Mùa xuân - mùa thanh lọc cơ thể

05/03/2016 - 19:05
Mùa xuân là thời điểm rất tốt cho cơ thể con người loại bỏ độc tố để trở nên tươi mới.

Các nghiên cứu của y học phương Đông cho rằng 15 loại thực phẩm sau có tác dụng thanh lọc cơ thể hiệu quả vào mùa xuân, bao gồm: Hạnh nhân, Khởi tử, Rong biển, Hành tây, Vừng mè, Củ cải đường, Húng quế, Gừng tươi, Dứa, Quả bơ, Atiso, Nhục quế, Táo, Hồi hương, Rau mùi.

Trong đó một số loại như khởi tử, hành tây, vừng, gừng tươi, rau mùi được sử dụng như nguyên liệu nấu ăn hằng ngày. Sau đây là vài cách kết hợp nguyên liệu để nấu món ăn giải độc tố cho cơ thể.

loai-bo-chat-doc-1.jpg

Khởi tử gừng tươi

Trong hạt khởi tử có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng bao gồm vitamin C giúp cơ thể chuyển hóa, carotene giúp gan lọc chất độc. Ngoài ra khởi tử cũng có thể làm mắt sáng hơn. Gừng tươi có tác dụng làm cơ thể ấm lên và nhanh chóng toát mồ hôi, làm giảm sốt, ngừng ho, ngừng nôn... Mỗi bữa ăn bạn cho thêm một ít gừng và khởi tử nấu cùng món ăn có thể giúp cơ thể loại bỏ độc tố hiệu quả.

loai-bo-chat-doc-11.jpg

Trà táo nhục quế

Nhục quế có chứa nhiều loại khoáng chất như canxi, sắt, mangan. Trong đông y nhục quế có tác dụng làm tăng nhiệt giảm hàn, có lợi cho việc khống chế lượng đường trong máu và điều chỉnh dạ dày. Nếu cơ thể bạn chuyển hóa không tốt, dễ bị sưng phù hãy thử làm cho mình trà từ nhục quế và táo rồi uống khi còn đang nóng.

loai-bo-chat-doc-12.jpg

Rau trộn rong biển và vừng

Trong vừng chứa vitamin B và axit béo có lợi, có tác dụng đẩy mạnh việc lưu thông máu ở tim, bồi bổ thần kinh, bảo vệ gan, chống viêm nhiễm. Rong biển tốt cho máu, có thể giúp loại bỏ các kim loại nặng trong cơ thể và các chất độc hại khác. Bổ sung thêm vừng và rong biển vào món ăn hàng ngày cũng là cách giúp cơ thể loại bỏ độc tố hiệu quả.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm