Những quan niệm sai lầm khi mang thai

09/10/2018 - 15:56
Mang thai là giai đoạn rất quan trọng và thú vị đối với người phụ nữ. Nhưng có rất nhiều quan niệm sai lệch về bà bầu đang ngày càng phổ biến. Hy vọng với những thông tin sau sẽ giúp ích cho các mẹ, nhất là những người lần đầu mang thai.
1. Bà bầu nên uống ít nước trong 3 tháng cuối thai kỳ
Nhiều người vẫn truyền tai nhau rằng, các bà bầu nên uống ít nước trong 3 tháng cuối thai kỳ để tránh tình trạng chân bị xuống nước, phù nề. Các tác giả của cuốn sách “What to Expect When You’re Expecting” đã chỉ ra hiện tượng sưng phù ở phụ nữ mang thai không liên quan đến việc uống nước. Ngược lại, uống nhiều nước còn giúp giải quyết vấn đề xuống nước ở bà bầu hiệu quả.
original.jpg
 
2. Việc thoa kem chống rạn da sẽ giảm tình trạng này hiệu quả
Các loại kem chống rạn da được coi là phương pháp “cứu cánh” duy nhất và hiệu quả đối với các bà bầu để chống tình trạng rạn da. Điều bạn cần biết đó là các loại kem chống rạn da hầu như chỉ có tính chất dưỡng ẩm, đương nhiên nó cũng tốt cho độ đàn hồi của da, giúp da mịn màng hơn nhưng sẽ không thể tránh hoàn toàn khỏi tình trạng rạn da.
ch-mc.jpg
 
Di truyền cũng là yếu tố quan trọng đối với hiện tượng rạn da khi mang bầu. Nếu bà ngoại, mẹ hay dì của bạn đều bị rạn da lúc mang thai thì khả năng lớn bạn cũng sẽ không tránh được.
 
3. Việc căng thẳng quá mức chỉ ảnh hưởng xấu đến bà bầu
Quan niệm này là sai vì việc bị stress không có lợi cho bất kỳ ai chứ không riêng bà bầu. Tất cả chúng ra đều phải đối mặt với nhiều tình huống căng thẳng hằng ngày và điều này là hoàn toàn bình thường. Thái độ và cách xử lý của bạn khi bị stress mới là điều nên chú ý. Vì thế hãy giữ cho tâm lý thoải mái để em bé luôn khỏe mạnh nhé các mẹ bầu.
fatigue-during-pregnancy.jpg
 
4. Phụ nữ mang thai không nên sơn móng tay, nhuộm tóc
Bà bầu không nhất thiết phải tránh hoàn toàn việc sơn móng và nhuộm tóc. Điều quan trọng hơn bạn cần chú ý đó là các thành phần của chúng. Ví dụ, bà bầu nên tránh các thành phần như toluene, formaldehyde, camphor, amoniac, hoặc resorcinol khi chọn sơn móng tay hoặc thuốc nhuộm. Các sản phẩm cao cấp không chứa chất nguy hiểm cho phụ nữ mang thai cũng là lựa chọn phù hợp.
2cf007c4e8e94907978ce905d17cd603.jpg
 
5. Quan hệ tình dục trong thời gian mang bầu không tốt cho thai nhi
Đây là một trong những quan niệm sai lầm nhưng lại phổ biến nhất từ trước đến nay. Nhiều người cho rằng việc quan hệ tình dục sẽ gây hại cho đứa trẻ, khiến mẹ bầu khó chịu. Nhưng bạn chỉ cần kiêng quan hệ trong 3 tháng đầu thai kỳ và sau đó, nếu bà bầu không cảm thấy bất tiện thì vẫn có thể quan hệ bình thường. Thậm chí, quan hệ tình dục đều đặn còn có lợi cho phụ nữ mang thai vì nó tăng cảm xúc thăng hoa, giúp tinh thần của bà bầu càng thêm thoải mái.
 
6. Bà bầu không nên tập thể dục trong thời gian mang thai
Nếu không gặp bất kỳ vấn đề nào về sức khỏe trong thai kỳ thì việc tập thể dục thường xuyên sẽ rất có lợi cho mẹ và bé. Tuy vậy, bạn nên cân nhắc các bài tập nhẹ nhàng và phù hợp với bà bầu. Việc vận động không chỉ giúp bạn thêm khỏe mạnh, có lợi cho sự phát triển của thai nhi mà giúp quá trình sinh nở thuận lợi hơn. Nhưng hãy nhớ tham khảo ý kiến của bác sĩ và chuyên gia trước khi hoạt động thể chất nhé các bà bầu.
tac-dung-cua-viec-tap-the-duc-khi-mang-thai-suckhoenhi-306151-1134.jpg
 
7. Việc siêu âm không tốt cho thai nhi
Các bác sĩ khuyến cáo rằng, một bà bầu nên siêu âm ít nhất 3 lần trong suốt thai kỳ. Việc kiểm tra thường xuyên sức khỏe của mẹ và em bé đều rất quan trọng. Việc sử dụng âm thanh tần số cao để cho ra hình ảnh siêu âm hoàn toàn không giống như chụp X quang vì không có bức xạ ion hóa. Nhờ việc siêu âm, bác sĩ có thể biết được tình trạng mang thai ngoài tử cung hoặc những bệnh lý, sự phát triển không bình thường của thai nhi, từ đó có phương pháp kịp thời.
0067fkikly1fld2px3h9hj31kw11ze84.jpg
 
8. Bà bầu nên ăn nhiều cho 2 người
Các nhà dinh dưỡng học của Viện Y học Hoa Kỳ công bố thông tin: một phụ nữ có sức khỏe bình thường, cân nặng ổn định thì không cần tiêu thụ thêm quá nhiều đồ ăn trong 3 tháng đầu thai kỳ.
20170110_073551_114514_gravidanza_e_alimenmax-1800x1800.jpg
 
Những chuyên gia này khuyên bà bầu nên bổ sung thêm 340 calo mỗi ngày trong 3 tháng giữa thai kỳ và thêm 450 calo với 3 tháng cuối của thai kỳ. Lượng calo nạp thêm này có thể được bổ sung bằng cách uống sữa, ăn các loại hạt hoặc thịt. Vì vậy, các bà bầu nên tập trung và đồ ăn có chất hơn là lượng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm