Phụ nữ khởi nghiệp

Giorgio Armani - Đẳng cấp lịch lãm

Xem trên mobile
Giorgio Armani sinh ngày 11/7/1934, là nhà thiết kế, doanh nhân thời trang người Ý nổi tiếng. Thương hiệu thời trang mang tên ông là một đế chế bán lẻ trải rộng 35 quốc gia, doanh thu hằng năm 1,5 tỷ USD.
Giorgio Armani được Forbes tôn vinh là nhà thiết kế thời trang Ý thành công nhất với tài sản 7 tỷ đô. Với tầm nhìn của một doanh nhân trong sự tinh tế của một nhà thiết kế, Giorgio Armani được xem là một trong những nhà thiết kế thời trang giàu nhất thế giới, là người giàu thứ ba ở Ý và đứng thứ 127 những nhà tỷ phú giàu nhất thế giới. Làm việc với một niềm đam mê không ngừng nghỉ, ở tuổi 79, Giorgio Armani vẫn bận rộn với việc làm sao để mọi người mặc trang phục của ông thể hiện đầy đủ phong cách và đẳng cấp của sự lịch lãm.
  1. Tạo lập và giữ phong cách riêng
Với thời trang, bạn luôn phải đổi mới mình mỗi ngày nhưng giữ đúng phong cách của chính mình và triết lý của riêng bạn
Armani sinh ra tại Piacenza, một thị trấn phía Bắc nước Ý với một tuổi thơ không dễ dàng trong một gia đình năm người. Cha mẹ làm việc chăm chỉ nhưng vẫn không có đủ tiền nuôi các con. Chiến tranh thế giới thứ hai càng làm cuộc sống của họ khó khăn. Nhưng hình ảnh về thời trang đã bắt đầu trong tâm trí Giorgio Armani “Mặc dù chúng tôi lớn lên trong chiến tranh và rất nghèo, nhưng trong ấn tượng của tuổi thơ, tôi vẫn luôn thấy mẹ là một phụ nữ thanh lịch trong những trang phục đơn giản. Đến giờ, tôi vẫn nhớ hình ảnh mẹ tôi trên bãi biển ở Rimini với quần dài màu xanh hải quân và áo sơ mi nhã nhặn”. Sau chiến tranh, gia đình Armani chuyển đến Milan, Giorgio bắt đầu con đường thời trang của mình. Ông trở thành nhà thiết kế cho hãng thời trang Ý nổi tiếng khi ấy là Nino Cerruti, rồi làm việc tự do với hơn 10 hãng thời trang nổi tiếng từ London, Paris, NewYork trước khi trở lại Ý thành lập hãng thời trang của riêng mình. Bắt đầu từ hình ảnh người mẹ thuở nhỏ, Giorgio Armani đã xây dựng thương hiệu của mình như biểu tượng của thời trang lịch lãm và tinh tế.
giorgio-armani.jpg

Giorgio Armani quảng bá sản phẩm của mình.

  1. Bắt đầu xu hướng quảng cáo mới
Một trong những bí quyết làm nên thành công của Armani là người tiên phong marketing bằng việc sử dụng hình ảnh những người nổi tiếng. Đặt một văn phòng ở Hollywood, Giorgio nhận thiết kế trang phục cho rất nhiều bộ phim. Thời trang Giorgio Armani bắt đầu gây tiếng vang qua hình ảnh trong những bộ phim “American Gigolo” (1980), “The Untouchable” (1987). Suốt thập niên 80, 90, Armani đã thiết kế trang phục cho hơn 100 bộ phim và những diễn viên nổi tiếng bắt đầu sử dụng thời trang Giorgio Armani nhiều hơn khi xuất hiện trước thảm đỏ, các lễ trao giải hay những lần xuất hiện trước công chúng. Bên cạnh đó, đẩy mạnh tiếp thị thương hiệu Giorgio Armani thích hợp với nhiều đối tượng. Đặc biệt, Armani thiết kế đồng phục cho những đội bóng danh tiếng như Đội tuyển bóng đá Anh, Inter Milan, Chelsea để quảng bá thương hiệu của mình.
  1. Mở rộng sản phẩm
“Có những thời điểm, tôi thấy mình là một doanh nhân hơn là một nhà thiết kế. Tôi coi sản phẩm là phương tiện để nói chuyện với khách hàng và tôi nói chuyện với khách hàng của tôi theo nhiều cách”. Từ triết lý đó mà ngày nay trên thế giới, hiếm có thương hiệu nào lại có sự đa dạng về sản phẩm như Giorgio Armani. Người ta gặp Giorgio Armani từ thời trang thảm đỏ gợi cảm, quyến rũ, đến trang phục thể thao và cả những bộ đồ jean bụi bặm, từ phụ kiện thời trang với khăn, mũ, thắt lưng … cho đến đồ nội thất, từ nội thất của những căn hộ sang trọng cho đến nội thất của khách sạn, nhà hàng, thậm chí nội thất xe hơi, từ chiếc điện thoại cho đến thỏi socola. Điều đặc biệt, mở rộng sản phẩm đến cả những lĩnh vực không ngờ nhưng Giorgio Armani vô cùng thận trọng trong thiết kế từng chi tiết sản phẩm để giữ được phong cách cốt lõi của mình, mang đến phong cách sống lịch lãm trong tất cả mọi thứ của cuộc sống hàng ngày. “Sự tin cậy không đến qua đêm. Với bất kỳ sản phẩm nào, người tiêu dùng thường có xu hướng lựa chọn thương hiệu hàng đầu. Bởi vậy, cố gắng mở rộng sản phẩm tới các lĩnh vực khác nhau đòi hỏi nỗ lực, đam mê và kiểm soát tốt. Tôi đã trải qua những thời điểm mà công việc chính là cuộc sống của tôi, đến nỗi mà một kỳ nghỉ thôi cũng là nhàm chán”./.

Nguyễn Hưng

Thế giới phụ nữ

Bạn đang đọc bài viết Giorgio Armani - Đẳng cấp lịch lãm tại chuyên mục Phụ nữ khởi nghiệp của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Loading...
Loading...

Tin cùng chuyên mục

4 bài học quý từ nữ hoàng nước hoa Joanne Malone

4 bài học quý từ nữ hoàng nước hoa Joanne Malone

Joanne Lesley Malone là doanh nhân và nhà sáng chế người Anh, sáng lập ra thương hiệu nước hoa xa xỉ nổi tiếng Jo Malone London. Hành trình khởi nghiệp của Malone là một trong những nguồn cảm hứng cho bất kỳ ai kiên trì theo đuổi ước mơ của mình. Bà ra mắt công ty riêng vào năm 20 tuổi và luôn làm việc chăm chỉ để thành công.
Phụ nữ khởi nghiệp còn khó khăn trong tiếp cận tài chính toàn diện

Phụ nữ khởi nghiệp còn khó khăn trong tiếp cận tài chính toàn diện

Tại diễn đàn đối thoại Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh doanh, Phó chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Đỗ Thị Thu Thảo cho biết: Thực tế, việc tiếp cận tài chính trong khởi nghiệp đã khó, nhưng khởi nghiệp với tài chính còn khó hơn rất nhiều, bởi có quá nhiều thách thức và rủi ro.
Vĩnh Phúc đồng hành cùng phụ nữ khởi nghiệp

Vĩnh Phúc đồng hành cùng phụ nữ khởi nghiệp

Thực hiện Đề án 939 của Chính phủ “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025”, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Vĩnh Phúc đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp cho hội viên; giúp phụ nữ tự tin, mạnh dạn phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu.
2 gương mặt tiêu biểu của ngành bưu điện tỉnh Vĩnh Phúc

2 gương mặt tiêu biểu của ngành bưu điện tỉnh Vĩnh Phúc

Phụ trách các điểm bưu điện văn hóa xã, huyện thuộc tỉnh Vĩnh Phúc, chị Dương Hồng Nhung (huyện Lập Thạch) và chị Trần Thị Nghiệp (xã Tam Dương) đã không ngừng đổi mới, đưa doanh thu các của điểm bưu điện trên địa bàn tăng trưởng mạnh, góp phần quan trọng vào doanh thu của đơn vị.