Nữ sinh khởi nghiệp với 1.000 USD, sau 4 năm là chủ doanh nghiệp trang sức triệu đô

06/07/2019 - 08:05
cô sinh viên đại học năm nhất với số tiền tiết kiệm 1.000 đô la tự tin mở một công ty trang sức Adina’s Jewels. Sau 4 năm, công ty có doanh thu hàng triệu đô la, đã thu hút sự chú ý của hàng chục ngàn người theo dõi trên Instagram.

Khi Adina Kamkhatchi học đại học, cô đã để mắt đến đồ trang sức nhưng không có nhiều ngân sách.

“Tôi không thể mua đồ trang sức đắt tiền và tôi tìm mãi không thấy đồ trang sức chất lượng tốt mà giá rẻ hơn.”

Vì vậy, cô quyết định cô sẽ thử tự mình làm.

181015140922-01-adinas-jewels-restricted-super-169.jpg
Adina Kamkhatchi (22 tuổi) có một công ty trang sức trị giá hàng triệu đô la

Vào thời điểm đó, cô là sinh viên năm nhất của Đại học Brooklyn (Mỹ). Cô chỉ có 2 ngày học một tuần ở trường, thời gian còn lại cô đã dành cho ý tưởng mà cô yêu thích. “Tôi muốn làm một cái gì đó nhiều hơn. Tôi đã hỏi ý kiến của mẹ tôi và nói với bà về điều đó, mẹ tôi đã rất yêu thích nó,” Adina, hiện 22 tuổi chia sẻ.

Với khoảng 1.000 đô la tiền tiết kiệm của riêng mình, Adina đã mua nguyên liệu – hạt, ngọc trai, đá, dải đá, dây chuyền – từ những người bán buôn và làm việc tại bàn bếp nhà bố mẹ của cô. Cô đặt tên cho chuỗi sản phẩm của mình là Adina’s Jewels.

Chia sẻ với CNN, Adian đã đưa ra những yếu tố quyết định đến thành công như ngày hôm nay của cô

Lựa chọn các cách tiếp cận khách hàng

Khi cô làm được số lượng nhiều, cô bắt đầu bán nó tại nhà. Nhưng khoảng ba tháng sau, cô nhận ra mình cần một cách tốt hơn để tiếp cận khách hàng.

Cô đã tiếp cận ông chủ cửa một cửa hàng đồ bơi địa phương và hỏi liệu cô có thể trưng bày đồ trang sức của mình tại đó. Ý tưởng đã có hiệu quả trong một thời gian, nhưng sau đó doanh số giảm dần. Do việc kinh doanh đồ bơi cũng chỉ có thời vụ.

Bố mẹ cô sau đó đề xuất cô thử bán hàng tại tiệm làm tóc. “Thật hoàn hảo vì các tiệm làm tóc luôn có khách hàng,” cô nói. Việc kinh doanh của cô bắt đầu khởi sắc và doanh số thu lại đều cả năm.

Bây giờ, sau bốn năm, Adina’s Jewels là một doanh nghiệp có doanh thu hàng triệu đô la, đã thu hút sự chú ý của hàng chục ngàn người theo dõi trên Instagram.

Công ty có một cửa hàng ở Brooklyn, một trang web bán hơn 600 mặt hàng khác nhau và danh sách những người nổi tiếng, bao gồm Ariana Grande, Emily Ratajkowski và chị em Bella và Gigi Hadid, chụp ảnh đeo trang sức.

181015141011-02-adinas-jewels-restricted-super-169.jpg
Adina ban đầu làm thủ công tất cả đồ trang sức của mình. Bây giờ, bộ sưu tập mạ bạc và vàng của cô ấy được sản xuất tại châu Âu.

Trong khi dây chuyền, hoa tai, nhẫn và vòng đeo tay của Adina đã trở nên cực kỳ phổ biến, điều quan trọng với cô là chúng vẫn có giá cả phải chăng.

"Tôi muốn mọi người, như tôi, những người không đến từ một ngôi nhà giàu có, có thể mua đồ trang sức đẹp," cô nói.

“Hãy tự chủ việc kinh doanh của mình”

Khi Adina bắt đầu phát triển việc kinh doanh cũng với em trai của mình Mayer Kamkhatchi. Lúc đó aMayer Kamkhatchi mới 17 tuổi, nhưng đã thiết kế trang web của công ty. "Đó là rất nhiều thử nghiệm và sai sót và học hỏi từ YouTube," Mayer, hiện 20 tuổi và là sinh viên năm cuối tại Baruch College, chuyên ngành kinh doanh đã nói.

Họ đã cùng nhau từng bước xây dựng tiếng vang xung quanh thương hiệu thông qua các phương tiện truyền thông. Mayer hiện đang xử lý các hoạt động hàng ngày và tiếp thị trong khi Adina tập trung vào thiết kế sản phẩm và quan hệ khách hàng.

181015141319-06-adinas-jewels-restricted-super-169.jpg
Mayer Kamkhatchi tin rằng cha mẹ đã khuyến khích anh chị em của anh hãy làm việc cho chính mình.

Đến nay, Adina và Mayer đã tự chủ tài chính của Adina's Jewels.

Mayer nói: “Chúng tôi tự mình xử lý mọi khía cạnh của doanh nghiệp. Thật khó khăn nhưng chúng tôi vẫn có những cơ sở để tin tưởng.”

Đó chính là sự động viên của chính những người thân yêu trong gia đình họ.

Sau khi làm việc tại nhà của cha mẹ trong vài năm qua, họ đã chuyển đến một không gian văn phòng vào tháng Tám. Công ty hiện có nhiều nhân viên kinh doanh, tiếp thị, thiết kế web cũng như nhân viên đóng gói và vận chuyển hàng hóa cho khách hàng ở trong vào ngoài nước Mỹ.

181015141229-05-adinas-jewels-restricted-super-169.jpg
Adina vẫn tự thiết kế hầu hết các sản phẩm của mình

Tin tưởng những lời khuyên từ gia đình và theo đuổi đam mê

"Nhắc đến cha mẹ của chúng tôi và cách họ nuôi dạy chúng tôi," Adina nói. "Họ đã giúp chúng tôi vào ngày đầu tiên. Tôi thậm chí còn gọi cho bố tôi vào đêm khuya nếu tôi cần lời khuyên kinh doanh. Họ luôn ở bên cạnh để giúp đỡ."

Đối với cả hai anh chị em, kinh doanh đã là một mục tiêu mà cả hai đã có từ khi còn rất nhỏ.

"Cha mẹ tôi thực sự muốn chúng tôi tự lập và làm việc cho chính mình", Adina nói.

Ngay từ khi học lớp ba, Adina có thể nhớ lại mẹ cô đã khuyến khích cô khao khát được làm nhiều hơn một nhân viên. Mẹ cô đã nói với cô "Adina, đừng làm việc cho bất kỳ ai khác. Hãy là ông chủ của riêng con và viết séc của riêng con'", cô nhớ lại. Adina và Mayer đã luôn nhớ lời khuyên đó và nuôi dưỡng ước mơ của mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm