Những loại quả 'độc' chơi Tết 2016

02/02/2016 - 10:37
Bưởi bản đồ Việt Nam, dưa hấu thỏi vàng, dưa hấu hình khỉ, bưởi Năm Roi có bàn tay Phật... là những loại quả 'độc; giá tiền triệu được người tiêu dùng săn tìm dịp Tết Nguyên Đán 2016.
buoi_truong_sa2.jpg
Quả bưởi được tạo hình bản đồ Việt Nam có quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa là sản phẩm mới nhất năm nay do ông Võ Trung Thành, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Khuyến nông Phú Trí A (xã Phú Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) sáng tạo nên. Chủ vườn này cho biết, năm nay, ông chỉ sản xuất được 800 quả, trong đó tạo hình thành công khoảng 600 quả. Mức giá khoảng 1,2-1,5 triệu đồng/quả. 
dau_tai_loc.jpg
 Thị trường tết năm nay có thêm một loại quả rất độc đáo là quả dừa “Phú quý Bến Tre” được khắc chữ thư pháp với giá 300 nghìn đồng/quả. Đây là sản phẩm của một người nông dân tại huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre sau 2 năm nghiên cứu. Trong vụ Tết năm nay, 300 quả dừa đã được đưa ra thị trường.
dau_hau_thoi_vang.jpg
Tết 2016 là năm đầu tiền dưa hấu thỏi vàng hình Thần Tài xuất hiện trên thị trường. Dưa hấu được tạo hình thỏi vàng với cả 2 mặt đều có hình ông Lộc cùng câu đối chúc Tết. Loại dưa này có trọng lượng từ 1,8 - 2,2 kg/quả, vỏ vàng ruột đỏ với mức giá 4,5 triệu đồng/cặp. 
dau_hau_tai_loc.jpg
 Dưa hấu vàng khối vuông Tài - Lộc, Phúc - Thọ do nông dân miền Tây tạo hình vuông đẹp mắt, sang trọng. Trên thân quả nổi 2 chữ Tài - Lộc, Phúc - Thọ bằng tiếng Việt, trọng lượng mỗi quả từ 1,6 - 2 kg/quả, với giá từ 3 - 3,5 triệu/cặp.
dau_hau_hinh_khi1.jpg
 Tết Bính Thân 2016, trên thị trường xuất hiện loại dưa hấu với tạo hình chú khỉ thông minh đang leo lên núi vàng khắc nổi ở bên ngoài. Giá bán không hề rẻ với khoảng 2,5 triệu đồng/cặp.
trai_le_em_be.jpg
 Trái lê hình em bé cũng là một trong những loại hoa quả được mọi người săn lùng cho mùa Tết năm nay. Những người nông dân đã chế tạo bằng cách cho quả mọc trong một cái khuôn cố định từ khi nó mới phát triển và có giá khoảng 100 nghìn đồng/trái, gấp 2-3 lần trái lê bình thường.
buoi_ho_lo1.jpg
 Bưởi hình hồ lô Tài - Lộc được nhiều người yêu thích vì chúng mang biểu tượng của sức khỏe. Trái được tạo hình từ bưởi năm roi không hạt, quy trình qua nhiều công đoạn chăm sóc rất công phu nên giá thành cao hơn rất nhiều với trái bình thường khác, vào khoảng 500 nghìn đồng/ trái.
buoi_nam_roi1.jpg
 Bưởi Năm Roi có hình bàn tay Phật được tung ra thị trường, với giá 4 triệu đồng/quả.
dua_hau_trai_tim.jpg
 Bỏ ra từ 7-8 triệu đồng, khách mới mua được dưa hấu hình trái tim độc lạ để trưng Tết.
xoai_in_chu.jpg
 Xoài có khắc chữ nổi “Phúc Lộc Thọ, Vạn Sự Như Ý, Phát Tài Phát Lộc, An Khang Thịnh Vượng…”. Một quả xoài có cân nặng khoảng 600 gram cho tới 1,3 kg/quả, khi chín quả sẽ có màu vàng nhưng chữ nổi bên trên vẫn là màu xanh. Giá loại quả độc đáo này là 500 nghìn đồng/quả hoặc bán theo bộ chữ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm