Những điều ít biết về siêu phẩm Titanic

08/03/2016 - 01:00
Ngay cả những thông tin hậu trường của phim Titanic cũng thể hiện nó xứng đáng là một siêu phẩm hàng đầu của mọi thời đại.

Robert De Niro đã được mời vào vai thuyền trưởng Smith, nhưng ông đã từ chối vì lý do bị bệnh.


Một cảnh đã bị cắt khỏi phiên bản chính thức của phim. Đó là cảnh Jack hát “Come Josephine” với Rose trong khi say sau khi rời khỏi vũ hội ở khoang hạng 3, ngay trước cảnh Rose nói: “Tôi đang bay”.

Sau khi Kate nhận ra rằng mình phải khỏa thân trước mặt Leo, nữ diễn viên xinh đẹp đã quyết định phá vỡ sự ngượng ngùng bằng cách nháy mắt với anh khi họ gặp nhau lần đầu tiên. Đó cũng là cảnh đầu tiên mà họ quay cùng với nhau.

Một lý do nữa để thêm yêu Kate: Đạo diễn James Cameron nói rằng Kate đã tự nghĩ ra lời thoại của mình “Đây là nơi đầu tiên chúng ta gặp nhau”, trong cảnh Jack và Rose đang giữ thăng bằng trên mũi tàu khi tàu đang chìm. Tương tự như vậy trong cảnh cô nhổ vào mặt Cal, cô cùng đã tự mình nghĩ ra lời thoại.

Trong phiên bản được công chiếu, người biên tập đã thẳng tay cắt đi một đoạn ngắn khi Rose kể về ước mơ của mình và Jack nhìn cô mơ màng.

Trước khi Billy Zane chính thức vào vai tên hôn phu Cal đểu cáng thì Rob Lowe, Rupert Everett, Peter Greene và Pierce Brosnan đều đã được mời để đóng vai này.

Ở cuối phim, khi Rose được đoàn tụ với Jack, chiếc đồng hồ trên tàu chỉ đúng 2h20’, đó là thời điểm tàu chìm.

Gwyneth Paltrow đã được mời để đóng vai Rose Dewitt Bukater, tuy nhiên cô đã để vai diễn này lọt vào tay Kate Winslet. Đồng thời theo một số nguồn tin thì Jennifer Aniston, Drew Barrymore, Claire Danes, Angelina Jolie, Nicole Kidman, Uma Thurman, Charlize Theron và Reese Witherspoon cũng đã đăng ký để đóng một vai trong phim những không thành.  


Đây là cảnh quay thử đầu tiên của Kate.

Trong đoạn Jack vẽ Rose, anh đã yêu cầu cô: “Nằm lên giường, à, ý tôi là chiếc ghế dài” thay vì câu thoại: “Nằm trên chiếc ghế đó” trong kịch bản. Mặc dù sai, đạo diễn Cameron đã quyết định giữ lại lời thoại thú vị này.

Trước khi được coi là bộ phim hay nhất mọi thời đại, Titanic là phim đầu tiên bị rò rỉ video trong khi đang được chiếu rạp.

Đây là Alexander Owens người đóng vai cô bé Cora. Hiện tại, cô đã 26 tuổi. Ban đầu, Lindsay Lohan khi đó mới 8 tuổi, đã được nhắm vào vai cô bé Cora mà Jack nói: “Em là cô gái tốt nhất đối với anh”. Nhưng đạo diễn Cameron nghĩ rằng tóc đỏ của cô quá giống Rose, vì vậy đã không chọn cô.

Một cảnh chứng tỏ sự đểu cáng đến mức tuyệt đối của tên hôn phu đê tiện Cal cũng đã bị cắt trong phiên bản chiếu rạp.

Bạn có nhớ lời thoại của Jack khi anh bị ngâm mình dưới nước băng lạnh ? “Như bị đâm với một ngàn nhát dao trên khắp cơ thể bạn” - đây chính là một trích dẫn từ lời kể của một nạn nhân sống sót trên con tàu Titanic xấu số.

Hầu hết những người đàn ông đóng thế những người làm việc trong phòng máy chỉ cao khoảng hơn 1,5 m để khiến cho căn phòng trở nên rộng hơn.

Một phân đoạn mà Jack và Rose nói giỡn với nhau đã bị cắt “không thương tiếc”, vì phân cảnh này đã hé lộ cái kết không có hậu của nhân vật Jack.

Khi Rose chạy qua các hành lang để cố gắng tìm Jack, cô đã phải ngâm mình dưới nước băng giá lạnh. Phản ứng của Kate là thật vì trên thực tế, nước đó là nước từ Thái Bình Dương và nó thực sự đang đóng băng.

Khi đóng cảnh ngâm mình dưới nước lạnh, Kate đã từ chối mặc đồ lặn và kết quả là cô đã bị viêm phổi.

Trong cảnh Leo cùng anh bạn Tommy Ryan kéo một chiếc ghế để đập vỡ hàng rào, cứu sống những người ở khoang hạng 3, Leo đã bị chấn thương vai.

Một phân cảnh về quý bà Margaret Molly Brown do nữ diễn viên Kathy Bates thủ vai cũng đã bị cắt khỏi phiên bản ra mắt chính thức. Trong phân cảnh đó, khi nhìn thấy người chèo thuyền không thể chèo nổi chiếc thuyền, với tính cách phóng khoáng của mình bà Molly Brown đã không ngần ngại thay anh chàng thủy thủ nhỏ con đó chèo thuyền để cứu giúp mọi người thoát khỏi khu vực tàu chìm. Cảnh quay không khỏi khiến người xem khâm phục sự dũng cảm của người phụ nữ này.

Các hãng phim dường như muốn Matthew McConaughey thủ vai Jack, nhưng James Cameron lại chỉ muốn Leonardo DiCaprio đảm nhiệm vai này. Thậm chí, theo một số nguồn tin thì Johnny Depp, Brad Pitt và Macaulay Culkin cũng cũng đã từng có liên quan đến vai diễn này.

Trong những ngày quay cuối cùng tại Nova Scotia, đoàn làm phim đã bị ngộ độc bởi hải sản.

Thực tế thì cảnh trong phòng đốt của tàu cũng bị cắt đi không ít.

Lời thoại hay nhất và để lại ấn tượng sâu sắc nhất của Leo trong phim này, thậm chí là trong toàn bộ sự nghiệp của anh là câu: “Tôi là vua của cả thế giới”.

Một thực nghiệm đã chứng minh Jack có thể cùng Rose nằm trên miếng gỗ đó, thế nhưng anh lại không làm vậy. Điều đó có nghĩa là cái chết của Jack là vô ích. Tuy nhiên, đạo diễn James Cameron lại cho rằng tình tiết nên xảy ra như vậy.

Những cánh cửa và tấm gỗ như Rose sử dụng để nổi trên mặt nước là hoàn toàn có thực. Chúng đã được trục vớt và trưng bày tại bảo tang Nova Scotia.

Phân cảnh Rose xuống khoang hạng 3 thăm Jack và họ đã có những khoảnh khắc đáng nhớ cũng đã bị xóa mất trong phiên bản ra mắt chính thức.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm