Nghe chồng ly hôn để... có bầu

13/11/2015 - 08:56
Sau giấc mơ kì lạ, chồng thuyết phục Thu ly hôn để hai vợ chồng có thể có con và cô đã đồng ý.
Cô Thanh Tâm kính mến!
Sau 3 năm kết hôn chưa có con, vợ chồng cháu từng đi khám vô sinh, sức khỏe chúng cháu bình thường. Thời gian trôi đi, tình yêu chúng cháu vẫn như ngày nào. Bỗng một hôm, anh nghiêm túc nói với cháu: “Chúng mình ly hôn đi”. Nhìn vẻ mặt thất thần của cháu, anh giải thích về giấc mơ kỳ lạ. Có người nói với anh rằng muốn có con thì phải ly hôn. Anh thuyết phục cháu ly hôn, về nhà mẹ đẻ ở. Anh qua lại quan hệ như những ngày còn sống cùng nhau. Khi cháu có bầu, vợ chồng sẽ tái hôn trở lại. Cháu đồng ý và mòn mỏi mong chờ ngày đó trở thành hiện thực.
Một hôm, cháu bắt được tin nhắn trong điện thoại của anh với lời lẽ tình cảm, kèm hình ảnh chồng cháu và cô gái rất tình tứ. Không tin được vào mắt mình nhưng cháu bình tĩnh hỏi anh cho ra ngọn ngành. Nhìn nét mặt đến lời nói thể hiện sự chân thành, cháu đã tin lời anh giải thích: “Đó chỉ là người mà anh coi như em gái. Cô ta sắp kết hôn”. Nhưng những lần anh đến với cháu ngày một thưa dần, với lý do bận việc. Hơn nữa, trong danh sách điện thoại của anh dày đặc số 2 người nhắn gọi cho nhau. Cháu gặng hỏi anh vẫn khéo léo chối cãi. Anh còn hứa hẹn thực hiện giấc mơ. Rồi anh vẫn tiếp tục lén lút quan hệ với cô gái kia mặc cho người thân nhiều lần khuyên can chỉ bảo. Bất lực, cháu lo lắng tình cảm vợ chồng thật sự tan vỡ. Hy vọng vào bố chồng nghiêm khắc, cháu nhờ ông giúp đỡ. Nhưng cháu vô cùng hụt hẫng khi biết ông ngấm ngầm ủng hộ mối quan hệ sai trái của anh. Ông khuyên cháu nên chấp nhận để anh quan hệ bên ngoài, sẽ dễ dàng có con với cháu.
Cháu rất hoang mang lo sợ. Liệu anh có lừa dối cháu không, cháu có tin được anh không? Còn bố chồng cháu, tại sao ông lại ủng hộ quan hệ của anh như vậy? Cháu không thể chấp nhận cảnh chồng chung vợ chạ. Đầu óc cháu rối bời, xin cô cho cháu một lời khuyên.
Minh Thu - Phù Cừ, Hưng Yên
co-bau-1.jpg

 Cô vô cùng hụt hẫng khi biết bố chồng ngấm ngầm ủng hộ mối quan hệ sai trái của chồng (ảnh minh họa)

Minh Thu thân mến!
Việc cháu đồng ý ly hôn khi tình cảm vợ chồng đang nồng thắm quả thực là một việc làm bồng bột. Ban đầu suy nghĩ và việc làm của anh có thể xuất phát thực lòng, thử vận may để có được đứa con mong muốn. Với cô gái kia cũng vậy, lúc đầu chỉ coi như em gái, nhưng mỗi ngày gần gũi, tình cảm từ đó mà nảy sinh.
Hiện tại trước pháp luật, chồng cháu là người tự do, có quyền tìm hiểu, yêu đương và có quyền cưới vợ. Thực sự lúc này khó trách được anh ấy. Có thể chồng cháu đang “say nắng” cô gái ấy mà phai nhạt với cháu, quên đi lời hứa năm xưa. Cũng có thể đã thật lòng với cô ấy. Nhưng không loại trừ khả năng anh ấy quá khao khát có con mà muốn “thử” với một người phụ nữ khác ngoài cháu.
Dù là bất kỳ lý do gì đi nữa thì cháu vẫn phải học cách chấp nhận sự thật. Đó là anh ấy không còn là chồng cháu, anh ấy đang dần thay đổi và người nhà anh ấy ủng hộ. Cháu còn trẻ để tạo dựng cho mình cuộc sống tốt đẹp. Vấp ngã này sẽ là bài học sâu sắc để cháu có bước đi đúng đắn, vững vàng. Hãy coi anh ấy “hữu duyên vô phận” với mình. Sức khỏe của cháu bình thường, hãy hy vọng vào cuộc sống hạnh phúc đang đón chờ phía trước. Chúc cháu nhanh chóng vượt qua.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm