Nhà xuất bản của các nhóc tì

29/03/2016 - 11:33
Phòng hội thảo của thư viện bang St. Joseph (Mỹ) tràn ngập giấy trắng, bút màu và những đứa trẻ đang hào hứng trao đổi.

10 tác giả nhỏ tuổi làm việc rất chăm chỉ trong khuôn khổ của khóa học “Viết câu chuyện của bạn” (Write your story) - khóa học viết sách dành riêng cho trẻ em được tổ chức tại thư viện bang St. Joseph hằng năm.

Trong vài tuần, những học viên sẽ cùng nhau đọc sách, thảo luận dàn ý và cùng nhau viết ra một cuốn sách của riêng các em. Điều đặc biệt là các em sẽ viết và tự minh họa cho cuốn sách của mình.

“Thật tuyệt!” - Amelia Zwart, 10 tuổi, học viên Học viện LaSalle chia sẻ. Amelia đã tham gia 2 học kỳ của khóa học này. Cuốn sách trước đây Amelia viết xoay quanh một cô gái trẻ và hiện đại bỗng dưng yêu thích miền Tây cổ kính. Phần mà Amelia thích nhất chính là được vẽ minh họa cho câu chuyện mà cô bé nghĩ ra: “Có lúc, cháu gặp khó khăn trong việc nghĩ ra ý tưởng. Nhưng cháu cứ viết, và ý tưởng lại được nảy ra”.

“Phần mà cháu thích nhất chính là cháu được thỏa sức sáng tạo mọi thứ” - Jehlin Houston, 11 tuổi, được bố mẹ giảng dạy tại nhà phát biểu. Cậu bé từng viết truyện về một phù thủy làm việc tại cửa hàng pizza.

Seannessy Snider, 13 tuổi đang hoàn thành cuốn sách mang tên “Ngắm nhìn những ngôi sao trong 20 phút”. Cô bé luôn thích những câu chuyện viễn tưởng và muốn trở thành một người viết văn chuyên nghiệp trong tương lai.

Julia-Douthwaite.jpg
 Julia Douthwaite say mê với việc làm sách

“Cháu thích viết” - Micaela Honaker, 10 tuổi, học sinh của trường St. Adalbert.

“Cháu thích tạo ra những câu chuyện giữa những người xa lạ” - Rhylie Cress, 9 tuổi, đang theo học tại trường tiểu học Beiger tại vùng Mishawaka - tác giả của cuốn sách 25 trang về chuyến đi tới Disney World.

Autumn-Colley.jpg
Autumn Colley, 11 tuổi hết sức tập trung vào sáng tác 

10 tác giả nhỏ đã được tập hợp lại để cùng nhau tạo ra một cuốn sách dày 32 trang. Nội dung sách xoay quanh câu chuyện xảy ra ngoài vũ trụ. Các lỗi ngữ pháp và đánh vần sẽ được điều chỉnh lại ở lần biên tập cuối cùng. Những đứa trẻ đều cảm thấy rất phấn khích với hoạt động này. Các em hầu như không nhận ra rằng mình đang học những kỹ năng vô cùng quan trọng cho tương lai của chính mình.

Sandra-Saucedo.jpg
 Cuốn sách dày 32 trang

Đây là chương trình được thư viện bang St. Joseph thực hiện đều đặn hằng năm nhằm mục đích tạo ra sân chơi cho những đứa trẻ, cung cấp cho các em cơ hội được sáng tạo và tự tin hơn vào khả năng của mình.

1-trang-trong-cuon-sach.jpg
Một trang trong cuốn sách 

Cuốn sách của các em sẽ được sử dụng tại các chương trình ngoại khóa của các trường trong bang, đồng thời được lưu trữ tại thư viện bang trong thời gian dài.  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm