Nhiều nghi vấn quanh vụ ‘mua tinh trùng lách án tử’

19/02/2016 - 12:26
Vụ việc nữ tử tù mang thai trong trại giam gây rúng động dư luận mấy ngày nay khiến nhiều người đặt câu hỏi vì sao đến khi Huệ mang thai đến 25 tuần tuổi mới bị phát hiện?

Sự việc tử tù Nguyễn Thị Huệ mang thai trong trại giam đang làm dấy lên nhiều mối nghi ngờ của dư luận xã hội mấy ngày vừa qua.

Theo thông tin từ công an tỉnh Quảng Ninh, ngày 06/01/2016, qua công tác quản lý giam giữ, Trại Tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh phát hiện tử tù Nguyễn Thị Huệ - sinh năm 1974, nơi đăng ký HKTT: số nhà 193, khu Dây Thép, thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn, bị tuyên án tử hình theo Bản án số 315 ngày 19/6/2014 của Tòa phúc thẩm Tòa án nhân dân tối cao có biểu hiện khác thường. Qua kiểm tra y tế xác định: Nguyễn Thị Huệ có thai khoảng 4 đến 5 tháng tuổi.

Sau khi phát hiện vụ việc trên, Cơ quan Điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân tỉnh tiến hành tổ chức xác minh, điều tra làm rõ theo quy định của pháp luật.

Điều tra cho thấy, trong quá trình bị giam giữ, muốn không bị thi hành án, Huệ "đặt hợp đồng" nhờ phạm nhân Nguyễn Tuấn Hưng (27 tuổi, đang chấp hành án phạt 30 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản) "giúp có thai" với giá 50 triệu đồng.

 Sự việc nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ mang thai làm dấy lên nhiều mối nghi ngờ của dư luận

Trong tháng 8/2015, Hưng đã 2 lần lấy tinh trùng của mình cho vào túi nilon, kèm theo bơm tiêm và để vào nơi Huệ sắp đặt trước. Lợi dụng lúc được đi vệ sinh cá nhân vào buổi sáng, Huệ đã lấy và bơm vào tử cung của mình.

Theo luật hiện hành, trong trường hợp bị hình phạt tử hình, phụ nữ có thai và người đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi được chuyển thành tù chung thân.

Câu hỏi khiến dư luận băn khoăn là vì sao đến khi nữ tử tù này mang thai đến 25 tuần tuổi mới bị phát hiện?

Quá trình mang thai của tử tù này có những thắc mắc khó giải thích như: Thời gian tinh trùng sống trong môi trường túi nilon là bao lâu mà có thể thực hiện được việc thụ thai? Khi bơm tiêm vào nếu còn sống, tinh binh còn đủ độ mạnh để đục thủng vỏ trứng không? Việc Huệ trao đổi nhiều lần với phạm nhân Hưng vì sao quản giáo không hay biết? Ống tiêm Hưng lấy từ đâu ra?

Cơ quan điều tra cần phải nhanh chóng thực thi chức trách khởi tố vụ án hình sự, nhằm đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm