Nhận diện quý nhân trong cuộc sống

11/07/2016 - 09:21
Trong cuộc sống chắc chắn chúng ta sẽ gặp những người khiến chúng ta trở nên tốt hơn, nhưng đôi khi lại không nhận ra và coi trọng họ.
Người dám phê bình bạn

Hầu như ai cũng mong được nghe những lời khen ngợi, tán thưởng, còn những lời phê bình thì chẳng ai thích nghe. Tuy nhiên sự thật mất lòng, chỉ vì người nói hy vọng bạn sẽ càng thêm hoàn thiện mình mà không hề ngại ngần chỉ ra lỗi sai của bạn.

Người phê bình bạn thường hay quan tâm, để ý tới bạn, không muốn bạn vì một lỗi nhỏ mà gặp những bất lợi sau này. Họ cũng là người có trách nhiệm, sẵn sàng bỏ công sức của mình ra để giúp người khác thay đổi. Người phê bình bạn không sợ bạn tức giận, họ là người thật lòng muốn bạn tốt hơn nên sẽ không giấu lỗi sai của bạn ở trong lòng.

Người có thể nhận ra ưu điểm của bạn

Những người có thể phát hiện ra ưu điểm thật sự của bạn, khai thác được khả năng tiềm ẩn trong bạn, hay đánh giá cao sở trường của bạn mà không phải để lấy lòng là người đáng được bạn coi trọng. Họ có thể mang lại cho bạn động lực, khiến bạn trở nên lạc quan hơn và cho bạn đà để tiến lên phía trước.

Người nhìn nhấy ưu điểm của bạn sẽ công nhận khả năng của bạn, khuyến khích bạn phát huy điểm mạnh của mình. Người có thể thật lòng ca ngợi người khác, bản thân họ vốn là một người tốt. Dù bạn có giỏi hơn họ, họ cũng sẽ không coi bạn là kẻ địch hay ghen tỵ với bạn, phủ nhận giá trị của bạn.

Người giúp bạn thoát khỏi hoàn cảnh khó khăn

Đôi khi hoàn cảnh khó khăn có thể giúp con người đạt được thành quả tốt đẹp, thế nhưng nếu rơi vào nghịch cảnh không thể thoát ra được thì cuộc sống sẽ trở nên bế tắc. Ai đó sẵn sàng đưa tay ra giúp đỡ, kéo bạn ra khỏi nghịch cảnh thì đó chính là “quý nhân”.

Họ vì muốn giúp bạn mà không e ngại những rắc rối, phiền phức có thể liên lụy đến bản thân mình, đây là sự ủng hộ vô cùng giá trị và niềm tin đáng quý của họ dành cho bạn. Người mong muốn giúp bạn thoát khỏi khó khăn sẽ không ngồi yên một chỗ và chờ đợi điều may mắn, kỳ diệu đến với bạn, họ thể hiện sự tin tưởng vào bạn và ủng hộ bạn hết mình.
Người giữ lời hứa với bạn

Những người biết giữ lời hứa của mình rất đáng được coi trọng và tin cậy. Trong cuộc sống hiện đại, niềm tin dường như trở thành điều “xa xỉ”, người chân thành, coi trọng bạn cũng không nhiều. Những người quyết thực hiện lời hứa của mình đến cùng chứng tỏ họ thực sự coi trọng bạn.

Tiếp xúc nhiều với họ bạn sẽ “lây” đức tính và hành động tốt đẹp của họ, giúp cho bạn trở thành con người hoàn thiện hơn.

Người truyền đạt kinh nghiệm sống cho bạn

Kinh nghiệm cuộc sống là điều quý giá, không phải ai cũng sẵn sàng chia sẻ với người khác. Người chia sẻ và chỉ dẫn cho bạn một cách chân thành về những gì họ đã trải nghiệm, những khó khăn, được - mất và cách đi qua quãng đường không bằng phẳng, người đó cũng là “quý nhân” của bạn.

Những người sẵn lòng chia sẻ kinh nghiệm của mình cho bạn hy vọng bạn sẽ gặp được nhiều thuận lợi hơn trong cuộc sống. Họ muốn tương lai của bạn được tốt đẹp, đồng thời giúp bạn biết được những thiếu sót của mình và nhắc nhở bạn hoàn thiện bản thân hơn nữa.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm