Nàng bối rối dễ… hỏng chuyện

11/09/2015 - 09:46
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng suy giảm sinh lý của phụ nữ, song mỗi nguyên nhân đều có cách để chữa trị. Vì vậy, chị em đừng ngại chia sẻ những vấn đề thầm kín này.

Kẻ thù giấu mặt

Sự suy yếu sinh lý ở phụ nữ có thể xảy ra 1 trong 4 giai đoạn mà người phụ nữ thường trải qua: kích thích, thoải mái, khoái cảm và kết thúc quá trình ân ái. Các nhà tình dục học đã cho rằng, cả nam giới và phụ nữ đều gặp những trục trặc ở mức độ khác nhau, chỉ có điều, phụ nữ hay ngượng ngùng khi đề cập tới vấn đề này. Thậm chí không chỉ “kín như bưng” với người ngoài cuộc, mà ngay cả ông xã cũng không được tin cậy để chia sẻ “nỗi niềm riêng làm sao nói hết”.

Các nguyên nhân đưa đến sự suy giảm này bao gồm:

- Nguyên nhân vật lý: Các căn bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch, bệnh thần kinh, rối loạn kích thích tố, mãn kinh, do ảnh hưởng của các loại dược phẩm khác…

- Nguyên nhân tâm lý: Bị stress, lo lắng, mất ngủ, sợ hãi, bị ấn tượng về điều gì bất thường, ghê sợ hay một số chấn thương về tâm lý.

Atx---Nangboiroi.jpg

Sử dụng một số loại gel bôi trơn khi “ân ái” là giải pháp dễ chịu và nhanh nhất khắc phục việc không đáp ứng kích thích tình dục. (Ảnh minh họa)

Những rối loạn cần điều chỉnh

Rối loạn kích thích tình dục là tình trạng ức chế về phương diện hứng khởi trong phản ứng tình dục của phụ nữ. Chị em nào mắc chứng này sẽ không có những đáp ứng của cơ thể để sẵn sàng cho một lần ân ái: âm đạo khô, chất nhờn hoặc không có hoặc có rất ít. Người phụ nữ cảm thấy không có những khát khao về tình dục và hoàn toàn không có cảm giác rung động gì đối với những đụng chạm của cơ thể. Cũng như các chứng rối loạn chức năng tính dục khác, rối loạn kích thích tình dục có thể là suốt đời, hoặc có thể là chỉ nhất thời ở một giai đoạn nào đó trong đời.

Rối loạn cực khoái là sự suy yếu thành phần khoái cảm trong phản ứng tình dục ở phụ nữ. Với chứng này, người phụ nữ có thể cảm thấy được kích thích nhưng không bao giờ đạt tới được sự cực khoái. Một bệnh nhân của tôi đã mô tả điều đó “giống như thể là tôi đã đạt tới một mặt bằng và bị kẹt ở đấy luôn, không bao giờ vượt xa hơn được”.

Co thắt âm đạo là hậu quả của một sự kích thích kết hợp với quan hệ tình dục không được mong muốn. Một vài trong số các sự kích thích không được mong muốn thường xảy ra trong những vụ việc chưa sẵn sàng cho một cuộc ái ân (ví dụ như chú rể quá phấn khích trong đêm tân hôn, trong khi cô dâu chưa sẵn sàng).

Chẳng người phụ nữ nào lại muốn bản thân rơi vào những rối loạn vừa được nhắc đến ở trên. Chính vì vậy, khi các ông chồng có nhu cầu được tư vấn về những vấn đề trục trặc của đời sống gối chăn thì các bác sĩ thường đề nghị có cuộc trao đổi thẳng thắn cùng người vợ, để hiểu rõ những khúc mắc mà cặp đôi đó đang gặp phải. Từ đấy mới đưa ra được những lời khuyên hữu hiệu và xác đáng nhất.

Lời khuyên của bác sĩ

Rối loạn trong chuyện ân ái của phụ nữ thường gặp nhất chính là việc không đáp ứng kích thích tình dục. Giải pháp dễ chịu và nhanh nhất là việc sử dụng một số loại gel bôi trơn khi bước vào giai đoạn ân ái. Đừng vội bối rối hay lẩn tránh những câu hỏi và sự chia sẻ của người bạn đời. Cùng nhau tháo gỡ những nút thắt khó khăn này, chắc chắn hạnh phúc sẽ mỉm cười với bạn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm