Mẹ đánh đòn vì bị điểm kém

10/09/2015 - 17:09
Chứng kiến cảnh mẹ túm tóc, bạt tai chị Hai khi chị bị điểm kém, con đã khóc nấc lên. Mẹ đâu thể nào biết, hình ảnh đó đã ám ảnh con thế nào.
Mẹ luôn miệng nói yêu thương các con, nhưng những gì mẹ thể hiện hoàn toàn ngược lại.

Mẹ chưa bao giờ tự tay nấu cho các con của mình một món ngon miệng, cũng chưa một lần chải tóc hay chọn đồ cho các con khi đến trường… Những việc nhỏ bé thế thôi, việc mà các bà mẹ khác, ngày nào cũng làm cho các con của mình thì với mẹ hình như là điều không tưởng.

Ngay cả chuyện các bà mẹ khác thường hay nói với con gái tuổi dậy thì, con cũng nghe từ người khác.
bị điểm kémCon và chị thường xuyên phải nghe mẹ so sánh với người khác dù chúng con học không đến nỗi nào. Ảnh minh họa: Internet

Thời gian của mẹ là để dành cho việc ăn diện, làm đẹp và gặp gỡ bạn bè. Những lúc ở nhà, mẹ chỉ biết “ôm” lấy cái tivi, bởi mọi việc đã có người giúp việc lo.

Những hôm bác giúp việc vắng mặt, mẹ đun đi đun lại một món ăn, lưu từ bữa này sang bữa khác, hoặc gọi mang về những món ăn mẹ thích - không quan tâm đến việc các con mẹ có ăn hay không…

Con và chị cũng thường xuyên phải nghe mẹ so sánh với con người này, người kia, dù kết quả học tập của chị em con không đến nỗi nào.

Mẹ đâu có biết, đã bao lần con thầm ước, giá gia đình mình đừng giàu có, chỉ cần mẹ giống như mọi bà mẹ khác, có thể ôm các con vào lòng khi chúng buồn, lau nước mắt, vỗ về khi chúng khóc… Điều ước giản đơn ấy, liệu có bao giờ thành hiện thực?
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm