Phạm Xuân Nguyên đội mũ sắt phòng không hòa mình vào Hà Nội xưa

01/01/2016 - 19:32
Buổi sáng đầu tiên của năm mới 2016, nhà phê bình văn học Phạm Xuân Nguyên đã 'khai xuân' bằng việc tới triển lãm 'Ký ức Hà Nội', hòa mình vào một không gian đậm chất Hà Nội xưa.

Vị Chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội chia sẻ: “Hà Nội sáng 1/1/2016 thưa vắng, quang quẻ. Trời lạnh khô, ấm dần, hửng nắng. Chạy xe trên đường cảm một Hà Nội gần gũi, quen thuộc hơn thường ngày. Sau khi ăn một bát miến ngan đầu năm trong một ngõ nhỏ ở phố Hai Bà Trưng, mình vào Hoàng thành xem triển lãm "Ký ức Hà Nội". Sống lại một thời Vespa bao cấp, mũ sắt phòng không và mũ tuyết chính ủy Hồng Quân”.

Phạm Xuân Nguyên thử lái xe Vespa cổ

Chương trình Ký ức Hà Nội do Sở Du lịch Hà Nội phối hợp cùng Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long – Hà Nội tổ chức, diễn ra từ ngày 30/12/2015 đến 4/1/2016 tại Khu Di sản văn hóa thế giới Hoàng thành Thăng Long (18 Hoàng Diệu, Hà Nội).

Một Hà Nội xưa được tái hiện qua nhiều hoạt động như triển lãm và sắp đặt không gian phố cổ, nhà cổ, làng cổ; trưng bày sản phẩm thủ công mỹ nghệ của người Thăng Long; chợ phiên; trình diễn trang phục Hà Nội xưa; lễ hội dân gian của Thăng Long - Hà Nội; biểu diễn xẩm chợ, nhóm nhạc đường phố, trình diễn nhạc cụ...

Nhà phê bình văn học thích thú khi thử đội mũ tuyết chính ủy Hồng Quân

Những hình ảnh của một thời đã qua khiến nhà phê bình văn học sắp bước sang tuổi 60 xúc động. Ông bày tỏ: “Hà Nội một thời. Hà Nội ký ức. Hà Nội đã qua và vẫn hôm nay như quán nước chè vỉa hè thành một "đặc sản thủ đô" mà uống một cốc nóng trong tiết trời giá lạnh thì cái thú xuýt xoa không dễ có ở đâu được”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm