Ngủ thêm 18 phút để có kết quả thi cao

16/04/2016 - 08:00
Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những học sinh ngủ thêm 18 phút trước ngày thi sẽ có kết quả kiểm tra cao hơn so với bình thường.

Con bạn có một bài kiểm tra quan trọng vào ngày mai. Vậy bạn cần ưu tiên điều gì: cho con học nhiều hơn hay đi ngủ?

ngu-them-18-phut-cho-ket-qua-diem-cao.jpg
 'Mai là ngày kiểm tra, nên cho con học cố hay đi ngủ sớm?' Đây là điều băn khoăn của nhiều bậc phụ huynh mỗi khi kỳ thi đến.

Theo một nghiên cứu mới thì cho phép con được ngủ nhiều hơn có thể có tác dụng cải thiện điểm số của trẻ. Cụ thể là bạn chỉ cần tăng thời gian ngủ của trẻ lên 18 phút mỗi đêm, khả năng tiếp thu và học tập tại lớp học sẽ được cải thiện đáng kể.

Trong nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã tạo ra một chương trình giáo dục về ngủ được giảng dạy tại 3 trường tiểu học. Chương trình này tập trung vào việc sử dụng các phương pháp thích hợp với từng độ tuổi để dạy trẻ những thói quen ngủ lành mạnh. Ví dụ, học sinh lớp 1 và lớp 2 sẽ được xem các đoạn video về thói quen đi ngủ của một cậu bé. Còn các anh chị từ 7 đến 11 tuổi sẽ tham gia vào 2 giờ học tương tác hàng tuần trong vòng 6 tuần.

Ngoài các hoạt động trên lớp, tại nhà, cha mẹ sẽ phải giúp nhà trường đo lường thời gian ngủ của trẻ và báo cáo với các nhà nghiên cứu về thời gian ngủ của trẻ khi chương trình kết thúc.

ngu-them-18-phut-cho-ket-qua-diem-cao-1.jpg
 Chỉ cần thêm 18 phút ngủ vào đêm trước ngày thi, trẻ sẽ có khả năng có kết quả tốt hơn trong bài kiểm tra vào ngày hôm sau.

Vào cuối nghiên cứu, người ta đã phát hiện ra rằng học sinh ngủ trung bình nhiều hơn 18,2 phút mỗi đêm trước ngày kiểm tra sẽ có kết quả kiểm tra tốt hơn những đứa trẻ khác. Bên cạnh đó, họ cũng cho thấy những đứa trẻ này ngủ tốt hơn 2,3% so với những trẻ khác. Không chỉ có tác dụng đối với các bài kiểm tra, việc này còn có khả năng cải thiện đáng kể kết quả học tập và khả năng tiếp thu môn toán và tiếng Anh.

Từ đây ta có thể thấy, giấc ngủ là một yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy khả năng học tập ở trẻ. Và cần có sự hợp tác giữa cả nhà trường và phụ huynh để đảm bảo rằng trẻ ngủ đủ giấc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm