MC Thùy Minh trải lòng khi làm mẹ đơn thân

11/08/2015 - 14:39
“Vất vả trong chuyện nuôi con một mình là đương nhiên nhưng tôi nghĩ điều đó phần nhiều phụ thuộc vào thái độ sống của mỗi người. Nếu tôi vui vẻ và lạc quan thì vất vả cũng chỉ là chuyện nhỏ” – MC này tâm sự.
Thùy Minh là người đa tài. Cô làm MC, biên tập viên của các show truyền hình, event và viết sách. Với cá tính riêng, cô đã chọn cuộc sống “single mom” một cách hoàn toàn tự nguyện và vui vẻ.
 
  Khi đi công tác, tôi thường mang con trai theo để hai mẹ con dành thời gian bên nhau. Ảnh: Trang J.An

Bận rộn với vô số công việc, Minh dành thời gian như thế nào cho con trai mình để cân bằng cuộc sống?
 
Một ngày có 24 tiếng tôi nghĩ là đủ cho tất cả mọi điều bạn muốn làm và không quá khó như mọi người vẫn cứ "đe doạ" bạn. Tôi còn rất nhiều việc muốn thực hiện và tôi vẫn thực hiện những điều đó mỗi ngày. Cứ vừa làm vừa cùng chia sẻ và chăm sóc con.
 
Ví dụ, tháng 10 năm ngoái và tháng 7 năm nay, tôi đều có những chuyến đi dài khoảng 1 tháng để viết sách, kết hợp nghỉ ngơi và tìm cảm hứng công việc. Khi đi, tôi mang con trai theo để hai mẹ con dành thời gian bên nhau.
 
Hiện tại chúng tôi đã di chuyển từ thành phố Copenhagen của Đan Mạch sang Flensburg và Berlin của Đức, chúng tôi đang ở Paris và vài ngày nữa sẽ là Amsterdam, Praha, Budapest.
 
Hàng ngày, bạn thường "nói chuyện" với con về điều gì?
 
Tôi thích nhất là lúc chúng tôi... im lặng cùng nhau, vì đứa trẻ 1 tuổi rưỡi này rất hiếu động, nếu bé ngồi yên thì rất tuyệt vời. Còn lại, chúng tôi ăn ngủ, nghe nhạc và đi du lịch cùng nhau nên hầu như tôi nói với con về mọi điều, tất nhiên là phần nhiều mang tính miêu tả, theo kiểu: Đây là con chim bồ câu ở Pháp nhé, đây là con thiên nga ở Đan Mạch nhé, còn đây là con vịt bầu của làng Flensburg…
 
Tính cách nổi trội của cậu bé là gì?
 
Con tôi rất thích nghe nhạc và cứ nghe nhạc là đứng nhún nhảy không dứt. Cũng vì đi du lịch từ nhỏ nên khi ở trong tàu điện ngầm hay quán cà phê, cháu thấy thích ai sẽ tự chạy ra làm quen, bắt tay và bi bô nói chuyện, không bao giờ sợ người lạ. 
 
Một mình nuôi con, bạn có thấy quá vất vả? Nếu bé bệnh mà bạn đi công tác xa thì ai sẽ chăm sóc bé?
 
Tôi luôn cố gắng ở cùng con vào ban đêm, nếu đi công tác dài ngày, tôi sẽ mang con đi cùng. Ngoài ra, tôi có người giúp việc và cô trông trẻ sống cùng nhà. Không bao giờ cháu bé bị ở nhà một mình cả. 
 
 Tôi thức đêm cho con bú và vẫn nuôi con bằng sữa mẹ đến tận bây giờ. Tôi làm việc nhưng vẫn cho con đi bơi, đi học nhạc và du lịch thường xuyên. Toàn những việc ai cũng nói với tôi là: "Không làm được đâu" hay "Khó làm lắm".
 
Bố của bé có thường tới thăm con không? Bé có gần gũi với bên nội?
 
Hiện tại chúng tôi không gặp gỡ nhà nội của bé do khoảng cách địa lý. Nhưng hai bên vẫn giữ liên lạc.
 
Liệu bạn có định kết hôn?
 
Nếu có kết hôn thì là vì tôi rất muốn sống cùng với người đàn ông đó, chứ không phải là để nương tựa hay dựa dẫm. Đó là lý do tôi đã từ chối nhiều tình yêu để chờ đợi một tình yêu đủ chín chắn. Hy vọng đám cưới sẽ diễn ra trong thời gian gần!

Thùy Minh có thời gian 7 năm làm việc tại báo Hoa Học Trò, Sinh viên Việt Nam. Cô viết rất nhiều và có chuyên mục riêng trên tạp chí Đẹp và báo Sài Gòn Tiếp Thị. Sau đó, cô làm Thư ký tòa soạn của tạp chí Người đẹp Việt Nam, là Tổng biên tập và sáng lập tạp chí online Việt Nam Ngày Mới.

Cô cũng làm MC cho Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam và YanTV, từng làm Giám đốc truyền thông của FPT Online. Hiện tại cô đã sáng lập công ty riêng có tên Monday Morning. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm