Phụ nữ khởi nghiệp

4 'chìa khóa vàng' để đắt hàng như Apple

Xem trên mobile
Sản phẩm tuyệt vời chưa đủ đảm bảo thành công về mặt tài chính, nếu không chú trọng dịch vụ bán hàng. Apple hiểu được điều đó.
tai-sao-apple-luon-dat-hang-3.jpg

Nhân viên bán hàng chuyên nghiệp

Không phải ai sinh ra cũng có thể trở thành một nhân viên bán hàng. Trong dịch vụ bán hàng, đôi khi một khuôn miệng “dẻo” là chưa đủ, thậm chí là không cần thiết, mà điều cần thiết hơn ở đây, đó là một bộ não thông minh và niềm đam mêm đối với các sản phẩm mình đang bán cũng như mong muốn được được giúp đỡ mọi người. Đồng thời người bán hàng cũng cần phải có khả năng lắng nghe khách hàng của mình. Và trên thực tế, tất cả các nhân viên bán hàng tại Apple đều có những tố chất này. Đây có lẽ chính là một nguyên nhân quan trọng khiến nhiều người lại tin dùng Apple đến vậy.

tai-sao-apple-luon-dat-hang.jpg

Các ưu đãi để thúc đẩy nhân viên

Khoản tiền hoa hồng béo bở không phải lúc nào cũng là phần thưởng tuyệt vời nhất dành cho những nhân viên bán hàng. Tại Apple, theo lời của tất cả các nhân viên bán hàng thì họ đều kiếm được nhiều hơn bằng cách thăng tiến. Họ được thăng tiến cao hơn bằng việc nhận sự đánh giá và hài lòng cao từ khách hàng. Chính vì điều này mà những nhân viên không chỉ đơn thuần là thuyết phục người mua mua sản phẩm, mà quan trọng hơn là họ đang xây dựng mối quan hệ giữa khách hàng và thương hiệu Apple. Và khi mà những sản phẩn mới được tung ra trong một thời gian ngắn hoặc theo một chu kỳ nhất định thì mối quan hệ này sẽ đảm bảo rằng khách hàng sẽ quay lại một lần nữa và một lần nữa để mua sản phẩm của họ.

tai-sao-apple-luon-dat-hang-1.jpg

Tôn trọng sự cạnh tranh

Có một sự khác biệt rất lớn giữa chứng minh lý do tại sao sản phẩm của bạn tốt hơn và cách hạ thấp các sản phẩm khác để tôn mình lên. Tại Apple, khi khách hàng muốn mua một sản phẩm nào đó, nhân viên bán hàng sẽ không đưa ra bất kỳ sự so sánh nào với các sản phẩm khác mà họ chỉ cho bạn thấy sản phẩm của họ hoạt động như thế nào và chính những điều mà sản phẩm này thể hiện sẽ thuyết phục bạn.

tai-sao-apple-luon-dat-hang-2.jpg

Thái độ phục vụ

Không chỉ có thái độ dễ chịu hay một chút khúm núm, các nhân viên bán hàng tại Apple còn biết cách thể hiện sự đồng cảm với khách hàng. Điều này góp phần rất lớn vào việc khiến những người đến mua hàng cảm thấy họ được thấu hiểu hơn và từ đó họ sẽ hài lòng hơn.

Trà Li

forbes.com

Bạn đang đọc bài viết 4 'chìa khóa vàng' để đắt hàng như Apple tại chuyên mục Phụ nữ khởi nghiệp của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Loading...
Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Loading...

Tin cùng chuyên mục

‘Cô gái Nam Cực’ mở doanh nghiệp xã hội để bảo vệ môi trường

‘Cô gái Nam Cực’ mở doanh nghiệp xã hội để bảo vệ môi trường

Là người phụ nữ Việt Nam đầu tiên được lựa chọn để đặt chân lên Nam Cực vào năm 1997, với mong muốn đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng, chị Hoàng Thị Minh Hồng đã sáng lập doanh nghiệp xã hội CHANGE, góp phần cổ vũ việc nâng cao nhận thức của cộng đồng về môi trường.
Đưa đồ chơi sạch 100% Made in Vietnam đến với trẻ em

Đưa đồ chơi sạch 100% Made in Vietnam đến với trẻ em

Với trẻ nhỏ, đồ chơi cũng chính là đồ ăn. Hàng ngày con được ăn đồ sạch, ở môi trường sạch, nhưng liệu có được chơi đồ chơi thực sự an toàn? Từ tâm tình của một cô giáo, một người mẹ, Trần Thị Kim Hoa đã ấp ủ và xây dựng công ty Cánh diều - đồ chơi sạch 100% Made in Vietnam.
Nữ doanh nhân 14 tuổi chia sẻ bí quyết thành công với cảm hứng từ đàn ong

Nữ doanh nhân 14 tuổi chia sẻ bí quyết thành công với cảm hứng từ đàn ong

Mikaila Ulmer - Giám đốc điều hành trẻ tuổi đã thành lập doanh nghiệp Me & the Bees Lemonade khi mới 4 tuổi và chỉ trong vòng 10 năm, doanh nghiệp đã bán được 1 triệu chai nước ngọt trên 1.000 cửa hàng ở Mỹ, bao gồm chuỗi siêu thị organic Whole Food. Tính đến tháng này, tiếp tục là chuỗi cửa hàng Macy’s.
Người ''rước'' nghề may từ Sài Gòn, tạo việc làm cho 50 chị em

Người ''rước'' nghề may từ Sài Gòn, tạo việc làm cho 50 chị em

Nhận thấy khả năng phát triển nghề may gia công ở địa phương, chị Lương Thị Sáng đã mạnh dạn học hỏi, đầu tư máy móc, kết nối với các công ty may xuất khẩu … Đến nay, cơ sở may gia công Hà Sáng của chị đã tạo điều kiện cho hơn 50 chị em có mức  thu nhập ổn định ngay tại ấp Thới Thuận, xã Thới Sơn, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang.
CEO Hoàng Thanh Tú: Hoàng Tú Vegetarian là món quà… tặng mẹ

CEO Hoàng Thanh Tú: Hoàng Tú Vegetarian là món quà… tặng mẹ

Sau khi lần lượt chinh phục thành công các lĩnh vực kinh doanh: bất động sản - thời trang - đồ uống - nội thất, thì vào ngày 17/7 tới đây CEO Hoàng Thanh Tú – TGĐ Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoàng Gia Việt Nam tiếp tục lấn sân vào lĩnh vực ẩm thực với thương hiệu Hoàng Tú Vegetarian. Đây là món quà mà nữ doanh nhân xinh đẹp dành tặng cho người mẹ quá cố.
Khóa học khởi nghiệp đổi mới sáng tạo miễn phí dành cho nữ doanh nhân

Khóa học khởi nghiệp đổi mới sáng tạo miễn phí dành cho nữ doanh nhân

Khởi nghiệp không giống với thành lập và điều hành một công ty dạng truyền thống nên cần một mô hình và phương pháp quản trị riêng. Khóa học miễn phí chủ đề "Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo dành cho nữ doanh nhân" sẽ mang đến nhiều kiến thức thực tế, hữu ích cho chi em trên chặng đường kinh doanh.