Sản phẩm hồng

3 bạn trẻ biến tour truyền thống thành tour công nghệ

Xem trên mobile
Dù biết khởi nghiệp không phải con đường màu hồng, thậm chí sẵn sàng chấp nhận thất bại 100%, song những nhà sáng lập của TripHunter - Nền tảng lên lịch trình du lịch và đặt trọn gói dành cho khách du lịch tự túc luôn nỗ lực để khẳng định bản thân và mang những đến dịch vụ tốt nhất cho du khách.
TripHunter là dự án khởi nghiệp của ba bạn trẻ: Hồ Anh Tuấn, Nguyễn Tiến Dũng và Lý Ngọc Hằng, ra đời từ năm 2016, khi xu hướng du lịch tự túc ngày một tăng cao, nhưng ở thời điểm đó, chưa có trang web hay ứng dụng nào ở Việt Nam đáp ứng đầy đủ thông tin và hỗ trợ lên lịch trình tối ưu.
 
Biến tour truyền thống thành tour công nghệ
 
Chị Lý Ngọc Hằng, giám đốc điều hành TripHunter chia sẻ với PNVN về ý tưởng khởi nghiệp của nhóm. Để tự thiết kế một chuyến đi phù hợp cho riêng mình, theo cách truyền thống, bạn phải mất thời gian vào nhiều trang web hay app khác nhau, mất khá nhiều thời gian tìm thông tin điểm đến, lên kế hoạch du lịch, gặp phải những bất tiện khi đặt dịch vụ riêng lẻ như vé máy bay, khách sạn, vé tham quan…
 
triphunter-11.jpg
TripHunter đi tiên phong trong việc lên lịch trình du lịch và đặt trọn gói dành cho khách du lịch tự túc

 

Nếu sử dụng nền tảng lên lịch trình du lịch, chỉ mất 30 giây, bạn đã tự thiết kết được chuyến đi của mình đến mọi địa danh của đất nước Việt Nam. TripHunter là ứng dụng miễn phí cung cấp địa điểm và lên kế hoạch du lịch cho du khách để mỗi chuyến đi trở nên dễ dàng, tiện lợi hơn.  
 
Người dùng có thể tìm thông tin điểm đến, tìm vé máy bay, khách sạn, tour và đặt vé trực tuyến; giúp khách du lịch giải quyết vấn đề: đi đâu, ăn gì, ở đâu và đi như thế nào. Tại mỗi địa điểm ứng dụng này đều tích hợp bản đồ, giới thiệu ngắn và đánh giá từ những du khách từng đặt chân đến.
 
triphunter-1.jpg
Với Lý Ngọc Hằng, khởi nghiệp không phải là một giấc mơ

 

Thị trường có rất nhiều ứng dụng du lịch liên quan đến việc đặt phòng, đặt vé, review địa điểm nhưng chưa doanh nghiệp nào làm về mảng lên lịch trình cho du khách. Đó là điểm đặc biệt nhất trong ứng dụng của chúng tôi, biến tour truyền thống thành tour công nghệ, anh Hồ Anh Tuấn, nhà sáng lập TripHunter nhấn mạnh.
 
Khởi nghiệp không phải là một giấc mơ
 
Nếu chỉ nghe kể, mọi người sẽ thấy chặng đường của TripHunter có vẻ dễ dàng, vì có được thế mạnh đi tiên phong trong mảng Trip Planner (lên kế hoạch du lịch). Nhưng thực tế, là một startup công nghệ, trong lĩnh vực du lịch, khởi nghiệp không phải là một giấc mơ, chị Ngọc Hằng nhớ lại.
 
Thực tế với TripHunter, từ ý tưởng đến sản phẩm rồi được người dùng đón nhận là một hành trình dài của sự kiên trì, chấp nhận rủi ro, khó khăn, thậm chí thất bại.
 
triphunter.jpg
Từ ý tưởng đến sản phẩm rồi được người dùng đón nhận là một hành trình dài của sự kiên trì

 

Giai đoạn đầu, để hiện thực hóa ý tưởng, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, cần phải chuẩn bị nguồn lực tài chính đủ để phát triển sản phẩm, giúp cho  sản phẩm đáp ứng được nhu cầu người dùng và thực sự hữu ích cho cộng đồng.
 
Bên cạnh đó, với những startup công nghệ còn non trẻ, vấn đề nhân sự cũng khá đau đầu, vì đội ngũ lập trình viên giỏi thường ngại đầu quân cho những doanh nghiệp khởi nghiệp nhiều rủi ro.
 
Với khách hàng, vì mình còn mới, khách hàng chưa có thói quen sử dụng công cụ lên lịch trình nên ngoài giá cả hấp dẫn, còn cần phải mang đến sự tiện lợi, để người dùng chịu tin và trả tiền cho sản phẩm dịch vụ của mình.
 
Khi kêu gọi đầu tư cũng vậy, vì mình còn rất mới mẻ trong lĩnh vực du lịch – nơi đã có quá nhiều ‘ông lớn’ có thế mạnh, các quỹ đầu tư cũng e dè hơn khi rót vốn.
 
Khi bắt đầu xây dựng TripHunter, các nhà sáng lập đã sẵn sàng chấp nhận thất bại 100%, nhưng không dễ dàng bỏ cuộc.
 
triphunter-2.jpg
TripHunter đã giành giải Nhất tại cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Startup Hunt 2019 do Trung tâm hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp SYS Việt Nam tổ chức.

 

Sau nhiều lần cân nhắc, những bài toán khó nhất cũng tìm ra lời giải: đó là chấp nhập trả lương cao để tuyển dụng được người tài, là nghiên cứu để hình thành mô hình kinh doanh hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ một cách có lợi nhất cho cả đôi bên; là nỗ lực để chứng tỏ bản thân mình, tạo uy tín với đối tác.
 
Hiện ứng dụng TripHunter đã thu hút được khoảng 100.000 người dùng hàng tháng, trong đó có 22.000 lịch trình du lịch được tạo ra và ký được booking với 200 khách hàng.
 
Kinh nghiệm khởi nghiệp TripHunter:
 
Startup là một quá trình gian nan, vất vả, từ ý tưởng đến làm ra sản phẩm, và giới thiệu đến với người dùng. Để đạt được thành công, cần phải kiên trì, bền bỉ.
 
Nếu đang bắt tay vào dự án của mình, các startup đừng quá màu hồng về giấc mơ xây dựng công ty triệu đô, mà nên nhìn thẳng vào thực tại để xác định điểm mạnh, điểm yếu của mình để tìm những người cùng chí hướng để nâng tầm mình lên.

Lê Hoa

Bạn đang đọc bài viết 3 bạn trẻ biến tour truyền thống thành tour công nghệ tại chuyên mục Sản phẩm hồng của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Loading...
Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Loading...

Tin cùng chuyên mục

Bình đẳng giới trong khởi nghiệp

Bình đẳng giới trong khởi nghiệp

Hội LHPN tỉnh Bắc Ninh vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Bình đẳng giới trong khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả các hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của phụ nữ trên địa bàn tỉnh”.
Người trẻ yêu môi trường với ý tưởng thu phí rác online

Người trẻ yêu môi trường với ý tưởng thu phí rác online

Phần mềm Grac (gom rác) ra đời với mong muốn phân loại rác tại nguồn, giảm chi phí vận hành cho người thu gom rác, thanh toán online, công khai minh bạch các mức phí thu gom rác… Đây là ý tưởng khởi nghiệp của nhóm bạn trẻ tại TPHCM do Nguyễn Hoàng Kim Phụng (Q.Tân Bình, TPHCM) làm trưởng nhóm.
Hợp tác phân phối sữa non của Mỹ tại Việt Nam

Hợp tác phân phối sữa non của Mỹ tại Việt Nam

Công ty cổ phần Sữa VitaDairy Việt Nam và Tập đoàn PanTheryx (Mỹ) vừa ký kết hợp tác chiến lược phân phối sữa tại Việt Nam. Theo đó, VitaDairy là đơn vị độc quyền phân phối sữa non ColosIgG24h tại Việt Nam.
Hành trình quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đến với trẻ em vùng Đông Bắc

Hành trình quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đến với trẻ em vùng Đông Bắc

Tiếp nối hành trình 11 năm, đem khoảng 35 triệu ly sữa ngọt ngào bổ dưỡng đến cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước, năm 2019 Quỹ sữa Vươn cao mở đầu hành trình với các tỉnh phía Đông Bắc. Những nơi Quỹ đặt chân đến thường là các xã miền núi mà trẻ em ít có điều kiện uống sữa.
Thoát nghèo nhờ ‘ép đất’ nở hoa

Thoát nghèo nhờ ‘ép đất’ nở hoa

Gắn bó với nông nghiệp ở vùng thuần nông xã Mỹ Tân (huyện Mỹ Lộc, Nam Định), chị Tạ Thị Trang đã không ít lần mất trắng cơ nghiệp. Không nản chí, tận dụng đất đai màu mỡ, vị trí thuận tiện cho giao thương, gia đình chị chuyển hướng sang canh tác các loại hoa đang được ưa chuộng và gặt hái được thành công.