đáng ngưỡng mộ? Chia sẻ về điều này, Ngọc Hương cho biết: "Mình nghĩ rằng thời nào cũng có những khó khăn riêng. Trong thời điểm hiện tại, việc bán hàng trực tiếp gặp khó khăn thì các doanh nghiệp trẻ có xu hướng tập trung vào trực tuyến và chăm sóc khách hàng từ xa. Càng trẻ thì việc tiếp cận thông tin thị trường càng nhanh nhạy và linh động, đó cũng là một lợi thế mà doanh nghiệp trẻ nên tận dụng".

Ngoài ra, chất lượng của sản phẩm cũng là cách để giữ chân khách hàng bền lâu. Cô luôn tâm niệm làm ra những sản phẩm tốt để phục vụ người tiêu dùng. Cô đã kiên trì xây dựng mô hình hoàn thiện từ "trang trại - chế biến - trực tiếp phân phối". Cô tin rằng những sản phẩm chất lượng sẽ giữ được chỗ đứng của mình dù thị trường có biến động.

"Biến nguy thành cơ" cũng là bí quyết vượt qua dịch Covid-19 của cô. Khi tình hình dịch bệnh phức tạp, thực hiện giãn cách xã hội, thị trường kinh doanh nói chung bắt đầu chững lại, sức mua giảm. Giữa cái khó, cô đã chủ động triển khai mô hình "rau má Orama mang đi". "Gần đây, bên mình triển khai mô hình "rau má Orama mang đi" để phục vụ tận nơi nhu cầu uống rau má sạch của mọi người. Tụi mình sử dụng nguyên liệu bột rau má sấy lạnh với chất lượng như rau tươi và được tiệt trùng để đảm bảo cung cấp rau má sạch", Ngọc Hương cho biết.

Ngọc Hương cho biết thêm, trong điều kiện giãn cách xã hội, việc đi chợ mua rau về dùng cũng hạn chế, nhiều khách hàng đã lựa chọn bột rau thay cho dùng rau tươi.

Bên cạnh bột rau má, Ngọc Hương còn có các dòng sản phẩm khác như: bột lá tía tô, diếp cá, cần tây, chùm ngây, lá sen...

Khách hàng có nhu cầu mua hàng có thể liên hệ Ngọc Hương qua số điện thoại: 0919.922.925 hoặc trang facebook: Bột rau má Quảng Thanh.

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn