Ra mắt câu lạc bộ Làm đẹp Việt Nam

09/01/2018 - 09:11
Câu lạc bộ Làm đẹp Việt Nam - nơi quy tụ các cơ sở đào tạo nghề làm đẹp, các đơn vị kinh doanh thẩm mỹ, spa, trang điểm, chăm sóc da - vừa được ra mắt vào ngày 8/1 tại TPHCM.
Câu lạc bộ Làm đẹp Việt Nam là tổ chức thuộc Hội giáo dục nghề nghiệp TPHCM. Các đơn vị thành viên CLB sẽ duy trì hoạt động trên tình thần tự nguyện, hợp tác, cùng cập nhật, tuân thủ các quy định mới của pháp luật, Bộ Y tế… về kinh doanh và thực hành làm đẹp.

1-ban-chap-hanh-clb.JPG
Các thành viên Câu lạc bộ Làm đẹp Việt Nam


Bên cạnh đó, các thành viên trong câu lạc bộ cũng sẽ hỗ trợ nhau, chia sẻ kỹ năng chuyên môn, học hỏi các kiến thức - kỹ thuật mới, tổ chức các khóa học về làm đẹp.

Đặc biệt, trước thực trạng ngành thẩm mỹ - làm đẹp đang “mọc như nấm sau mưa”, không ít đơn vị hoạt động “chui”, sử dụng sản phẩm không rõ nguồn gốc…, thậm chí dẫn đến những tai biến nghiêm trọng trong thời gian qua, Câu lạc bộ Làm đẹp Việt Nam sẽ có những quy chế riêng buộc các thành viên tuân thủ, đảm bảo an toàn cho khách hàng, người tiêu dùng.

2-khanh-chi-the-hien-ky-thuat-trang-diem-4.JPG
Biểu diễn kỹ năng làm đẹp - trang điểm tạo hình nhân vật

Ngoài các đơn vị kinh doanh làm đẹp, câu lạc bộ cũng có thành viên liên kết là Trường Trung cấp Nguyễn Tất Thành (TPHCM) và Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội. Hai đơn vị này sẽ hỗ trợ các cơ sở làm đẹp về kiến thức y khoa, tổ chức các khóa học phòng chống lây nhiễm qua đường máu và dịch sinh học cho các học viên theo nghề làm móng, phun xăm chân mày, môi…

Bà Nguyễn Thị Kim Châu, Giám đốc Trung tâm đào tạo thẩm mỹ Linh Chi, Ủy viên Ban chấp hành câu lạc bộ Làm đẹp Việt Nam, cho biết, xu hướng làm đẹp hiện nay là ứng dụng kỹ thuật nhiều, những chuyên viên làm đẹp, những người đứng lớp đào tạo nghề hầu hết đều đi học ở nước ngoài, ngoài học chuyên môn còn học thêm kiến thức y khoa để nâng cao trình độ.

“Chúng tôi muốn các đơn vị đào tạo và kinh doanh làm đẹp thực sự hoạt động theo quy chuẩn, sử dụng sản phẩm rõ nguồn gốc, có giấy phép đầy đủ. Khách hàng sẽ trở lại nếu người làm nghề có tâm, không quá chạy theo lợi nhuận”, bà Châu nhấn mạnh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm