Mùa sale off đánh lừa người tiêu dùng

04/01/2016 - 10:56
Nhiều chuyên gia thị trường cho rằng, hàng giá rẻ thường là hàng giả, hàng lỗi hay 'hàng mã' hoặc cửa hàng nâng giá sản phẩm lên cao nhiều lần rồi gạch giá cũ đi, ghi lại giá 'sale off '.
Đã thành thông lệ, cứ vào mùa giáp Tết là hàng giá rẻ xuất hiện tràn ngập khắp mọi tuyến đường ở các thành phố.

Năm nay, do tình hình kinh tế khó khăn nên các mặt hàng hàng giá rẻ càng được nhiều người quan tâm. Quần áo chính là mặt hàng hiện diện nhiều nhất trên thị trường và cũng được nhiều người chọn mua.

Giá nhiều loại quần áo chỉ 20.000-30.000 đồng/chiếc, được người bán giải thích là “hàng công ty bị lỗi”. Ngoài ra còn có nhiều loại quần áo nhập ngoại đã qua sử dụng, bán với giá từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng/sản phẩm, bao gồm cả áo thun, quần jeans, sơmi, váy...

Nhiều loại “phụ kiện” như dây nịt, ví, túi xách, giày dép... được chất đống bán trên vỉa hè với giá chỉ vài chục ngàn đồng/sản phẩm.
mùa sale offNgười tiêu dùng phải hết sức tỉnh táo để không bị mua nhầm, mua hớ trong mùa sale off. Ảnh minh họa: Internet

Tại TPHCM, có những xe chất đầy giày dép với tấm bảng viết nguệch ngoạc: “Chấp cả thành phố!” (ý nói không đâu rẻ bằng), giá mỗi đôi giày Tây chỉ 50.000 đồng, mỗi đôi dép giả da khoảng 20.000-30.000 đồng. Vậy mà có người trả 15.000 đồng/đôi thì người bán cũng lập tức... gật đầu.

Nhiều người “lỡ” mua hàng giá rẻ cho biết, hầu hết là không thể sử dụng được vì hàng may mặc thì đường may rất ẩu, chỉ cần kéo nhẹ là đường chỉ đã bung ra; nhiều chiếc áo, quần, váy… bị lỗi mà ngay cả những tay thợ giỏi nhất cũng không thể nào khắc phục được. Còn ví hay túi xách thì toàn như “hàng mã”.

Không chỉ hàng bán ở vỉa hè mà nhiều shop “hàng hiệu” cũng trương bảng giảm giá 30-50%. Những người bán hàng cho biết, cuối năm hàng tồn kho còn nhiều nên phải giảm giá để giải tỏa bớt, thu hồi vốn chuẩn bị cho kế hoạch kinh doanh năm sau.

Tuy nhiên, khi khách hàng bước vào mới thấy đây chỉ là chiêu đánh lừa người mua. Những sản phẩm giảm giá thường là hàng ế, gần hết hạn sử dụng như mỹ phẩm, giày dép, quần áo lỗi thời được đóng riêng từng thùng, trong khi các mặt hàng cao cấp lại được treo ở những vị trí trang trọng với giá cao ngất ngưởng.

Một số cửa hàng nâng giá bán sản phẩm lên cao nhiều lần rồi gạch giá cũ đi, ghi lại giá “sale off 50-70%” khiến người tiêu dùng trả cỡ nào cũng “dính bẫy”.

Các chuyên gia thị trường đã lên tiếng cảnh báo về tình trạng hàng gian, hàng giả trà trộn vào những lô “hàng giá rẻ” đánh lừa người tiêu dùng. Vì vậy, người tiêu dùng phải hết sức tỉnh táo để không bị mua nhầm, mua hớ.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm