Nữ sinh Việt dự Diễn đàn lãnh đạo trẻ toàn cầu

11/04/2016 - 15:21
Giành giải nhất cuộc thi hùng biện tiếng Anh quốc tế EF Challenge 2016, Nguyễn Lâm Thảo Tâm (lớp 10D1 trường THPT Đinh Thiện Lý, TP HCM) sẽ đại diện Việt Nam tham dự Diễn đàn Lãnh đạo trẻ Toàn cầu EF 2016 tại Brazil vào tháng 8 tới.
Nguyễn Lâm Thảo Tâm chinh phục giám khảo bằng lối diễn thuyết tự tin, duyên dáng - Ảnh: NVCC
Đề tài xuyên suốt các vòng thi của EF Challenge 2016 là “Do you believe nothing is impossible?” (Bạn có tin không gì là không thể?). Mỗi thí sinh sẽ thể hiện phần thi của mình từ 2 đến 5 phút. 
Qua bài hùng biện "Giấc mơ" trong buổi chung kết, Thảo Tâm đã hoàn toàn chinh phục được ban giám khảo bằng lối diễn thuyết lôi cuốn và trôi chảy, cùng với phong thái tự tin, duyên dáng.
Thông điệp mà Thảo Tâm muốn chia sẻ là: "Mỗi người chúng ta đều đang sở hữu một bộ não tuyệt vời với khoảng 100 tỷ tế bào thần kinh. Cấu trúc này đảm bảo rằng chúng ta đều có tiềm năng. Tuy nhiên trên thực tế chỉ có một số người có thể khai phá được chúng còn những người khác thì không. Mọi người không biết làm thế nào để biến tiềm năng thành năng lực. Với quan điểm đúng đắn, sự tự tin, và lối đi thích hợp, những người bình thường như bạn và tôi cũng có thể trở nên phi thường. Tên tôi không phải là Ngô Bảo Châu vì vậy tôi sẽ không xây dựng các lý thuyết toán học xuất sắc. Tên tôi là Nguyễn Lâm Tâm Thảo. Tôi đang thuyết phục các bạn rằng ngay cả những người bình thường như chúng ta có thể làm những điều không tưởng bởi tất cả chúng ta đều có tiềm năng".

Xem phần hùng biện tự tin của Thảo Tâm:

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm