Ở xứ sở mỹ phẩm dành cho nam giới 'đắt như tôm tươi'

29/11/2018 - 19:27
Mặc dù chỉ có khoảng 19 triệu đàn ông nhưng Hàn Quốc là thị trường lớn nhất thế giới về mỹ phẩm cho nam giới. Theo công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Euromonitor International, gần 21% doanh thu toàn cầu về mỹ phẩm dành cho nam giới (khoảng 495.500 triệu USD) là ở Hàn Quốc.
Trào lưu ‘‘mỹ nam”
Sự ảnh hưởng của văn hóa thần tượng, âm nhạc và phim ảnh được cho là đã góp phần khiến quan điểm về vẻ đẹp của nam giới ở Hàn Quốc thay đổi. Một bộ phận không nhỏ nam thanh niên nước này ngày càng đam mê với việc trang điểm. Có nhiều chàng trai trẻ tự tin bước vào những cửa hiệu làm đẹp và rời đi với làn da và kiểu tóc hoàn hảo.
2q.jpg
Ảnh minh họa 
Trong một salon làm đẹp ở quận Gangnam của Thủ đô Seoul, Han Hyun-jae, một “nghệ nhân” trang điểm cấp cao của salon này, đang bôi phấn nền, kẻ mắt và tô son lên mặt một người đàn ông. Anh chọn bộ sản phẩm trang điểm có thương hiệu được hầu hết phụ nữ sử dụng và nhiều lần lặp lại rằng, khách hàng muốn trang điểm kiểu này cho giống với các ngôi sao thần tượng K-pop.
 
Một người đàn ông khác có mặt trong salon đang được trang điểm cho ngày cưới của mình. Anh chọn màu son đỏ cho ngày đặt biệt. “Chúng tôi làm cho làn da của họ sạch hơn, lông mày trông tối hơn. Đường viền khuôn mặt của họ trở nên thanh tú, trông nam tính hơn theo cách mà họ không thể tự làm”, anh Han nói.  
 
Trong cuộc sống thường nhật, nhiều nam giới “xứ sở kim chi” tự mình trang điểm. Vào mỗi buổi sáng, Chung Yong-hyen (35 tuổi), nhân viên PR cao 1,82m, đều đặn sử dụng các sản phẩm chăm sóc da cho bản thân như: Rửa mặt bằng sữa rửa mặt, sau đó bôi kem làm ẩm da, kem dưỡng da và kem chống nắng. Yong-hyen là khách hàng quen thuộc của Amorepacific Spa tại khu phố kinh doanh sầm uất của thủ đô Seoul. Yong-hyen tìm đến spa 1-2 lần/tháng và tiêu khoảng 500 USD mỗi mùa cho đủ loại sản phẩm chăm sóc sắc đẹp.
 
3.jpg
Ảnh minh họa

 

Còn Cho Won-hyuk (24 tuổi) luôn đứng trước gương phòng tắm tỉ mỉ săm soi vùng trán, mũi, cằm, hai bên má và làn da hoàn hảo của mình. Sau đó, anh dùng bút chì kẻ mắt và lông mày cho đậm lên. Những thanh niên chăm chú trang điểm cho gương mặt như Cho Won-hyuk không còn là hiện tượng bất thường ở Hàn Quốc, quốc gia được coi là “thủ đô trang điểm của nam giới” trên thế giới.
 
Đến các quán cà phê ở Hàn Quốc, du khách dễ dàng nhìn thấy hình ảnh một cô gái tô môi son cho bạn trai của mình. Công ty hàng không Hàn Quốc, Korean Air, thậm chí mỗi năm đều mở khóa học trang điểm dành riêng cho tiếp viên nam phục vụ các chuyến bay. Những người này nói rằng, ly do mà họ đến với trang điểm là vì nó khiến họ trở nên đẹp hơn, nổi bật trong đám đông. Họ rất tin tưởng vào tầm quan trọng của làn da, diện mạo tới công việc, sự nghiệp của họ. Một gương mặt trẻ trung có thể là khởi nguồn cho nhiều năng lượng và mang đến cho mọi người cảm giác hạnh phúc.
 
Thị trường tiềm năng nhất thế giới
Mặc dù chỉ có khoảng 19 triệu đàn ông song Hàn Quốc là thị trường lớn nhất thế giới về lĩnh vực chăm sóc da nam giới. Nếu trước đây đa số phái mạnh chỉ mua sản phẩm cạo râu và sữa rửa mặt thì hiện nay họ còn mua các loại chống lão hóa da, làm trắng da, cải thiện vết nhăn và chống thâm nám. Ở Hàn Quốc, có khi nhiều nam giới còn rành về mỹ phẩm hơn cả phụ nữ.
 
1.jpg
Ảnh minh họa

 

Thị trường này sôi động đến mức SKII, nhãn hiệu mỹ phẩm cao cấp của Nhật Bản, nhanh chóng triển khai kênh sản phẩm dành cho nam giới toàn cầu đầu tiên ở Hàn Quốc. Những năm gần đây, các spa của Hàn Quốc và spa của SKII tiếp một lượng khách nam tăng đáng kể. Giá dịch vụ của những nơi này không hề rẻ: 224 USD/ lần chăm sóc da mặt và 453 USD/lần cho cả mặt và cơ thể.
 
Còn Amorepacific Corp. tung ra thị trường Hàn Quốc 17 nhãn hiệu mỹ phẩm dành cho nam giới để các quý ông lựa chọn và mở 2 cửa hàng ở Seoul gọi là Manstudio, đặc biệt chăm sóc da và trang điểm cho nam giới. Tại quận mua sắm luôn náo nhiệt Myungdong ở Seoul, hàng chục cửa hiệu bán mỹ phẩm đua nhau giăng các biển quảng cáo to với gương mặt đẹp của những “ngôi sao” nổi tiếng kèm theo dòng chữ: “Người đàn ông có làn da sáng hoàn hảo”. Các sản phẩm phổ biến nhất dành cho nam giới bao gồm mỹ phẩm chăm sóc da và bộ bút chì kẻ lông mày cũng như kem BB nhãn hiệu Iope.  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm