Mua vé máy bay Tết sớm: rẻ nhưng bất lợi

09/09/2015 - 16:41
Khái niệm “vé giá rẻ” hoàn toàn không tồn tại đối với vé máy bay dịp Tết.
Những ngày gần đây, nhiều hãng hàng không đã ồ ạt bán vé đi lại trong dịp Tết Nguyên đán.

Vietnam Airlines (VNA) là hãng cuối cùng trong 3 hãng hàng không trong nước vừa thông báo về việc bán vé máy bay Tết Nguyên đán năm nay từ đầu tháng 10. Theo đó, VNA bắt đầu bán vé Tết từ ngày 1/10 trên tất cả đường bay nội địa của hãng.

Trước đó, Jetstar Pacific (JPA) đã bắt đầu bán vé Tết từ cách đây khoảng 2 tháng. Kế đến là VietJet Air cũng thông báo bán 360.000 vé máy bay Tết trên tất cả đường bay. 

Mặc dù tình hình kinh tế đang khó khăn nhưng vẫn có khá nhiều người sốt sắng đăng ký mua vé máy bay Tết từ sớm. Bởi họ lo ngại đến giáp Tết mới mua vé thì hết vé hoặc phải mua với giá đắt. Việc các hãng hàng không đều chào mời hành khách đặt vé sớm để có được mức giá “tiết kiệm nhất” cũng tác động mạnh tới tâm lý nhiều khách hàng.
Việc sớm mua vé máy bay Tết không hẳn có lợi, nhất là khi rất nhiều người hiện chưa biết chắc tình hình lương, thưởng Tết cũng như thời gian được nghỉ. Ảnh: Theo Shutter Stock

Thế nhưng, thực tế có đúng như vậy? Người mua vé từ sớm có thật được ưu đãi về giá?

Được biết, hiện vé máy bay Tết của JPA và VietJet Air đều có giá “kịch trần”, mặc dù đây là 2 hãng hàng không giá rẻ. Thực tế những năm trước cũng cho thấy, khái niệm “vé giá rẻ” hoàn toàn không tồn tại đối với vé máy bay dịp Tết.

Vì thế, những quảng cáo về việc “tiết kiệm chi phí” thực ra chỉ là động tác nhằm hối thúc khách hàng mua vé sớm, chứ không phải giảm giá thực chất.

Vấn đề còn lại chỉ là, liệu mua vé muộn, vào thời điểm sát Tết thì có còn vé để mua hay không?

Được biết, năm nay cả JPA và VietJet Air đều bổ sung khá nhiều máy bay mới: JPA sẽ có tổng số 10 chiếc, tăng 4 chiếc so với Tết năm ngoái. VietJet còn tăng thêm 14 chiếc so với Tết năm ngoái.

Những con số này cộng với tình hình thu nhập của nhiều người lao động bị giảm sút do tình hình kinh tế khó khăn, cho thấy nguy cơ cháy vé trong dịp Tết là khó xảy ra.

Vì vậy, việc sớm mua vé máy bay Tết không hẳn có lợi, nhất là khi rất nhiều người hiện chưa biết chắc tình hình lương, thưởng Tết cũng như thời gian được nghỉ.

Bởi nếu có những thay đổi ngoài dự kiến thì sẽ phải đổi, trả vé tốn thêm phí. Chờ đến khi chắc chắn về thời gian nghỉ Tết và lương, thưởng Tết thì hãy mua vẫn chưa muộn!
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm