Phụ nữ cần được hỗ trợ nhiều hơn nữa để khởi nghiệp

16/08/2019 - 11:00
TS. Nguyễn Văn Tân, Trưởng Khoa Quản trị Kinh tế quốc tế - Trường ĐH Lạc Hồng (Đồng Nai) cho rằng, để khởi nghiệp thành công thì người phụ nữ phải nỗ lực rất lớn, có được sự ủng hộ của những người xung quanh; do đó cần phải hỗ trợ nhiều hơn nữa để giúp phụ nữ khởi nghiệp thành công.
Theo TS Tân, có thể nhận thấy rằng, nam giới khởi nghiệp dễ dàng hơn so với phụ nữ. Tuy nhiên, tỉ lệ phụ nữ khởi nghiệp thành công thì lại cao hơn so với nam giới. Nguyên nhân là người phụ nữ có luôn chịu thương chịu khó, đam mê học hỏi và luôn nỗ lực không ngừng để đạt được mục tiêu của mình.
 
Trưởng Khoa Quản trị kinh tế quốc tế - Trường ĐH Lạc Hồng cũng thẳng thắn nhìn nhận rằng, để khởi nghiệp thành công thì người phụ nữ phải vượt qua rất nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, việc ủng hộ, hỗ trợ từ gia đình cũng hết sức quan trọng. “Chị em phụ nữ phải thuyết phục gia đình ủng hộ mình không chỉ 100%, mà phải 200%. Như vậy thì mới có thể toàn tâm toàn ý để khởi nghiệp. Để thành công thì chị em phụ nữ luôn phải nỗ lực rất nhiều”, TS Tân nói.
 
Ông Tân cho biết, việc khởi nghiệp đối với chị em phụ nữ ở tỉnh Đồng Nai có thuận lợi so với nhiều tỉnh/thành khác do trên địa bàn tập trung rất nhiều doanh nghiệp, điều này giúp cho chị em phụ nữ dễ dàng tiếp cận với các mô hình kinh doanh để học hỏi, áp dụng cho bản thân.
khoi-nghiep-1-c.jpg
Các dự án khởi nghiệp do phụ nữ làm chủ luôn được đánh giá cao.

TS Tân cũng lưu ý, các đơn vị, tổ chức nên tìm cách đưa chuyên gia đến hỗ trợ các dự án khởi nghiệp do phụ nữ thực hiện ngay từ giai đoạn đầu để giảm bớt thời gian, chi phí, giúp cho dự án hiệu quả, thành công hơn. Bên cạnh đó, chính chị em phụ nữ cũng phải luôn trau dồi, học hỏi, tạo ra giá trị cho sản phẩm để được các nhà đầu tư hỗ trợ, tiếp sức, mở rộng quy mô.

 
Trong khi đó, ông Nguyễn Quốc Cường, Trung tâm ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ (Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đồng Nai) cho biết, hiện nay có rất nhiều cơ chế, chính sách ở cả trung ương và địa phương để hỗ trợ người dân khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo. Các không gian khởi nghiệp đã và đang được xây dựng, hình thành.
 
Ông Cường cho rằng, để giúp phụ nữ khởi nghiệp có hiệu quả thì trong thời gian tới cần tăng cường hơn nữa công tác truyền thông, đưa tin về các chính sách cho phụ nữ khởi nghiệp. Bên cạnh đó, cần hỗ trợ phụ nữ tiếp cận với công nghệ mới, tiếp cận, pháp lý… để giúp khởi nghiệp thành công.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm