Khi bắt đầu khởi sự kinh doanh, tốc độ tiếp cận càng nhanh sẽ càng giúp doanh nghiệp tiết kiệm và tối ưu chi phí, nguồn lực và thời gian. Mạng xã hội chính là một cuộc cách mạng mà đang ngày càng chứng tỏ vị thế của mình trong việc giúp đỡ doanh nghiệp, đặc biệt là giới khởi nghiệp, tiếp cận được nhanh chóng và lan toả thông điệp của mình đến người dùng.
Vậy làm sao để có thể tận dụng tốt lợi thế của mạng xã hội với sản phẩm và khách hàng mục tiêu cốt lõi. Chị Lê Thị Mỹ Hiền - Sáng lập và điều hành Công ty truyền thông AIDIA, người đã có gần 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông trên mạng xã hội đã đưa ra một số ý tưởng giúp chị em có thể tham khảo cách làm thông qua mạng xã hội sau đây:
Đây là một trong những nền tảng mạng xã hội lâu đời nhất tính đến thời điểm hiện nay tại Việt Nam với đối tượng trải dài từ thanh thiếu niêm cho đến thế hệ 7X, 8X với các hình thức nội dung và tính năng vô cùng phong phú như: Bài viết, video, hội nhóm, trang doanh nghiệp…
Trải qua thời gian hình thành gần 2 thập kỷ, Facebook đã có rất nhiều lần thay đổi và cải tiến, từ một nền tảng chỉ đơn thuần làm nhiệm vụ kết nối mọi người đã trở thành nơi kết nối doanh nghiệp và người tiêu dùng với rất nhiều tính năng hỗ trợ như chạy quảng cáo, nhắn tin, tổ chức sự kiện…
Ngày nay, đây đa phần đã trở thành nơi để doanh nghiệp đăng tải các thông tin chính thống một cách nhanh nhất, nơi người dùng tìm kiếm các thông tin chính xác và là kênh giao tiếp 1:1 hiệu quả đối với khách hàng ở đa số mọi lĩnh vực.
Ra đời vào năm 2010 với tư cách là một ứng dụng chia sẻ hình ảnh và nhanh chóng phát triển thành một mạng xã hội thu hút những ai có sự quan tâm nhiều hơn đến những hình ảnh đẹp và thu hút. Chỉ 2 năm sau, Instagram đã nhanh chóng được "về chung một nhà" với Facebook, thừa hưởng hệ sinh thái người dùng "khủng" và nhanh trong vươn lên trở thành 1 trong những mạng xã hội có nhiều người dùng nhất hiện nay.
Dưới góc nhìn doanh nghiệp, Instagram đã và đang giúp cho nhiều thương hiệu phát triển và lan toả giá trị về mặt hình ảnh và cũng đã giúp rất nhiều doanh nghiệp tăng trưởng doanh số mạnh mẽ trong hơn 1 thập kỷ qua.
Instagram đã ngày càng trở nên quen thuộc với đại đa số người dùng trẻ, trong độ tuổi từ 18 đến 35 và trở thành 1 mạng xã hội trọng điểm giúp gia tăng doanh số thông qua việc thu hút người dùng nhắn tin mua hàng qua chế độ nhắn tin trực tiếp (direct message), khiến đây trở thành một trong các kênh thiết yếu trong mạng lưới truyền thông của bất kỳ doanh nghiệp nào.
TikTok
Ra đời sau Facebook gần 1 thập kỷ, "kỳ lân" TikTok đã chứng tỏ tốc độ và tiềm năng phát triển vượt bậc khi đạt con số 1 tỉ người dùng chỉ sau 5 năm, bằng chỉ khoảng 60% thời gian so với các "ông lớn" khác như Facebook hay Youtube.
Đồng thời, sau khi ra mắt tính năng TikTok Shop vào năm 2022, TikTok trở thành nền tảng tiên phong trong lĩnh vực social commerce (thương mại xã hội), cạnh tranh không chỉ với các nền tảng mạng xã hội mà còn với các doanh nghiệp thương mại điện tử, mở ra kỷ nguyên cũng như cơ hội mới cho doanh nghiệp.
Ngày nay, doanh nghiệp có thể vừa xây dựng nội dung, vừa bán hàng trực tiếp trên TikTok và thông qua nền tảng này kết nối với các nhà sáng tạo nội dung khác để tiếp tục quảng bá mạnh mẽ hơn sản phẩm của doanh nghiệp.
Tóm lại, thị trường tiếp thị tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung đang tiến vào những bước ngoặt và thay đổi mới, đặc biệt trong lĩnh vực tiếp thị trực tiếp. Doanh nghiệp nếu biết tận dụng triệt để các nền tảng này sẽ vừa có thể rút ngắn hành trình tiếp cận khách hàng, vừa có thể cải thiện doanh số bán hàng hoá/dịch vụ với ít nguồn lực và thời gian hơn. Thế nên, việc đầu tư vào tiếp thị mạng xã hội đã và sẽ là một trong những mảng đầu tư dự đoán có những bước tiến đột phá trong thời gian tới.
Liên hệ:
Chị Lê Thị Mỹ Hiền - Founder AIDIA Agency
Hotline: 0774 197 486
Địa chỉ: Toà Tilia, Empire City Thủ Thiêm, phường Thủ Thiêm, thành phố Thủ Đức, TPHCM
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn