Ngành y tế hướng đến sự hài lòng của người bệnh

28/02/2016 - 13:48
Đó là một trong những nhiệm vụ Chủ tịch nước Trương Tấn Sang giao cho ngành y tế khi tới dự lễ kỉ niệm Ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2.
Tối ngày 27/2, Bộ Y tế tổ chức chương trình kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam với chủ đề “Y tế Việt Nam: đổi mới phục vụ, hội nhập và phát triển”. 
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã biểu dương những nỗ lực phấn đấu, những cống hiến, hy sinh thầm lặng nhưng hết sức to lớn của ngành Y tế Việt Nam trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Ngoài ra, Việt Nam đã thực hiện thành công hầu hết các Mục tiêu phát triển thiên niên kỷ của Liên hợp quốc về lĩnh vực y tế. Với những nỗ lực phấn đấu và cống hiến to lớn đó, nhiều tập thể, cá nhân Ngành Y tế đã được Đảng, Nhà nước trao tặng các huân chương và danh hiệu cao quý. 
IMG_0079.JPG
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu tại buổi lễ
Chủ tịch nước cho rằng, ngành Y tế cần tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, chú trọng đổi mới toàn diện phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh và nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, chất lượng cung cấp dịch vụ y tế; tập trung ưu tiên đầu tư để tạo bước chuyển biến toàn diện về tổ chức, nhân lực, tài chính, cơ sở vật chất, trang thiết bị và cơ chế hoạt động của mạng lưới y tế cơ sở, nâng cao chất lượng và hiệu quả chăm sóc sức khoẻ ban đầu; chủ động phòng chống các bệnh dịch xâm nhập từ bên ngoài.
IMG_0266.JPG
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu của ngành y
Theo Bộ Y tế, để làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, ngành y đã xác định 9 nhiệm vụ và giải pháp giai đoạn 2016-2020:
1. Thực hiện đồng bộ các giải pháp để giảm tải, nâng cao chất lượng dịch vụ chữa bệnh; phát triển đồng thời y tế phổ cập và y tế chuyên sâu, kỹ thuật cao, kết hợp y học cổ truyền và hiện đại.
2. Ưu tiên đầu tư để tạo bước chuyển toàn diện về tổ chức, nhân lực, tài chính, cơ sở vật chất và cơ chế hoạt động của mạng lưới y tế.
3. Đẩy mạnh các hoạt động y tế dự phòng, chăm sóc sức khỏe ban đầu phù hợp với tình hình mới. Tăng cường các biện pháp giám sát, phát hiện sớm, ngăn chặn không để các dịch bệnh xảy ra, phòng chống các bệnh lây nhiễm hiệu quả.
4. Tăng cường nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ, kỹ thuật tiên tiến trong công tác dự phòng và khám chữa bệnh; đổi mới công tác đào tạo nhân y tế cả về chất lượng và số lượng, tăng cường đầu tư cho y tế khu vực nông thôn, khu vực biên giới, hải đảo.
5. Tiếp tục đổi mới toàn diện thái độ, phong cách phục vụ của cán bộ y tế, lấy người bệnh làm trung tâm hướng tới sự hài lòng của người bệnh.
6. Tiếp tục đổi mới cơ chế tài chính, hoàn thành việc chuyển ngân sách cấp cho BV sang hỗ trợ người dân tham gia BHYT, gắn với lộ trình tính đúng, tính đủ giá dịch vụ y tế; tiếp tục hỗ trợ các đối tượng xã hội, trẻ em, đối tượng yếu thế trong khám chữa bệnh.
7. Đổi mới mô hình tổ chức, quản lý an toàn thực phẩm, dược, vaccine và trang thiết bị y tế. Phát triển công nghiệp dược, chuyển giao kỹ thuật sản xuất thuốc, vaccine nhằm đáp ứng nhu cầu phòng và chữa bệnh cho nhân dân.
8. Củng cố và hoàn thiện hệ thống y tế từ TƯ đến địa phương theo quy hoạch phát triển hệ thống y tế Việt Nam đến năm 2025.
9. Nâng cao hiệu quả trong công tác truyền thông y tế; phối hợp với các bộ, ngành nhằm tuyên truyền kiến thức chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. 
Cũng trong buổi lễ, Ban tổ chức đã tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân đã có nhiều thành tích trong công tác dự phòng và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm