Mứt Tết phơi cạnh nhà vệ sinh

19/01/2016 - 13:22
Ngay cạnh nhà vệ sinh bốc mùi hôi thối là sân phơi nguyên liệu làm mứt, đất cát, ruồi nhặng bám đầy.

Nguyên liệu làm mứt được phơi cạnh nhà vệ sinh lộ thiên

Sáng ngày 19/1, đoàn công tác kiểm tra An toàn thực phẩm (ATTP) Bộ Y tế do ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục ATTP làm trưởng đoàn đã kiểm tra một số cơ sở sản xuất thực phẩm trên địa bàn phường Xuân Tảo, phường Xuân La (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Hầu hết cơ sở đoàn kiểm tra đều có giấy tờ đầy đủ, đáp ứng các chỉ tiêu ATTP. 

Tuy nhiên cách không xa cơ sở sản xuất bánh kẹo Hanvico (phường Xuân Tảo), có một điểm phơi nguyên liệu mứt rất mất vệ sinh.


Điểm phơi nguyên liệu bí này quây tôn kín mít, rộng chừng 200m2. Tại đây, có hàng tấn nguyên liệu làm mứt, xe đẩy, thùng đựng nước vôi ngâm bí. Trên sân là bí, đu đủ nguyên liệu đang phơi trắng trên tấm bạt ở dưới đất. Trên những nguyên liệu trên, đất, cát, rác bám rất nhiều. Đặc biệt, là sân phơi nằm cạnh nhà vệ sinh được quây tạm bằng vài tấm bạt, bốc mùi hôi thối. 

Theo người dân bên cạnh, thấy động, chủ của sân nguyên liệu trên đã bỏ đi. Ông Nguyễn Duy Tuấn, Phó Chủ tịch UBND phường Xuân Tảo, cho biết, chưa xác định được ai là chủ của sân nguyên liệu trên. Ông Tuấn cũng cho rằng, đây chỉ là trường hợp cá biệt, bởi địa phương thường xuyên kiểm tra, thấy các hộ dân sản xuất bánh kẹo trên địa bàn thực hiện rất tốt quy định ATTP.

Cục trưởng Nguyễn Thanh Phong cho rằng, không cần xét nghiệm cũng có thể khẳng định nguyên liệu trên không đảm bảo ATTP. "Địa phương chắc chắn phải biết chủ cơ sở là ai, chứ không thể nói là không biết được. Thế nhưng, tại sao họ lại không xử lý. Cần phải quy trách nhiệm cho cơ quan chức năng của Hà Nội. Ngay hôm nay, chúng tôi sẽ gửi công văn yêu cầu Sở Y tế Hà Nội, Sở Công thương Hà Nội làm rõ". 

Cũng theo ông Phong, trước mắt đoàn kiểm tra sẽ bàn giao cho UBND phường để điều tra, làm rõ ai là chủ của số nguyên liệu trên. 

 Nguyên liệu đang làm dở

 Đất, cát bám đầy nguyên liệu

Sân phơi nguyên liệu bẩn 

Những tấm bạt che chắn tạm, ngăn cách nhà vệ sinh.


 Đồ đựng nguyên liệu cáu bẩn

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm