Rước dâu bằng xe trâu ngày lũ

24/09/2015 - 17:24
Mưa lũ chắn mất đường rước dâu, chú rể đã nhanh trí dùng xe trâu để chở cô dâu cùng người nhà vượt qua quãng ngập.
Bức ảnh được đăng tải trên Facebook Mạnh Cường Ngô hôm 22/9 - cùng ngày đám cưới diễn ra - với chú thích: Một đám cưới ở xã Thành Trực, Thạch Thành, Thanh Hóa mùa lũ 2015.

Chủ nhân Facebook là một vị khách đi dự lễ cưới này. Để chuẩn bị cho ngày vui, cặp đôi đã chuẩn bị sẵn sàng xe ôtô rước dâu. Nhưng vì mưa to, đường đất lầy lội, nước ngập lún nên xe máy, ôtô không thể qua lại. Ở đây, xe trâu rất sẵn vì mọi người dùng chở mía, chở lúa. Vì vậy, chú rể đã dùng nó làm phương tiện đưa vợ và gia đình vượt qua vùng nước lũ.
Nước lũ ngập đường đi, đôi uyên ương phải rước dâu bằng xe trâu vượt lũ. Ảnh: Theo Facebook Mạnh Cường Ngô

Được biết, trong đợt mưa lũ vừa qua, Thạch Thành là một trong số các huyện bị ngập nặng nhất tại Thanh Hóa.

Ngoài các hình ảnh đăng tải, Facebook Mạnh Cường Ngô còn kèm bài thơ do chính mình sáng tác (phỏng thơ Phạm Tiến Duật): "Em lên xe trâu, trời đổ cơn mưa/Nước ngập hết con đê mất rồi/Đường về nhà chồng mấy hồi vất vả/Thạch Thành mùa lũ, em thương cả tấm lòng".

Trên Facebook, khoảnh khắc này thu hút 212 like (thích) từ bạn bè cùng nhiều bình luận thích thú. Đa số mọi người nhận định, dù vất vả, thời tiết không thuận lợi, đây vẫn là kỷ niệm đáng nhớ nhất của cặp đôi trẻ.

Tài khoản Tố Phương cho rằng, hình ảnh này là 'hàng độc thời @'. Tài khoản Hiền Thoa viết: "Đám cưới bằng xe hơi của người Việt".

Ha Sy Tuan cho rằng: "Cần gì phải siêu xe mới hạnh phúc. Hoan hô các bạn. Ta hạnh phúc trăm năm với những gì ta có mới là chân thực. Tôi thấy đẹp vô cùng!"

Không chỉ cô dâu, chú rể mà cả những người thân trong gia đình cũng phải ngồi xe trâu vì nước lũ ngập quá sâu. Ảnh: Facebook Mạnh Cường Ngô
Đôi tân hôn có một kỷ niệm đáng nhớ nhất trong đời khi ngày cưới rước dâu bằng xe trâu vượt lũ

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm