Người cán bộ Hội 'đi từng ngõ, gõ từng nhà'

27/10/2015 - 13:55
Bà Thanh luôn luôn chủ động gặp gỡ, chia sẻ, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của hội viên, từ đó đưa ra những đề xuất như: Công tác hỗ trợ chị em vay vốn, đền bù giải phóng mặt bằng, công tác cấp thoát nước tại địa phương...
Sinh năm 1958, bà Phạm Thị Thanh hiện là Bí thư Chi bộ khu phố 3, phường 9, quận 6, TPHCM. Bà Thanh cũng tham gia công tác phụ nữ từ những năm 1980 tới nay.

Với bà Thanh, công tác phụ nữ hiện nay có rất nhiều chuyển biến với nhiều hoạt động và đề án nhằm mang lại quyền lợi thiết thực cho chị em phụ nữ, đặc biệt là Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và Đề án 343 về tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước.

Bà Thanh chia sẻ, công việc của người cán bộ Hội đòi hỏi phải thường xuyên đeo bám địa bàn, cẩn thận, tỉ mỉ, có trách nhiệm với công việc.
Bà Thanh (bìa phải) gặp gỡ hội viên tại khu phố 3

Vì vậy, người cán bộ Hội phải có tâm, nhiệt huyết và trách nhiệm với công việc để hiểu tâm tư, nguyện vọng và nhu cầu của chị em tại địa phương.

Vừa đảm trách vai trò Bí thư Chi bộ, vừa là Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ, với bà Thanh, đây là một lợi thế của một cán bộ Hội, bởi “Đảng viên luôn là những người gương mẫu, nắm bắt đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước và tư tưởng chính trị vững vàng, vì vậy lời nói của một đảng viên thường có trọng lượng và uy tín. Các hoạt động tuyên truyền, vận động hội viên cũng mang lại hiệu quả tích cực”.

Với 1.300 hội viên, bà Thanh luôn xác định công tác tuyên truyền là công tác lâu dài.

Thực hiện phương châm “đi từng ngõ - gõ cửa từng nhà”, bà thường xuyên cập nhật và tổ chức tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của chị em cán bộ, hội viên phụ nữ tại địa phương.

Tận dụng lợi thế của một cán bộ Hội là đảng viên, bà Thanh luôn luôn chủ động gặp gỡ, chia sẻ, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của hội viên, từ đó đưa ra những đề xuất, kiến nghị với các cấp ủy Đảng trong những cuộc họp Chi bộ như: Công tác hỗ trợ chị em vay vốn, đền bù giải phóng mặt bằng, công tác cấp thoát nước tại địa phương...

Từ đó có thể hỗ trợ kịp thời và mang lại nhiều quyền lợi thiết thực cho hội viên, giúp hội viên tin tưởng và tham gia tổ chức Hội.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm