Nhiều nhà trường thông báo nạn bắt cóc trẻ em

23/03/2016 - 13:26
Khi vụ việc người mẹ liều mạng cứu con trên tay bọn bắt cóc chưa lắng xuống thì chiều ngày 21/3, một bé gái học trường Tiểu học Đặng Thùy Trâm (quận 7, TPHCM) bị "bắt đi" ngay trước cổng trường. May mắn là chúng chỉ lấy tài sản rồi thả bé ra.

Chị H.L đã chia sẻ trên facebook thông tin về vụ việc trên và clip ghi lại nỗi sợ hãi, hoảng loạn của cháu bé khi bị bắt cóc:



Theo lời chị, vào lúc 17 giờ, ngày 21/3/2016, bé gái khi tan học trước cổng trường Đặng Thuỳ Trâm thì bị 1 nam thanh niên cùng 1 người phụ nữ mặc áo tím (theo quan sát của bé) đã dụ dỗ bé lên xe. Sau khi lấy 1 đôi bông tai vàng trắng và 1 sợi dây chuyền bằng bạc, 2 đối tượng đã bỏ bé trong 1 con hẻm gần cầu Nhị Thiên Đường (quận). Bé sợ hãi khóc và được người dân giữ lại, báo tin về cho gia đình.

Trước đó, vào ngày 18/3, chị Nguyễn Thị Bé Hai (35 tuổi) vừa đón con từ trường mầm non Anh Tú (quận Tân Bình, TPHCM) đi về nhà thì có 2 thành niên lạ mặt chạy lại hỏi đường rồi bất ngờ bế thốc bé Nghĩa (5 tuổi) lên xe rồ ga tháo chạy. May mắn là chị đã quyết liệt chống cự nên bé Nghĩa mới được giải cứu.

Ngày 14/3, sau giờ tan học, một số học sinh Trường Tiểu học Phan Như Thạch (phường 9, TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) cũng đã bị người lạ mặt dụ dỗ, ép lên xe máy nhằm bắt cóc. Rất may là các em đã từ chối nên chưa xảy ra sự cố nào đáng tiếc.

Trước tình trạng trên, nhiều trường học trên địa bàn TPHCM đã gửi thông báo tới các bậc phụ huynh về nạn bắt cóc.

Nội dung bảng thông báo ghi rõ: “Hiện nay trên địa bàn quận Gò Vấp đã xảy ra một số vụ bắt cóc trẻ em. Nay nhà trường thông tin và phối hợp với phụ huynh những biện pháp để bảo vệ an toàn cho trẻ:

  1. Phụ huynh đưa đón trẻ đúng giờ và giao tận tay cho Giáo viên chủ nhiệm.
  2. Cha mẹ đưa đón trực tiếp, giáo viên sẽ không giao trẻ cho người lạ nếu không có thông báo của phụ huynh. Tuyệt đối không để anh chị, cô chú… dưới 18 tuổi đưa đón trẻ.
3.jpg
 
1.jpg
Nhiều bảng thông báo của nhà trường gửi tới phụ huynh về nạn bắt cóc trẻ em.

Nhiều phụ huynh đang rất lo lắng, hoang mang và bức xúc trước nạn bắt cóc trẻ em và mong muốn chính quyền phải có biện pháp xử lý kịp thời để bảo vệ sự an toàn cho các em.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm