Người phụ nữ khỏi ung thư một cách kỳ diệu

01/01/2017 - 14:06
Sau 6 tuần bị trả về để đợi chờ Thần chết gọi tên, cô Claire Cunningham, ở Anh quốc, bất ngờ thoát khỏi căn bệnh ung thư vú nhờ một quyết định táo bạo.

Căn bệnh ung thu quái ác đã khiến cô Claire Cunningham, đến từ thành phố Leeds của Anh không thể ăn uống và đi lại. Điều này khiến sức khỏe của cô ngày càng suy yếu. Trước tình trạng đó, Dịch vụ y tế Vương quốc Anh (NHS) đã quyết định để cô về nhà và ra đi trong thanh thản.

Tuy nhiên, phép màu đã đến với Claire khi cô không chịu khuất phục trước số phận mà tiếp tục tìm kiếm phương thức cứu cuộc sống của mình. Chỉ sau 6 tuần chữa trị, từ người mất hết hy vọng sống, cô Claire đã lại có thể đứng dậy đi lại và ăn uống.

nguoi-phu-nu-tro-ve-tu-coi-chet-1.jpg
 Căn bệnh ung thư khiến Claire không thể đi lại, ăn uống và từng bị bệnh viện trả về.

Phương pháp điều trị mà Claire là phương pháp trị liệu miễn dịch. Đây là phương pháp khai thác khả năng chống lại bệnh tật của cơ thể. Nó được ca ngợi là liều thuốc chống ung thư hiệu quả nhất trong tương lai.

Nghiên cứu tại Mỹ đã cho thấy liệu pháp này là cực kỳ hiệu quả đối với ung thư thận, bàng quang, đầu và cổ. Nhưng tại Anh, các thử nghiệm lâm sàng vẫn đang được tiến hành ở một số bệnh nhân ung thư máu và các bác sĩ cũng đang nghiên cứu một loại virus biến đổi gene có thể tiêu diệt các tế bào xấu và kích hoạt hệ thống miễn dịch. Chính vì vậy, tại Anh biện pháp này vẫn chưa sẵn sàng để đi vào chữa trị rộng rãi.

nguoi-phu-nu-tro-ve-tu-coi-chet.jpg
 Nhờ 2 người bạn thân Adam và Jayne, Claire đã được đưa sang Đức để điều trị bằng phương pháp miễn dịch.

Được biết, từ cuối tháng 1/2016, Claire đã phải chiến đấu với căn bệnh ung thư vú tại bệnh viện nổi tiếng thế giới St James ở thành phố Leeds, Anh, trong suốt 6 tháng trời bằng tất cả các phương pháp có thể, từ hóa trị cho đến xạ trị và thậm chí phải cắt bỏ tuyến vú nhưng căn bệnh ung thư vẫn không tha cho cô. Vào khoảng giữa tháng 10, Claire thường bị lên cơn co giật và các bác sĩ quyết định gửi cô về nhà để ra đi trong thanh thản.

Nhưng không đầu hàng trước số phận, cô đã nghiên cứu về biện pháp miễn dịch. Sau đó, nhờ sự trợ giúp của hai người bạn thân Adam Sayers, 29 tuổi và Jayne Thomson, 49 tuổi, cô đã có thể quyên góp được 11.000 bảng Anh để đến bệnh viện Hallwang, Đức điều trị. Vào thời cô đặt chân đến Đức, Claire yếu đến nỗi các bác sĩ sợ cô sẽ qua đời khi chưa kịp điều trị.

Chia sẻ về quyết định táo bạo trên, Claire cho biết: “Các bác sĩ ở Anh đã viết giấy chuyển viện cho tôi. Nhưng họ nói với tôi rằng thậm chí nếu phương pháp miễn dịch này hoạt động, thì nó vẫn rất khó có thể được thực hiện trên cơ thể tôi vì tôi quá yếu. Họ nói rằng tôi đã kiệt quệ và không có gì có thể chữa khỏi. Tuy nhiên, tôi đã nghiên cứu về bệnh viện Hallwang của Đức vì tôi không muốn từ bỏ cuộc sống của mình, tôi không muốn bỏ cuộc. Tôi đã nghe nói về anh em họ của một người bạn được điều trị tại Hallwang và tôi đã nghiên cứu về nó khi tôi được đưa vào bệnh viện. Sau những cơn co giật mạnh, tôi chẳng còn biết gì. Đến khi tỉnh dậy, tôi đã thấy mình trong bệnh viện ở Đức. Bạn bè tôi đã giúp tôi sắp xếp toàn bộ ước mơ tốt đẹp này. Nó khiến tôi thực sự choáng ngợp”.

nguoi-phu-nu-tro-ve-tu-coi-chet-2.jpg
 Sau khoảng 2 tuần tiêm thuốc, Claire đã có thể đi lại, ăn uống và có dấu hiệu tăng cân. Đặc biệt, các khối u cũng dần biến mất.

Tại Đức, Claire đã được tiêm một số loại thuốc bao gồm vitamin và vaccine miễn dịch và chỉ trong vòng 2 tuần, mặc dù đau đớn, Claire đã có thể đi bộ một quãng ngắn với một chiếc khung, đồng thời cô cũng ăn được và tăng cân. Thậm chí, lần kiểm tra mới nhất cho thấy những khối u cơ thể của cô đã biến mất.

Claire chia sẻ: “Chỉ trong 10 ngày, tôi đã có thể đi bộ trở lại dưới sự hỗ trợ của một chiếc khung. Đến giờ, tôi vẫn không thể tin vào điều đó. Đó thực sự là một phép lạ. Tôi không thể tin rằng tôi thực sự ở đây. Chỉ vài tháng trước, tôi vẫn gào thét trong đau, tôi cầu xin được chết đến và luôn mụ mị trong ảo giác của thuốc giảm đau. Vậy mà bây giờ tôi đã ở đây, có thể đi bộ và nói chuyện”.

nguoi-phu-nu-tro-ve-tu-coi-chet-3.jpg
 Cô Claire khỏe mạnh của hiện tại sau hơn 6 tuần điều trị.

Tuy vậy, nhưng Claire cảnh báo rằng liệu pháp miễn dịch không phải là một lựa chọn dễ dàng bởi lẽ cái giá của nó không hề rẻ và nó cũng khá đau đớn.

Bên cạnh đó, trước tình trạng bình phục kỳ diệu của mình, Claire bày tỏ sự tức giận vì cô đã không được NHS cho thử nghiệm biện pháp này: “Thật kinh khủng khi một bác sĩ lại không điều trị cho bạn, mà chỉ đưa bạn về nhà đê chờ chết theo đúng nghĩa đen”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm