Phụ nữ khởi nghiệp

Giorgio Armani - Đẳng cấp lịch lãm

Xem trên mobile
Giorgio Armani sinh ngày 11/7/1934, là nhà thiết kế, doanh nhân thời trang người Ý nổi tiếng. Thương hiệu thời trang mang tên ông là một đế chế bán lẻ trải rộng 35 quốc gia, doanh thu hằng năm 1,5 tỷ USD.
Giorgio Armani được Forbes tôn vinh là nhà thiết kế thời trang Ý thành công nhất với tài sản 7 tỷ đô. Với tầm nhìn của một doanh nhân trong sự tinh tế của một nhà thiết kế, Giorgio Armani được xem là một trong những nhà thiết kế thời trang giàu nhất thế giới, là người giàu thứ ba ở Ý và đứng thứ 127 những nhà tỷ phú giàu nhất thế giới. Làm việc với một niềm đam mê không ngừng nghỉ, ở tuổi 79, Giorgio Armani vẫn bận rộn với việc làm sao để mọi người mặc trang phục của ông thể hiện đầy đủ phong cách và đẳng cấp của sự lịch lãm.
  1. Tạo lập và giữ phong cách riêng
Với thời trang, bạn luôn phải đổi mới mình mỗi ngày nhưng giữ đúng phong cách của chính mình và triết lý của riêng bạn
Armani sinh ra tại Piacenza, một thị trấn phía Bắc nước Ý với một tuổi thơ không dễ dàng trong một gia đình năm người. Cha mẹ làm việc chăm chỉ nhưng vẫn không có đủ tiền nuôi các con. Chiến tranh thế giới thứ hai càng làm cuộc sống của họ khó khăn. Nhưng hình ảnh về thời trang đã bắt đầu trong tâm trí Giorgio Armani “Mặc dù chúng tôi lớn lên trong chiến tranh và rất nghèo, nhưng trong ấn tượng của tuổi thơ, tôi vẫn luôn thấy mẹ là một phụ nữ thanh lịch trong những trang phục đơn giản. Đến giờ, tôi vẫn nhớ hình ảnh mẹ tôi trên bãi biển ở Rimini với quần dài màu xanh hải quân và áo sơ mi nhã nhặn”. Sau chiến tranh, gia đình Armani chuyển đến Milan, Giorgio bắt đầu con đường thời trang của mình. Ông trở thành nhà thiết kế cho hãng thời trang Ý nổi tiếng khi ấy là Nino Cerruti, rồi làm việc tự do với hơn 10 hãng thời trang nổi tiếng từ London, Paris, NewYork trước khi trở lại Ý thành lập hãng thời trang của riêng mình. Bắt đầu từ hình ảnh người mẹ thuở nhỏ, Giorgio Armani đã xây dựng thương hiệu của mình như biểu tượng của thời trang lịch lãm và tinh tế.
giorgio-armani.jpg

Giorgio Armani quảng bá sản phẩm của mình.

  1. Bắt đầu xu hướng quảng cáo mới
Một trong những bí quyết làm nên thành công của Armani là người tiên phong marketing bằng việc sử dụng hình ảnh những người nổi tiếng. Đặt một văn phòng ở Hollywood, Giorgio nhận thiết kế trang phục cho rất nhiều bộ phim. Thời trang Giorgio Armani bắt đầu gây tiếng vang qua hình ảnh trong những bộ phim “American Gigolo” (1980), “The Untouchable” (1987). Suốt thập niên 80, 90, Armani đã thiết kế trang phục cho hơn 100 bộ phim và những diễn viên nổi tiếng bắt đầu sử dụng thời trang Giorgio Armani nhiều hơn khi xuất hiện trước thảm đỏ, các lễ trao giải hay những lần xuất hiện trước công chúng. Bên cạnh đó, đẩy mạnh tiếp thị thương hiệu Giorgio Armani thích hợp với nhiều đối tượng. Đặc biệt, Armani thiết kế đồng phục cho những đội bóng danh tiếng như Đội tuyển bóng đá Anh, Inter Milan, Chelsea để quảng bá thương hiệu của mình.
  1. Mở rộng sản phẩm
“Có những thời điểm, tôi thấy mình là một doanh nhân hơn là một nhà thiết kế. Tôi coi sản phẩm là phương tiện để nói chuyện với khách hàng và tôi nói chuyện với khách hàng của tôi theo nhiều cách”. Từ triết lý đó mà ngày nay trên thế giới, hiếm có thương hiệu nào lại có sự đa dạng về sản phẩm như Giorgio Armani. Người ta gặp Giorgio Armani từ thời trang thảm đỏ gợi cảm, quyến rũ, đến trang phục thể thao và cả những bộ đồ jean bụi bặm, từ phụ kiện thời trang với khăn, mũ, thắt lưng … cho đến đồ nội thất, từ nội thất của những căn hộ sang trọng cho đến nội thất của khách sạn, nhà hàng, thậm chí nội thất xe hơi, từ chiếc điện thoại cho đến thỏi socola. Điều đặc biệt, mở rộng sản phẩm đến cả những lĩnh vực không ngờ nhưng Giorgio Armani vô cùng thận trọng trong thiết kế từng chi tiết sản phẩm để giữ được phong cách cốt lõi của mình, mang đến phong cách sống lịch lãm trong tất cả mọi thứ của cuộc sống hàng ngày. “Sự tin cậy không đến qua đêm. Với bất kỳ sản phẩm nào, người tiêu dùng thường có xu hướng lựa chọn thương hiệu hàng đầu. Bởi vậy, cố gắng mở rộng sản phẩm tới các lĩnh vực khác nhau đòi hỏi nỗ lực, đam mê và kiểm soát tốt. Tôi đã trải qua những thời điểm mà công việc chính là cuộc sống của tôi, đến nỗi mà một kỳ nghỉ thôi cũng là nhàm chán”./.

Nguyễn Hưng

Thế giới phụ nữ

Bạn đang đọc bài viết Giorgio Armani - Đẳng cấp lịch lãm tại chuyên mục Phụ nữ khởi nghiệp của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Loading...
Loading...

Tin cùng chuyên mục

Thoát nghèo từ ‘giấc mơ rác thải nhựa’

Thoát nghèo từ ‘giấc mơ rác thải nhựa’

Trước đây, người thân vẫn bảo chị Nguyễn Thị Yến (xã Tân Thành, huyện Vu Bản, Nam Định) viển vông khi luôn ước mơ có một xưởng thu mua và tái chế chai nhựa. Song, đến nay, vượt qua bảo trở ngại, giấc mơ ấy đã thành hiện thực, giúp chị thoát nghèo và có cuộc sống vững vàng hơn.
 Liều đến cùng để làm du lịch bền vững

Liều đến cùng để làm du lịch bền vững

Dù đường đi không trải hoa hồng, đã có lúc phải bán nhà nhưng chị Lâm Thị Thúy Hà, đồng sáng lập của Triip, vẫn liều lĩnh đến cùng để theo đuổi ước mơ hướng tới du lịch bền vững.
Đào tạo miễn phí dành cho cộng đồng khởi nghiệp

Đào tạo miễn phí dành cho cộng đồng khởi nghiệp

Nếu muốn quảng bá sản phẩm và cập nhật thêm các kiến thức về quản trị, vận hành doanh nghiệp, chương trình đào tạo miễn phí nhằm hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp và các doanh nghiệp nhỏ & vừa tại Việt Nam có thể hữu ích với bạn.
Giảm nghèo bền vững từ cây quế hữu cơ

Giảm nghèo bền vững từ cây quế hữu cơ

Người Dao ở Nậm Đét (Bắc Hà, Lào Cai) ví cây quế như “cây vàng”, trở thành một biểu tượng chung của xã, còn cấp ủy chính quyền địa phương nơi đây luôn coi cây quế là cây trồng chủ lực xóa đói, giảm nghèo bền vững cho người dân.
Bình đẳng giới trong khởi nghiệp

Bình đẳng giới trong khởi nghiệp

Hội LHPN tỉnh Bắc Ninh vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Bình đẳng giới trong khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả các hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của phụ nữ trên địa bàn tỉnh”.
Người trẻ yêu môi trường với ý tưởng thu phí rác online

Người trẻ yêu môi trường với ý tưởng thu phí rác online

Phần mềm Grac (gom rác) ra đời với mong muốn phân loại rác tại nguồn, giảm chi phí vận hành cho người thu gom rác, thanh toán online, công khai minh bạch các mức phí thu gom rác… Đây là ý tưởng khởi nghiệp của nhóm bạn trẻ tại TPHCM do Nguyễn Hoàng Kim Phụng (Q.Tân Bình, TPHCM) làm trưởng nhóm.
Thoát nghèo nhờ ‘ép đất’ nở hoa

Thoát nghèo nhờ ‘ép đất’ nở hoa

Gắn bó với nông nghiệp ở vùng thuần nông xã Mỹ Tân (huyện Mỹ Lộc, Nam Định), chị Tạ Thị Trang đã không ít lần mất trắng cơ nghiệp. Không nản chí, tận dụng đất đai màu mỡ, vị trí thuận tiện cho giao thương, gia đình chị chuyển hướng sang canh tác các loại hoa đang được ưa chuộng và gặt hái được thành công.