Tại chương trình Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ qua 4 mùa đã xuất hiện nhiều startup tài năng, trong đó có cả những cô gái trẻ tuổi xinh đẹp. Một trong số đó là Marina Trần Vũ. Vẻ ngoài xinh đẹp cùng sự thông minh, hoạt bát của cô đã gây ấn tượng với khán giả.
Tại mùa 4 của chương trình, nữ CEO đã kêu gọi 200.000 USD cho 10% cổ phần, sau màn thuyết trình và thương thảo, cô đã nhận lời đề nghị đầu tư của Shark "ông nội" Nguyễn Thanh Việt với 200.000 USD (hơn 4,5 tỷ đồng) cho 45% cổ phần.
Mới đây, fanpage của chương trình đã đăng tải video về nữ CEO bán ống hút vừa về đội Shark Việt này. Nhiều khán giả không khỏi trầm trồ trước diện mạo ngọt ngào và bắt mắt của cô, thậm chí không ít fan còn cho rằng trông cô rất giống các ca sĩ thần tượng. Fan cũng ái mộ tài năng của Marina Trần Vũ, đồng thời bất ngờ với quá khứ của cô.
Bị chê không làm nên trò trống gì vì “ăn mặc trẻ trung, trang điểm xinh đẹp”
Marina Trần Vũ tới chương trình với tư cách một founder kiêm CEO của công ty chuyên sản xuất các sản phẩm thay thế nhựa dùng một lần như ống hút, dao, muỗng... bằng cỏ, dừa, bã cà phê, mía, gạo... Sự tâm huyết với việc bảo vệ môi trường cùng nhan sắc của cô gái này đã khiến cho nhiều người phải chú ý. Và Shark Việt đã gật đầu rót vốn với tuyên bố hài hước: “Đầu tư không vì sắc đẹp”.
Cũng vì vẻ ngoài của mình mà Marina từng bị đánh giá thấp. Cô chia sẻ: “Phụ nữ dễ bị đánh giá thấp, khi bạn mới khởi nghiệp nhưng bạn ăn mặc trẻ trung, trang điểm xinh đẹp, mọi người hay cho rằng chắc bạn không làm nên trò trống gì.
Đó là điều từng xảy ra với tôi, nhưng tôi nghĩ rằng phụ nữ chúng ta có thể tận dụng điều đó và biến nó thành lợi thế của mình. Nếu họ đánh giá thấp bạn hoặc hình dung bạn 'chỉ là bình hoa di động', họ sẽ không mong đợi bạn làm được điều gì đó tuyệt vời. Vô hình trung bạn sẽ không quá áp lực và có thể dễ dàng chứng minh điều ngược lại, khiến họ phải ngạc nhiên với tri thức của mình".
Cô cho rằng, nên biến những định kiến đó thành cơ hội và thay đổi đánh giá của mọi người về bản thân mình. Maria cực kỳ tự tin rằng bản thân có nền tảng kiến thức, không ngừng tìm tòi, học hỏi thông tin, biết mình nên nói về điều gì và nói thế nào cho thuyết phục. “Dù với diện mạo nào, hãy đảm bảo rằng khi bạn cất tiếng nói, không ai có thể hạ thấp và xem thường bạn”, nữ CEO bày tỏ.
Sở hữu hồ sơ đáng nể khiến nhiều người "ngả mũ"
Marina Trần Vũ sinh năm 1990. Cô sinh ra Canada và lớn lên ở Vancouver, British Columbia nhưng ba mẹ là người Việt. Dù sống lâu tại nước ngoài nhưng nữ CEO khẳng định rằng: “Dù ở đâu đi nữa thì tôi vẫn mãi mãi là người Việt Nam”.
Cô từng theo học ngành thương mại, chuyên ngành marketing tại The University of British Columbia - một trường đại học lớn nhất và nổi tiếng ở Vancouver, Canada, đồng thời có thời gian học tập tại Đại học Yonsei - một trong các đại học Top đầu của Hàn Quốc. Cũng chính nhờ sự chăm chỉ học tập của mình mà Marina có thể tự tin với vốn tri thức.
Không những thế, quá khứ làm việc của cô cũng khiến không ít người phải choáng váng khi từng giữ nhiều vị trí cấp cao tại các tập đoàn lớn như: Trợ lý Giám đốc thương hiệu tại Unilever, Giám đốc thương hiệu tại LG Global, Giám đốc thương hiệu toàn cầu tại Spin Master Global, Trưởng phòng Marketing tại California Fitness & Yoga Centers Vietnam...
Giờ đây, nữ CEO xinh đẹp đang tạo dựng sự nghiệp cho riêng mình. Cô từng chia sẻ quyết định hướng đi mới trong sự nghiệp của mình: "Lần đầu tiên đặt chân tới Việt Nam cách đây 2 năm, tôi được một người bạn mời đi uống cà phê. Và đó cũng là lần đầu tiên tôi nhìn thấy chiếc ống hút cỏ bàng. Nhiều ngày liền sau đó, tôi đi tham quan tất cả các quán cà phê xung quanh TP.HCM".
Cô cảm nhận chiếc ống hút này sẽ tạo nên một "cú hích" lớn tại các quốc gia phương Tây và nữ CEO đã thực hiện điều đó. Marina còn thu hút cả truyền thông của thế giới.
Không an phận kết hôn chồng giàu
Marina đang ở lứa tuổi ngoài 30, cô từng bị hỏi nhiều về chuyện kết hôn song nữ CEO nghĩ rằng: “Có nhiều phụ nữ rất thông minh nhưng lại chưa đủ can đảm vì gặp phải nhiều rào cản và định kiến xung quanh họ, ví dụ như hướng đến sự an nhàn khi kết hôn với chồng giàu chẳng hạn. Tôi muốn thay đổi những cách nghĩ như vậy. Cũng giống như khi tôi mới trở về Việt Nam, mọi người dường như quan tâm đến việc kết hôn của tôi nhiều hơn cả chuyện sự nghiệp, thành tựu.
Tôi tin rằng giá trị của một người phụ nữ không dựa trên gia thế, địa vị của người đó hay hôn phu của cô ấy, mà nó nên dựa trên những gì cô ấy mang lại cho cuộc đời, cho gia đình và người thân của mình. Đó lẽ ra nên là những gì mọi người hỏi tôi. Phụ nữ nên được trao cơ hội nhiều hơn để theo đuổi thành công và thể hiện năng lực của mình, và tôi khát vọng có thể làm được điều đó với tư cách một phụ nữ trẻ đang khởi nghiệp”.
Trên trang cá nhân, Marina Trần Vũ thường chia sẻ về công việc nhưng qua đó nhiều cư dân mạng thấy được hình ảnh năng động, hoạt bát và tràn ngập năng lượng tích cực ở nữ CEO trẻ tuổi này với nụ cười rạng rỡ luôn nở trên môi.
Bên cạnh đó, cô cũng tung những hình ảnh của bản thân với nhan sắc ngọt ngào, đáng yêu. Trong một lần khoe ảnh so sánh hình ảnh hiện tại và quá khứ, Marina Trần Vũ cũng cho thấy diện mạo bây giờ của cô thậm chí trông còn trẻ trung hơn. Nữ CEO xinh đẹp chia sẻ với bạn bè: "Tôi đã thực hiện chăm sóc da kiểu Hàn Quốc từ năm 2009! Thói quen 10 bước!", Giờ tôi không trang điểm đậm! Hồi còn trẻ, tôi cố gắng để trông chững chạc hơn"...
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn