Những điều khó nghe từ người bạn thích

10/03/2016 - 17:01
Không ai muốn nghe những câu nói này, đặc biệt là khi chúng lại được nói ra từ người mà mình thích.
nhung-dieu-ban-khong-bao-gio-muon-nghe-tu-nguoi-minh-thich-1.jpg
 Nhiều khi một câu nói cũng đủ sức để khiến bạn bị tổn thương.

“Tên bạn là gì?” Điều này dường như đang ám chỉ một điều rằng, hai bạn còn chẳng phải là bạn của nhau. Mặc dù học cùng lớp, có thể còn ngồi gần nhau thế nhưng khi có cơ hội nói chuyện thì câu đầu tiên bạn nhận được lại là “Tên cậu là gì”, thật không thể nào chấp nhận được.

“Bạn có thích tớ không?” Chắc chắn đa số những người nhận được câu nói này đều hay tự ái và trả lời rằng: “Không!”. Tuy nhiên trong đầu họ sẽ tự hỏi rằng: “Tại sao? Tại sao còn phải hỏi câu đó nhỉ? Chả nhẽ mọi thứ còn chưa đủ rõ ràng?”. Thật tồi tệ là rất rất nhiều người gặp phải trường hợp này đã tự vấn lương tâm và hối hận vì đã trả lời là không trong khi câu trả lời là có.

“Cô ấy giống như em gái của tôi vậy!” Khi nghe được câu này chắc chắn trong đầu mọi cô gái đều sẽ thét thật to: “Không đời nào !”. Bạn thường mơ mộng về một ngày được cùng người đó nắm tay, đi dạo thật lãng mạn, vậy mà người đó lại nghĩ về bạn như vậy. Thật quá đau lòng!

“Cậu thích … (là một cái tên lạ hoắc, không phải tên người bạn thích) phải không?” Lúc đó, chắc chắn bạn muốn hét lên rằng tôi thích cậu thế nhưng thật khó. Và bạn tự hỏi tại sao người đó không nhận ra tình cảm của bạn.

“Bạn của cậu là ai vậy?” Câu nói này có nghĩa rằng người mà bạn thích đã thích hoặc ít nhất là đã để ý đến người bạn của bạn. Điều này sẽ khiến bạn cảm thấy đau lòng hơn rất nhiều. 

nhung-dieu-ban-khong-bao-gio-muon-nghe-tu-nguoi-minh-thich.jpg
 Bạn sẽ chết lặng khi nghe được câu:"Tớ chỉ coi cậu như một người bạn" từ người mà bạn yêu thầm.

“Tôi xem bạn như một người bạn tốt của mình”. Những lúc này không chỉ có cảm giác buồn nữa mà cả sự thất vọng cũng sẽ kéo đến tìm bạn.

"Tôi cần tìm một ai đó giống cậu”. Người giống bạn ư? Người đó đang ở ngay trước mặt mà tại sao người đó lại phải đi tìm nữa nhỉ?

“Tớ nên đi cùng ai đến buổi tiệc nhỉ?” Khi họ nói như vậy có nghĩa rằng họ chỉ coi bạn là bạn bè bình thường mà thôi. Điều đó thật chua xót làm sao!

“Bạn rất tốt nhưng tôi đã có người yêu rồi”. Câu nói này thường được thốt ra sau khi bạn đã chót thổ lộ tình cảm thật của bản thân. Vừa xấu hổ, vừa ngượng ngùng, lại vừa bối rối nhưng bạn chẳng thể rút lại lời nói hay làm gì để có thể cứu vãn tình hình.

 “Không có gì đâu!” Đây thường là câu nói mà bạn sẽ nhận được sau khi nói ra những cảm xúc thực của bản thân với người mình thích. Với câu nói này, bạn thực sự đã bị rơi vào tình thế khó xử. Đây cũng chính là lý do tại sao mọi người thường không trung thực với cảm xúc của bản thân.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm