Phù phép cho nhà mình sạch sẽ, thơm mát

29/08/2015 - 16:17
Hãy áp dụng một số mẹo đơn giản và hiệu quả sau đây để ngôi nhà thân yêu của bạn luôn sạch sẽ, thơm ngát.

Khử mùi bồn rửa bằng giấm ăn

Dù bạn có thường xuyên cọ rửa thế nào đi chăng nữa thì tất cả các khu vực liên quan đến nước, đặc biệt là bồn rửa bát, rửa mặt… vẫn có nguy cơ tỏa ra mùi khó chịu. Vì vậy, bạn hãy ngâm bồn rửa với giấm ăn trong ít nhất 5 phút. Sau đó, rửa sạch lại với nước để loại bỏ mùi hôi khó chịu ra khỏi khu vực này.


Thay vì cố gắng chà rửa chúng ta có thể ngâm bồn rửa với giấm ăn 5-10 phút

 

Đốt nến

Hiện nay, bạn và người thân có thể dễ dàng tìm thấy các loại nến thơm được bày bán trên thị trường. Hãy đặt nến thơm ở các vị trí khác nhau trong nhà, kể cả nhà tắm và khu bếp. Bạn hãy định kỳ đốt nến (có thể 3 lần/tuần) để mang đến cho ngôi nhà của mình mùi thơm dễ chịu.

 Vệ sinh nhà bếp

Mùi nấu nướng, mùi thức ăn thừa, mùi rau quả hỏng… - nhà bếp thực sự là nơi chứa rất nhiều loại mùi khó chịu và nhiều đồ bốc mùi. Hãy chắc chắn rằng rác thải, rau quả hỏng… được để đúng cách. Ngoài ra, thùng rác và tủ lạnh bẩn cũng chính là “thủ phạm” tra tấn mũi của bạn. Để bột baking soda vào thùng rác, dùng giấm trắng lau rửa phía trong tủ lạnh và thường xuyên dọn dẹp mọi ngóc ngách trong bếp là những việc đơn giản giúp căn bếp của bạn luôn sạch và dễ chịu.

 Giữ không khí trong - ngoài lưu thông

Hãy thường xuyên mở rộng cửa sổ và cửa ra vào để không khí có thể lưu thông, qua đó “tiễn” mùi khó chịu ra khỏi ngôi nhà của bạn càng nhanh càng tốt. Ngoài ra, sử dụng quạt trần, quạt treo tường, quạt thông gió… cũng khiến không khí lưu thông tốt hơn.


Cần lưu thông không khí bằng cách mở cửa sổ, bật quạt trần, quạt thông gió…
 

Thảm chùi chân sạch sẽ

Ngoài cách truyền thống là giặt thảm chùi chân thì người nội trợ có thể sử dụng một mẹo nhỏ đơn giản và nhanh chóng khác. Đó là rắc bột baking soda lên thảm và để trong vòng ít nhất 15 phút trước khi hút bụi. Soda có khả năng hút mùi và để lại mùi hương dễ chịu cho chiếc thảm của bạn.

 Hương liệu tự nhiên

Nếu bạn thích mùi hương tự nhiên thì không cần phải tìm đâu xa vì căn bếp của bạn chính là nơi có thể chứa những mùi thơm tự nhiên, giúp căn nhà trở nên tươi mới. Quế, oải hương khô và các loại thảo mộc khác đều mang lại mùi hương dễ chịu và thư giãn rất tự nhiên. Ngoài ra, bạn cũng có thể đun sôi một nồi nước với một số thảo mộc có mùi thơm và để lửa nhỏ trong một khoảng thời gian nhất định. Bạn sẽ thấy khắp nhà ngập tràn hương thơm thư giãn.


Thay vì bỏ đi hãy giữ lại vỏ cam để làm cho ngôi nhà thanh mát

Tận dụng vỏ cam

Đây là một mẹo khá rẻ, đơn giản và có thể tái sử dụng. Bạn hãy cắt đôi quả cam, lọc bỏ ruột cam và thêm muối vào phần vỏ. Để vỏ cam muối đó ở các góc trong phòng, bạn sẽ thấy ngôi nhà có mùi dễ chịu và thanh mát suốt cả ngày dài.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm