Nạp đồ độc hại trong căng tin nhà trường

19/09/2015 - 02:19
Giữa lúc hầu hết phụ huynh đang cố gắng tìm những thức ăn, đồ uống ‘sạch’, không bị nhiễm độc cho con cái, thì không ít thứ đồ độc hại lại bán nhan nhản trong các căn tin nhà trường.

Có thể tìm thấy trong căng tin nhà trường những viên kẹo mút có hóa chất phát sáng, những gói bánh kẹo không có nguồn gốc xuất xứ, những chai nước ngọt xanh đỏ lòe loẹt…

Atx---Dodochai.jpg

Mặc dù được mở ra trong môi trường giáo dục, nhưng có rất nhiều căng tin lại bán không chỉ những đồ ăn uống độc hại. Ảnh minh họa: shutterstock

Giờ ra chơi, rất nhiều trẻ đã “nạp” vào cơ thể những món ăn, thức uống độc hại này. Một số trẻ “bụng yếu” thì “phản ứng” ngay khi phải bỏ dở các buổi học do bị đau bụng. Còn nhiều trẻ khác, mặc dù chưa bị đau bụng, chưa thấy dấu hiệu nhiễm khuẩn hay các căn bệnh cấp tính, nhưng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính, hay thậm chí là mầm mống bệnh ung thư, lại tăng lên từng ngày.

Cơ quan chức năng lại đã phát hiện thêm một cơ sở tái chế (mới chỉ một mẻ) tới 600 kg kẹo đã hết hạn sử dụng với số lượng lớn để đem đi tiêu thụ. Rất có thể, những căn tin trường học chính là nơi “được ưu tiên” để tiêu thụ những sản phẩm nguy hiểm kiểu này.

Không chỉ vậy, mặc dù được mở ra trong môi trường giáo dục, nhưng có rất nhiều căn tin lại bán không chỉ những đồ ăn uống độc hại, mà còn bán cả những thứ đồ chơi có thể gây ảnh hưởng xấu tới sự phát triển nhân cách của trẻ, như súng ống, dao kiếm, bộ bài... Khi một số phụ huynh lên tiếng thắc mắc, thì có những thầy cô giáo làm công tác quản lý tại những trường này lại “bênh”: Đó là nơi để các thầy cô giáo nghèo “cải thiện đời sống”!

Không nhiều phụ huynh tin vào câu trả lời này. Bởi nghề làm thầy giáo yêu cầu đầu tiên là lương tâm, là tình yêu đối với trẻ thơ, sao lại có thể đem bán cho các học sinh thân yêu của mình những thứ độc hại như vậy?

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm