Sức hút riêng
Đâu phải chỉ có những người “thắt đáy lưng ong” vòng eo con kiến mới cuốn hút, những cô nàng mũm mĩm cũng rất xinh xắn và đáng yêu đấy chứ. Không những xinh mà họ còn rất tự tin trước hình dáng béo tròn của mình. Quan trọng không phải ở ngoại hình mà chính là những điều họ đang nghĩ trong đầu.
Nỗi lo vì có thân hình “quá khổ” của nhiều người đã dần bị xóa bỏ nhờ trào lưu “Marshmallow girls” do tạp chí thời trang của Nhật Bản La Farfa phát động đầu năm 2013 để khuyến khích bạn trẻ tự tin với vóc dáng tròn trịa của mình. La Farfa là tạp chí thời trang chuyên dành cho các cô nàng mũm mĩm, từ người mẫu trang bìa cho đến trang phục trong tạp chí đều giúp các cô gái chưa hoàn hảo tự tin hơn về cơ thể. La Farfa không sử dụng số đo 3 vòng mà dùng những thuật ngữ đặc biệt như “thân hình chim bồ câu” để tả những phụ nữ có vòng 1 lớn, “thân hình chim cánh cụt” để chỉ những người bụng to… Tất cả những gợi ý thời trang cho các nàng béo trên tạp chí này đều có kiểu dáng và màu sắc rất dễ thương. Khi diện đồ thế này, họ trông chẳng khác gì một viên kẹo bông gòn, tròn trĩnh và đáng yêu.
'Họa mi' nước Anh Adele sở hữu một vóc dáng mũm mĩm đáng yêu với làn da trắng mịn màng
“Marshmallow girls” càng trở thành một cơn sốt khắp xứ sở mặt trời mọc khi ngày 21/3/2013, La Farfa đã tổ chức buổi trình diễn thời trang đầu tiên tại Nhật. Người mẫu của họ là những cô gái có thân hình mũm mĩm nhưng xinh đẹp. Naomi Watanabe - người mẫu chính của La Farfa và cũng là gương mặt làm nên thành công của trào lưu “Marshmallow girls” trong giới trẻ Nhật. Cô được đánh giá là một trong những thần tượng thời trang sở hữu phong cách đáng ngưỡng mộ nhất. Cô gái có thân hình mũm mĩm này luôn tươi tắn xuất hiện trên bìa tạp chí La Farfa.
Ngoài Naomi, Goto Seina có chiều cao 1m58, nặng 85kg cũng trở thành một trong những biểu tượng thời trang đặc biệt của La Farfa. Phong cách của Seina luôn đi theo hướng dễ thương, màu sắc tươi tắn, vui nhộn. Rất nhiều cô gái đều mong muốn được diện đồ nữ tính như hot girl này.
Trào lưu “Marshmallow girls” ngày càng tăng “độ nóng” khi có sự góp mặt của nữ MC Miura Asami được người Nhật rất yêu thích. Cô sở hữu thân hình tròn trĩnh nhưng thu hút công chúng vì vẻ ngoài đáng yêu cùng cách dẫn vui vẻ, thân thiện. Ngoài ra, mùa hè năm 2013, ban nhạc pop Chubbiness gồm 10 thiếu nữ béo đã ra đời với tôn chỉ hoạt động là sáng tác nhiều bài hát cổ vũ cho trào lưu “Marshmallow girls” với phong cách hợp thời trang, sự tự tin về vóc dáng chưa hoàn hảo.
Diễn viên, ca sĩ người Mỹ Christina Aguilera từng được một trang web hẹn hò đề nghị mức thù lao 1 triệu USD để cô đồng ý làm người phát ngôn và đại diện cho những phụ nữ 'béo và xinh'
Trào lưu vượt biên giới
Thị trường thời trang dành cho phụ nữ “ngoại cỡ” tương đối hạn hẹp nhưng đây thực sự là một thị trường tiềm năng cho các nhà thiết kế. Với sự gia tăng của xu hướng “béo đẹp, béo khỏe” ở Nhật Bản, hàng loạt nhãn hiệu thời trang được mở ra với những mẫu trang phục plus-size dành riêng cho các nàng “ngoại cỡ”.
Thay vì “nhét” cơ thể vào những bộ đồ chật chội, hãy biến những đường cong đó thành thế mạnh... Những cô nàng thừa cân vốn rất khó tìm quần áo đã có thể thoải mái diện các kiểu đồ yêu thích từ váy xòe, sơmi nơ, bikini cho đến quần shorts... Những trang phục trong các shop này đều có kiểu dáng và màu sắc rất đáng yêu, với mục đích biến các cô gái tròn xoe thành “một viên kẹo bông gòn” hấp dẫn.
Xu hướng “Marshmallow girls” cũng đang lan rộng ra nhiều nước khác. Trên thế giới luôn có những cô nàng béo ú nhưng họ không hề “kém cạnh” so với những cô nàng thon gọn, vòng eo chuẩn. Sự xuất hiện của những mẫu béo trên các trang bìa tạp chí và sàn diễn thời trang đang ngày một phổ biến như chứng minh một điều rằng: Ngành công nghiệp thời trang đang dần thay đổi những tiêu chuẩn về các số đo của người mẫu.
Với danh hiệu “béo và xinh”, diễn viên, ca sĩ người Mỹ Christina Aguilera từng được một trang web hẹn hò đề nghị mức thù lao 1 triệu USD để cô đồng ý làm người phát ngôn và đại diện cho những phụ nữ “béo và xinh”. “Họa mi” nước Anh Adele cũng sở hữu một vóc dáng mũm mĩm đáng yêu với làn da trắng mịn màng. Không chỉ có giọng hát tuyệt vời mà chính thân hình béo tròn khiến Adele luôn nổi bật và đặc biệt mỗi khi xuất hiện.
Người mẫu béo Goto Seina chia sẻ: “Có thể không phải ai cũng hiểu được sở thích và thông cảm với ngoại hình của bạn, có người sẽ bảo bạn béo, trông ục ịch thế kia thì làm được gì? Nhưng nếu bạn thấy mình hạnh phúc khi sống chung với cơ thể tròn trịa và vui khi được là chính mình thì không có gì phải băn khoăn”. |
Với danh hiệu “béo và xinh”, diễn viên, ca sĩ người Mỹ Christina Aguilera từng được một trang web hẹn hò đề nghị mức thù lao 1 triệu USD để cô đồng ý làm người phát ngôn và đại diện cho những phụ nữ “béo và xinh”. “Họa mi” nước Anh Adele cũng sở hữu một vóc dáng mũm mĩm đáng yêu với làn da trắng mịn màng. Không chỉ có giọng hát tuyệt vời mà chính thân hình béo tròn khiến Adele luôn nổi bật và đặc biệt mỗi khi xuất hiện.
Velvet D'Amour - người mẫu béo người Mỹ gốc Pháp - cũng đã làm thay đổi thời trang thế giới. Kể từ khi được xuất hiện trên sàn diễn thời trang xuân hè 2012 của thương hiệu Jean-Paul Gaultier, Velvet D'Amour nổi lên như một hiện tượng. Cô xuất hiện trên khắp phương tiện thông tin đại chúng như một mẫu béo đầu tiên có cơ hội xâm nhập vào thế giới thời trang xa xỉ của Paris. Cô cũng vinh dự được góp mặt trong show diễn mang tên “Tất cả phụ nữ đều xinh đẹp” của John Galliano. Hiện tại, chân dài ngoại cỡ này đang sở hữu một tạp chí mang tên VOL.UP.2, với nội dung khuyến khích phụ nữ hiện đại cảm thấy tự hào về cơ thể mình, thậm chí tự hào về cả những khiếm khuyết trên cơ thể.
Cô thẳng thắn tuyên bố: “Tôi béo một cách lành mạnh và khỏe khoắn, trong khi có rất nhiều người đẹp lại khổ sở vì nhịn ăn, thậm chí không ít trong số đó đã chết vì chứng biếng ăn. Chúng tôi đã, đang và sẽ tồn tại và luôn có chỗ cho những người béo trong thế giới rộng lớn này”.