Những 'dị nhân' trong làng mẫu thế giới

12/04/2016 - 14:53
Trong giới thời trang với những tiêu chuẩn sắc đẹp truyền thống như chân dài, tóc vàng và gương mặt nổi bật, một số cá nhân lại nổi bật nhờ nét đẹp của riêng mình.
Jacky O'Shaughnessy, người mẫu 62 tuổi với mái tóc dài màu bạch kim khiến làng thời trang điên đảo khi bà trở thành khuôn mặt mẫu chính trong bộ sưu tập mới của hãng thời trang đồ lót American Apparel.
Tess Holliday là một cô mẫu ngoại cỡ nổi tiếng nhất hiện nay. Không bao giờ cảm thấy mình quá béo, cô luôn tự tìm cách khiến mình trở thành một tiêu chuẩn sắc đẹp mới. Cô thuê các nhà thiết kế riêng cho mình. Cô truyền cảm hứng cho những người có thân hình ngoại cỡ như cô. Cô đã từng trở thành khuôn mặt trang bìa của tạp chí People và trong năm nay cô sẽ tung ra thị trường dòng quần áo thời trang riêng của mình.
Youtuber cá tính Adora BatBrat đang dần thể hiện chuẩn đẹp riêng của mình với lông mày mỏng như dao cạo, những chiếc răng nanh như ma cà rồng. Nhìn hình ảnh của cô, không ít người đã phải thốt lên đầy bất ngờ khi biết rằng cô đã 42 tuổi và là mẹ của 3 đứa trẻ.
Chứng bệnh hiếm gặp loạn sản ngoại bì khiến cho cô mẫu Melanie Gaydos có vẻ ngoài khác biệt với người thường như không có răng, hở hàm ếch và rụng tóc. Nhờ sự giúp đỡ của bạn trai, từ một cô gái bị bệnh bẩm sinh cô đã vươn lên trở thành một gương mặt mẫu tiêu biểu trong giới thời trang. Cô từng chia sẻ với tạp chí Paper rằng: “Rất nhiều người làm trong ngành thời trang không thực sự làm việc với tôi bởi vì họ nghĩ tôi như là một mánh lới quảng cáo… giống như tôi chỉ đang là một xu hướng hiện tại”.
Với khao khát được trở thành một người mẫu chuyên nghiệp, cô gái mắc chứng bệnh Down, Madeline Stuart cùng mẹ của mình đã thể hiện kỹ năng người mẫu của cô qua những bức ảnh chụp và đăng chúng lên trang mạng xã hội Facebook và Instagram. Chỉ trong một thời gian ngắn từ 100.000 lượt theo dõi, con số này đã tăng lên gấp 6 lần. Từ đó, cô trở thành gương mặt đại diện của hãng phụ kiện EverMaya, mỹ phẩm GlossiGirl, người mẫu cho đồ thể thao dòng Manifesta và lần đầu tiên cô góp mặt trên sàn catwalk là tại tuần lễ thời trang New York.
Tuổi thơ của cô mẫu Viktoria Modesta luôn gắn liền với giường bệnh, khi cô bị mắc biến chứng kỳ lạ với đôi chân. Đến năm 20 tuổi, cô đã quyết định cắt bỏ đôi chân của mình từ phần đầu gối trở xuống. Cũng từ đó cô được biết đến nhiều trong nghề người mẫu với đôi chân giả của mình. Cô làm người mẫu đại diện cho rất nhiều nhãn hàng và tạp chí nổi tiếng như i-D và Wonderland. Cô tham gia sàn diễn của tuần lễ thời trang London, tham gia MV ca nhạc “Prototype” của Ladygaga và còn đạt được rất nhiều thành tựu nổi bật khác trong sự nghiệp làm mẫu của mình.
Rain Dove không còn quá xa lạ với giới thời trang chuyên nghiệp. Cô nổi bật với vẻ ngoài phi giới tính của mình. Trong trình diễn cũng như trong các bộ ảnh, cô đều có thể vận từ những bộ đồ nữ tính nhất, đến những bộ đồ nam, mạnh mẽ. Thậm chí cô đã từng là gương mặt quảng cáo cho một hãng đồ lót nam.
Vào thời điểm ký hợp đồng người mẫu với công ty người mẫu Elite Models NY vào năm 2009, Diandra Forrest đã trở thành người mẫu bạch tạng đầu tiên ký kết hợp đồng người mẫu với một công ty lớn như vậy. Kể từ đó, cô đã góp mặt trong nhiều bộ sưu tập của các nhà thiết kế nổi tiếng như Jean Paul Gaultier hay Vivienne Westwood. Bên cạnh đó, cô còn tham gia diễn xuất trong MV "Power" của Kanye West và"Pretty Hurts" của Beyoncé. Cô cũng là một thành viên tích cực nhất trong một tổ chức hỗ trợ trẻ em tại Tanzania , nơi mà những đứa trẻ bạch tạng thường bị đối sử vô cùng tồi tệ vì mê tín.
Vào năm 2013, Moffy đã gây ra một cơn sốt trong làng thời trang khi cô xuất hiện ấn tượng trên trang bìa tạp chí Pop với đôi mắt lác bẩm sinh của mình. Ngay lập tức cô đã lọt ngay vào mắt xanh của công ty quản lý người mẫu Storm và nghiễm nhiên trở thành đồng nghiệp với hàng loạt các tên tuổi nổi tiếng cùng công ty như Kate Moss, Eva Herzigova và Cindy Crawford.
Cô mẫu Grace Neutral lần đầu tiên xuất hiện trên sàn diễn trong bộ sưu tập của nhà thiết kế Ashley Williams trong tuần lễ thời trang London. Cô gây sốc với khán giả với ngoại hình “kỳ dị”: xăm mắt, xẻ lưỡi và những vết sẹo như vỏ cây trên gương mặt. Với ngoại hình “ngổ ngáo” này cô dường như đang thách thức mọi sự mạo hiểm trong thời trang và làm đẹp để chứng tỏ cá tính của bản thân.
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm