Người mẹ bỏ con còn nhau thai vì sợ chồng đánh

22/03/2016 - 12:21
Sau 6 ngày kể từ khi đứa trẻ dính nhau thai bị bỏ bên đường khiến kiến bu đầy, UBND xã Mã Đà (Vĩnh Cửu, Đồng Nai) thông báo đã tìm thấy mẹ đứa trẻ. Người mẹ 43 tuổi này phải bỏ con vì sợ chồng đánh.

Ngày 16/3, thông tin một cặp vợ chồng tại xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu (tỉnh Đồng Nai) nhặt được một bé sơ sinh còn dính nhau thai, bị kiến bu đầy người vứt bên lề đường đã gây xôn xao dư luận. Đến sáng ngày 22/3, thì UBND xã Mã Đà đã thông tin cho biết, đã tìm được danh tính người mẹ đã bỏ rơi con.

Theo đó, mẹ của bé sơ sinh là bà H.T.T.V (43 tuổi, ngụ xã Mã Đà), còn cha là ông L.V.S (47 tuổi). Việc “tày trời” trên được phát hiện khi người hàng xóm thấy hình bé sơ sinh đăng trên báo rất giống mấy đứa con của bà V. nên đã đến nhà để dò hỏi. Sau khi bà V. thú nhận, thì người hàng xóm này khuyên bà V. lên cơ quan chức năng làm thủ tục để nhận lại con.

Theo trình bày của bà V., 2 vợ chồng bà đã có với nhau 6 người con (3 trai, 3 gái). Trong đó, đứa lớn nhất mới 12 tuổi, còn nhỏ nhất chưa đầy 2 tuổi. Lúc sinh đứa thứ 6, bà V. đã bị chồng đánh và bảo không sinh con nữa. Cho nên khi mang thai đứa thứ 7, bà V. đã tìm đủ mọi cách giấu kín chồng và mọi người. Sau khi chuyển dạ, bà V. (43 tuổi) đã vào một căn chòi nhỏ sau rẫy để tự đẻ rồi quấn con trong 2 chiếc áo, đặt vào bọc ni lông để bên ngoài lề ngoài đường.

11.JPG
Bà Tâm (ảnh) và chính quyền địa phương đã giao trả lại bé sơ sinh này cho bà V. - mẹ đẻ của bé. Ảnh CTV)

Sau khi xác định thông tin, lấy lời khai của người liên quan, kiểm tra y tế…,  UBND xã Mã Đà đã lập biên bản tiếp nhận lại bé sơ sinh bị bỏ rơi từ vợ chồng bà Lê Thị Tâm (53 tuổi, ngụ ấp 2, xã Mã Đà) - người đã nhặt được bé và tiến hành giao bé lại cho gia đình.

Cùng lúc, chính quyền địa phương cũng làm việc với ông S. về việc đánh đập vợ, gây áp lực, dẫn đến bà V. phải bỏ con. Vợ chồng ông S. cũng làm cam kết phải có trách nhiệm chăm sóc, nuôi dưỡng tốt đứa trẻ bị bỏ rơi này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm