Nhịp đập thị trường

URC Việt Nam khẳng định: C2 & Rồng Đỏ không nhiễm chì

Xem trên mobile
Ngày 12/5, Công ty TNHH URC Việt Nam khẳng định, công ty đã gửi mẫu trà C2 & nước tăng lực Rồng Đỏ đi kiểm định ở nhiều cơ sở trong và ngoài nước nhưng kết quả vẫn cho hay, sản phẩm C2 & Rồng Đỏ không nhiễm chì.
Ngày 7/05/2016, một trang cá nhân trên mạng xã hội tự xưng là nhân viên công ty URC Việt Nam đưa thông tin rằng 2 sản phẩm trà xanh C2 và nước tăng lực Rồng Đỏ có chứa hàm lượng chì vượt ngưỡng cho phép. Thông tin này nhanh chóng gây hoang mang cho người tiêu dùng. 

Theo đó, facebooker này đăng tải kết quả kiểm nghiệm của Viện An Toàn Vệ Sinh Thực Phẩm Quốc Gia (NIFC) cho thấy: Hàm lượng chì trong nguyên liệu Acid Citric ở mức 0,84mg/l (trong khi ngưỡng cho phép ở mức không quá 0,5mg/l với nguyên liệu và ở mức 0,05mg/l trong sản phẩm). Acid Citric là nguyên liệu được URC Việt Nam sử dụng để tạo vị chua cho các sản phẩm giải khát trà xanh C2 và nước tăng lực Rồng đỏ.
c2-va-rong-do.jpg
Kết quả kiểm nghiệm được đăng tải trên facebook cho thấy hàm lượng chì trong nguyên liệu của C2 và Rồng Đỏ vượt ngưỡng 
Bà Nguyễn Thiên Hương, phụ trách truyền thông của URC Việt Nam công nhận, mẫu kiểm nghiệm được đăng tải trên mạng xã hội là mẫu kiểm nghiệm nguyên liệu Acid Citric của công ty.

Cụ thể, ngày 12/5, thông cáo phát đi của URC Việt Nam cho biết, tháng 1/2016, URC Việt Nam gửi mẫu (trà xanh C2 lô sản xuất 11/1/2016 và nước tăng lực Rồng Đỏ lô sản xuất 14/01/2016) đến Viện kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm QG (NIFC) và Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3 thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Quatest 3) kiểm tra. Kết quả từ NIFC phát hiện hàm lượng chì vượt ngưỡng còn Quatest 3 thì không.

Vì kết quả không đồng nhất nên công ty đã chủ động gửi các mẫu sản phẩm đối chiếu và nguyên liệu đến 5 đơn vị để kiểm nghiệm lại: đơn vị NIFC, Quatest 1, Quatest 3, Eurofins, SGS, ASE... Cả 5 kết quả ở 5 trung tâm cho thấy, hàm lượng chì trong sản phẩm không vượt ngưỡng.
c2-va-rong-do2.jpg
Kết quả kiểm nghiệm mẫu nguyên liệu của C2 và Rồng Đỏ tại NIFC là an toàn
c2-va-rong-do1.jpg
Kết quả kiểm nghiệm mẫu nguyên liệu của C2 và Rồng Đỏ tại Quatest 3 cũng an toàn
"Thậm chí, chúng tôi đã chủ động gửi mẫu nguyên liệu Acid Citrid và các sản phẩm C2, Rồng Đỏ đến trung tâm kiểm nghiệm quốc tế Setsco (ở Singapore), kết quả nhận được là sản phẩm an toàn" - URC Việt Nam khẳng định.

Về việc cùng một nguyên liệu, sản phẩm nhưng Viện kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm QG (NIFC) kiểm nghiệm mỗi lần lại cho một kết quả khác nhau (như thông cáo của URC Việt Nam khẳng định), báo Phụ nữ Việt Nam đã liên hệ với viện nhưng viện từ chối không trả lời báo chí về vấn đề này và khẳng định: "Nếu doanh nghiệp có thắc mắc về kết quả kiểm nghiệm thì có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi".

Ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, Cục đã chỉ đạo lấy mẫu nước C2, nước Rồng đỏ đang bày bán trên thị trường và lấy mẫu nguyên liệu tại nhà máy để kiểm nghiệm. Việc kiểm nghiệm được giao cho một đơn vị độc lập khác ở Hà Nội, không phải Viện kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm QG để đảm bảo tính khách quan. Thông tin sẽ sớm được công bố trước dư luận.

Hải Yến

Bạn đang đọc bài viết URC Việt Nam khẳng định: C2 & Rồng Đỏ không nhiễm chì tại chuyên mục Nhịp đập thị trường của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Loading...
Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Loading...

Tin cùng chuyên mục

Dịch vụ mua sắm trực tuyến bội thu trong Ngày Độc thân

Dịch vụ mua sắm trực tuyến bội thu trong Ngày Độc thân

Trong khi trên trang Shopee ghi nhận có 70 triệu sản phẩm được bán ra trong ngày 11/11, tăng gấp 3 lần số đơn hàng bán ra trong giờ đầu tiên so với năm 2018 thì tại Lazada, lượng sữa bán ra đủ cho nửa triệu người lớn sử dụng trong 1 ngày.
4 điểm hấp dẫn tại Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2019

4 điểm hấp dẫn tại Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2019

Ngày mua sắm trực tuyến 2019 chính thức được khởi động, với mục tiêu hướng đến 1.000 thương hiệu tham gia, 50.000 mã hàng chính hãng, 200.000 khách hàng mua hàng thành công qua voucher, tổng giá trị đơn hàng toàn thị trường hơn 2.500 tỷ đồng, 20 triệu lượt tương tác của khách hàng, 300.000 lượt tải app chương trình...
Mời bạn đặt mua các ấn phẩm báo Tết PNVN Xuân Canh Tý 2020

Mời bạn đặt mua các ấn phẩm báo Tết PNVN Xuân Canh Tý 2020

Chào mừng xuân mới Canh Tý 2020, Báo PNVN sẽ cho ra mắt các ấn phẩm Xuân đặc sắc gồm những bài viết, chuyên mục hấp dẫn được thiết kế trang nhã, bắt mắt, với mong muốn góp phần nâng cao kiến thức và giá trị tinh thần. Các ấn phẩm Xuân Canh Tý 2020 của Báo PNVN sẽ là món quà ý nghĩa thiết thực của mỗi gia đình Việt mỗi khi Tết đến Xuân về.
5 sàn thương mại điện tử khuyến mại 'khủng' nhất trong ngày 11/11/2019

5 sàn thương mại điện tử khuyến mại 'khủng' nhất trong ngày 11/11/2019

Ngày lễ độc thân – Single Day, ngày mua sắm online được mong chờ nhất trong năm đang bắt đầu sôi động, với hàng ngàn ưu đãi trên các trang thương mại điện tử. Nếu đợi ‘săn’ sale, bạn có thể tham khảo chương trình khuyến mại khủng ngày 11/11 đang mở tại của 5 ‘chợ’ online sau đây.