Nổ đầu đạn khi đốt rác, thai phụ mù mắt

18/02/2016 - 11:29
Khi đốt rác để dọn nhà, bất ngờ một tiếng nổ vang lên khiến chị Trương Thị Bình, 25 tuổi, đang mang thai gục tại chỗ, mặt mũi bê bết máu.

Thông tin từ khoa Mắt, Bệnh viện Chợ Rẫy, TPHCM cho biết, tại đây đang điều trị cho một trường hợp bị thương tích rất nặng nghi do kim khí gây ra. Nạn nhân là chị Trương Thị Bình (25 tuổi, ngụ tại Bù Gia Mập, Bình Phước). Theo thông tin từ gia đình được biết, ngày 29 Tết Nguyên Đán, khi chỉ còn vài giờ là đến thời khắc giao thừa, chị Bình tranh thủ đốt đống rác cho gọn nhà để đón năm mới.

Khi đám cháy gần tàn, chị tranh thủ gom những phần rác còn vương vãi để đốt cho hết thì bất ngờ một tiếng nổ vang lên. Người nhà tá hỏa chạy ra thì phát hiện chị đã nằm gục dưới đất, mặt mũi bê bết máu. Thời điểm tai nạn xảy ra, người mẹ đang mang thai đứa con thứ hai được 7 tháng. Ngay lập tức nạn nhân được đưa đến, bệnh viện địa phương cấp cứu, nhưng do thương tích quá nặng nên phải tiếp tục chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy.

 Chị Bình đang điều trị tại bệnh viện

Theo bà Năm, khu gia đình bà ở là vùng giao tranh ác liệt trong thời chiến; bà con đi làm rẫy thường xuyên gặp bom bi, đầu đạn lộ ra trên mặt đất.

Bác sĩ Lâm cho biết, chị Bình bị vỡ nhãn cầu cả hai mắt. Ngay trong đêm giao thừa, các bác sĩ đã phải phẫu thuật múc bỏ mắt bên trái của bệnh nhân để tránh hoại tử. Mắt phải bị tổn thương rất nặng (mất thị lực hoàn toàn) đang được điều trị bảo tồn.

Ngay sau khi xử lý vết thương cho thai phụ, Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp Bệnh viện Phụ sản Hùng Vương tiến hành mổ bắt con. Bé sơ sinh được nuôi trong lồng ấp. Sức khỏe của cả hai mẹ con chị Bình đã ổn định.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm