Nhà báo-biên kịch Kim Ngân thừa nhận có lỗi trong đổ vỡ hôn nhân

28/03/2016 - 23:36
Khi cuốn sách “Đàn ông tình dục, đàn bà tình yêu” ra đời, nhiều người đã nói rằng Kim Ngân cũng đổ vỡ hôn nhân nên cái nhìn về hôn nhân của chị đầy tiêu cực. PNVN đã có cuộc phỏng vấn ngắn với chị.
Chị nghĩ sao về điều này?
Chuyện hôn nhân gia đình tôi không kinh khủng như trong truyện. Sai lầm lớn nhất của tôi là coi công việc hơn nhiều thứ. Và sự trả giá cũng nhẹ nhàng nhưng sâu sắc. Hai người cứ rời xa nhau, không tìm được tiếng nói chung nữa. Và đến lúc phải rất lịch sự nói với nhau là chúng ta đã không còn có thể đi cùng một con đường nữa và buộc phải xa nhau.

Chị chia sẻ rất ám ảnh những câu chuyện trong chương trình “Người xây tổ ấm”. Xin hỏi thật, chị có bao giờ nghi kỵ chồng?
Ai cũng nghi kỵ chồng, ở mức nào thôi. Vì ở nước ngoài về nên việc nghi kỵ rất văn minh. Chồng cũng hơn vợ nhiều tuổi nên anh sống rất đúng mực. Tôi là người có lỗi ở chỗ thường đi công tác quá lâu, mỗi lần đi công tác tới 15-20 ngày. Lâu dần, những chuyện đi công tác, công việc và đam mê nghề nghiệp suốt hàng chục năm trời khiến người chồng thấy mệt mỏi. Nên việc xa nhau cũng là chuyện có thể đoán trước.

Nhưng nếu xét về khía cạnh bình đẳng giới, quan điểm đó rất cổ hủ rồi!
Xét theo quan điểm về giới thì điều đó hơi nặng về cổ điển Việt Nam. Chồng tôi không phải là người gia trưởng. Anh rất tạo điều kiện cho tôi làm việc nhưng  tất cả chỉ có giới hạn. Và lâu dần cách ứng xử, tính cách của người cứ mải mê công việc, coi trọng công việc hơn gia đình cũng khác đi. Bản thân tôi cũng đã không nhận ra một cách sâu sắc hơn.
Kim Ngân không ngần ngại thừa nhận, trong việc hôn nhân đổ vỡ, chị là người có lỗi vì đã coi sự nghiệp quan trọng hơn cả

  Nói thực, nhiều người đã nghĩ người khéo léo như chị và giữ chương trình "Người xây tổ ấm" thì hẳn phải có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc lắm.
Tôi được nghe rất nhiều người nói rằng, tại sao đến hôn nhân của mình còn không giữ được thì tư vấn làm sao được cho người khác. Nhưng, quan điểm của tôi là, người tư vấn giỏi nhất phải là người đã thất bại nhiều và đầy kinh nghiệm. Như vậy, họ mới có những bài học sâu sắc để truyền lại.
 
Nhưng thông thường những người tìm đến tư vấn thì đều mong người tư vấn sẽ cho họ hy vọng để tha thứ, tiếp tục. Chị có khuyên họ như vậy?
Tôi không phải là người theo quan điểm hàn gắn, nhất là khi đã có sự phản bội. Bao giờ tôi cũng khuyên người phụ nữ nên làm gì tốt nhất cho họ và cho con cái của họ. Không nên cố gắng khi cuộc hôn nhân ấy không còn mang lại hạnh phúc cho nhau.

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện. 

Nhà báo Kim Ngân hiện đang là người viết kịch bản phim cho Đài truyền hình Việt Nam. Chị từng là biên tập viên của chương trình "Người xây tổ ấm", "Chuyện đêm muộn", "Không thể lãng quên", "Rubic 8"...
"Đàn ông tình dục, đàn bà tình yêu" nói về ngoại tình - vấn đề nổi cộm của hôn nhân hiện nay. Tập truyện do NXB Phụ nữ ấn hành, gồm 12 mẩu chuyện có thật tác giả được tận mắt chứng kiến. Đây là cuốn sách đầu tay của Kim Ngân.
 Bìa của cuốn sách

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm