Những điều không thể thay đổi ở ‘nửa kia’

23/04/2016 - 00:03
Với những điều ở người kia mà bạn cố gắng thế nào cũng không thể làm lay chuyển, thì hãy tìm cách thích nghi.
  1. Tính cách

Đặc điểm tính cách của mỗi người được hình thành từ khi còn rất trẻ. Tính cách không chỉ là đặc điểm di truyền, mà còn là đặc điểm được duy trì trong suốt cuộc đời, tuổi càng cao càng khó thay đổi. Có người nói vui rằng đến tuổi 30 tính cách con người sẽ giống như thạch cao, phá bỏ không phải chuyện dễ dàng.

  1. Mối quan hệ với gia đình

Gia đình gắn liền với mỗi người từ khi còn nhỏ, cũng giống như tính cách. Hơn nữa các thành viên trong gia đình luôn có xu hướng bảo vệ nhau, cho dù bạn không thích người nào đó trong gia đình của “nửa kia” cũng không thể khiến đối phương nghe theo bạn mà thay đổi tình cảm và suy nghĩ về người đó trong gia đình, trừ khi chính bản thân họ muốn vậy.

  1. Sở thích

Được làm những việc mình yêu thích sẽ khiến con người ta trở nên yêu đời hơn, vậy không có lý do gì để bạn tước đi niềm vui của người mình yêu thương. Trừ khi những sở thích của đối phương gây ảnh hưởng đến mối quan hệ của hai bạn, chẳng hạn như người kia mải mê chơi điện tử mà không để ý đến bạn trong lúc hai người ở gần nhau, hoặc sở thích của người ta khiến bạn không thể chịu nổi, như thích đánh người chẳng hạn, thì bạn hãy ngăn cản.

  1. Niềm tin tôn giáo

Tôn giáo giúp con người hình thành nhân cách, đạo đức cốt lõi. Lòng tin về tôn giáo cũng ăn sâu vào mỗi người từ khi bắt đầu có ý thức về cuộc sống. Cho dù bạn là người vô thần hay người chịu ảnh hưởng sâu sắc từ một tôn giáo khác hoàn toàn với đạo mà “nửa kia” đang theo, dù điều này có thể gây ra một số rắc rối trong mối quan hệ của hai bạn, thì việc yêu cầu đối phương thay đổi hoặc từ bỏ đức tin cũng là một yêu cầu quá sức với người ta.

  1. Cách kết nối với người khác

Chúng ta đều muốn kết nối với mọi người theo cách mà mình thích. Có người thích kết nối với người khác qua những gì họ nghe thấy, có người thích biểu lộ cảm xúc qua những gì họ nhìn thấy hoặc tiếp xúc, hoặc cảm nhận... Sẽ vô lý khi bạn cằn nhằn với đối phương rằng “Anh đừng có nghe thấy chuyện gì cũng chạy ra bàn tán với người ta” hoặc “Em đừng vừa thấy cái gì nhà người ta đẹp là lại hỏi han này nọ...”

  1. Những thứ gây nghiện
Những người nghiện rượu hoặc đã từng sử dụng ma túy có thể cam kết, hứa hẹn rằng mình sẽ từ bỏ các chất độc hại này, nhưng trừ khi là chính bản thân họ muốn dứt bỏ hoàn toàn, còn không sẽ rất khó để những người này tránh xa những thứ gây nghiện.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm