Sản phẩm hồng

Biến những vòng xe đơn điệu thành biểu tượng của thời trang

Xem trên mobile
Nhằm mang lại sự tự tin cho người khuyết tật, hai chị em người Ireland Ailbhe Keane và cô em gái Izzy Keane bị liệt đã tạo ra những mẫu thiết kế vỏ bọc bánh xe độc đáo. Sản phẩm của họ đang được sử dụng rộng rãi ở 35 quốc gia. Nhiều nhất là thị trường Mỹ với 60% doanh số tiêu thụ.

Khi cô bé người Ireland Ailbhe Keane (4 tuổi) thì Izzy Keane, em cô chào đời. Izzy sinh ra với tật nứt đốt sống và bị liệt từ thắt lưng trở xuống nên phải sống chung với chiếc xe lăn. Vì mang bệnh nên Izzy được quan tâm nhiều hơn. Izzy được bố mẹ đưa đi khắp nơi để chữa bệnh, còn Ailbhe thì không. Ailbhe từng ganh tị với cô em về điều đó. Tuy nhiên, khi hiểu chuyện, Ailbhe thương em nhiều hơn. Cô là người bạn, người chị thân thiết nhất của Izzy.

 
Lớn lên bên cạnh những người khéo tay và có năng khiếu nghệ thuật như bà là thợ may, ông là họa sĩ, mẹ là người mang hương sắc đến cho khu vườn, hai chị em nhà Keane cũng yêu thích sự sáng tạo và những sắc màu làm đẹp thêm cuộc sống. Những khi đến dịp giáng sinh, Ailbhe gắn đồ trang trí lên bánh xe lăn của em. Đó là kỷ niệm tuổi ấu thơ không bao giờ phai nhạt trong tâm trí hai chị em.
 
ailbhe-keane-3.jpg
Chị em Izzy đã được Forbes vinh danh là những doanh nhân trẻ có nhiều triển vọng ở tuổi dưới 30

 

Khi Ailbhe tốt nghiệp trung học, cô thi vào trường đại học nghệ thuật và thiết kế. Vào năm cuối khi phải chọn một đề tài để là đề án, Ailbhe nghĩ ngay đến việc sẽ làm một đề tài có liên quan đến những người bị hạn chế về sức khỏe. Lấy cảm hứng từ trò chơi trang trí xe lăn từ thuở bé với cô em gái Izzy của mình, Ailbhe nảy ra ý tưởng sẽ biến chiếc xe lăn thành một phần trong phong cách thời trang của người khuyết tật. Bằng cách bao phủ những bánh xe đơn điệu thành những vòng xoay rực rỡ sắc màu. Màu sắc của bánh xe luôn được phối hài hoà với trang phục của người sử dụng.
 
Bộ sưu tập này của Ailbhe nhắm đến mục tiêu mang lại sự tự tin cho người khuyết tật: "Dù bạn không đi được, bạn cũng phải xuất hiện thật nổi bật". Izzy vô cùng thích thú với ý tưởng của chị. Dù đã hơn 20 năm gắn bó với chiếc xe lăn nhưng điều Izzy không vừa ý nhất là những chiếc xe lăn gần 100 năm qua vẫn đơn điệu, giống nhau, không có cải tiến đáng kể nào về mặt hình thức. Điều đó gây trở ngại cho người sử dụng muốn thể hiện bản sắc cá nhân hay cá tính của mình. Đó là chưa kể người ta hay nhìn những người ngồi xe lăn với ánh nhìn thương hại. Do vậy, thiết kế vỏ bọc bánh xe và phối màu cùng trang phục đã tạo ra sự đột phá trong lĩnh vực thời trang dành cho người khuyết tật.
 
ailbhe-keane-5.jpg
Sản phẩm của Izzy giúp những người khuyết tật tự tin hơn trong việc hòa nhập vào cộng đồng

 

Năm 2016, những mẫu thiết kế vỏ bọc bánh xe của 2 chị em nhà Keane đã được sự ủng hộ và tán thưởng của rất nhiều người ở khắp nơi trên thế giới. Đó cũng là động lực để họ thành lập công ty thiết kế vỏ bọc bánh xe lăn thời trang mang tên Izzy (Izzy wheels).
 
Năm 2017, công ty của Izzy đã ra mắt cửa hàng trực tuyến và bắt đầu hợp tác với các nhà thiết kế để tạo ra các thiết kế vỏ bánh xe. Để tạo hiệu ứng mạnh mẽ đến xã hội, chị em nhà Keane cũng đã mời 50 nhà thiết kế và họa sĩ nổi tiếng như Orla Kiely, James Earley, Maser và Helen Steele... đến hợp tác cùng họ để tạo nên những bộ sưu tập độc đáo. Ailbhe Keane nói: "Hợp tác với các nhà thiết kế có tiếng tăm cũng là cách thể hiện sự quan tâm, thu hẹp khoảng cách và tạo nhịp cầu nối để người khuyết tật với thời trang dễ dàng hơn".
 
Sản phẩm của họ hiện được sử dụng rộng rãi ở 35 quốc gia. Nhiều nhất là thị trường Mỹ với 60% doanh số tiêu thụ. Bên cạnh đó, công ty của chị em nhà Izzy đã nhận được 10 giải thưởng quốc gia về sản phẩm của họ, giải thưởng Lãnh đạo tương lai cho các doanh nhân khởi nghiệp… Đặc biệt, họ cũng được tạp chí Forbes bầu chọn là những doanh nhân trẻ có nhiều triển vọng ở tuổi dưới 30.

Thanh Huyền - CTV

Independent

Bạn đang đọc bài viết Biến những vòng xe đơn điệu thành biểu tượng của thời trang tại chuyên mục Sản phẩm hồng của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Loading...
Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Loading...

Tin cùng chuyên mục

Phương pháp giáo dục Reggio Emilia Approach© chính thức có mặt tại Việt Nam

Phương pháp giáo dục Reggio Emilia Approach© chính thức có mặt tại Việt Nam

Reggio Emilia Approach© là một phương pháp giáo dục mầm non nổi tiếng trên thế giới, có nguồn gốc từ Italia. Tại Việt Nam, đã có nhiều trường mầm non lấy cảm hứng và sử dụng phương pháp này nhưng theo hình thức chưa chính thống. Đây là lần đầu tiên Reggio Emilia Approach© chính thức có mặt tại Việt Nam.
Đón xem 'Mua tận gốc' số 1: Gặp gỡ bà chủ thảo dược Vạn Xuân, mua tinh dầu tràm giá 'chất'

Đón xem 'Mua tận gốc' số 1: Gặp gỡ bà chủ thảo dược Vạn Xuân, mua tinh dầu tràm giá 'chất'

Trong livestream "Mua tận gốc" số đầu tiên do Báo PNVN tổ chức, người tiêu dùng, đặc biệt là chị em phụ nữ, sẽ có dịp gặp gỡ, trò chuyện cùng chị Nguyễn Hường, Giám đốc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ sức khỏe Vạn Xuân và mua tinh dầu tràm nguyên chất với giá gốc, chỉ bán tại chương trình.
Cô lao công tạo việc làm cho hơn 200 chị em phụ nữ từ giấy báo cũ

Cô lao công tạo việc làm cho hơn 200 chị em phụ nữ từ giấy báo cũ

Ban ngày chị làm lao công cho một đơn vị nhà nước, ban đêm về nghiên cứu khởi nghiệp, sáng tạo ra những sản phẩm thủ công để bán online và xuất khẩu, tạo công ăn việc làm cho hơn 200 chị em. Đó là nỗ lực đáng trân quý của chị Bùi Ngọc Ánh Tuyết (38 tuổi), hiện trú tại phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.
19 năm 'thắp lửa' ngành trà

19 năm 'thắp lửa' ngành trà

Nghiêm túc thực hiện quy trình sản xuất trà xanh đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn cấp quốc tế UTZ, nghiên cứu ra nhiều sản phẩm mới, tạo công ăn việc làm ổn định cho lao động tại địa phương, và không ngừng truyền đam mê cho những thế hệ tiếp theo, tập thể nữ HTX chè Tân Hương (tỉnh Thái Nguyên) là 1 trong 6 tập thể vinh dự được trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam 2019.
Hội LHPN Thái Nguyên vinh danh 10 ý tưởng khởi nghiệp

Hội LHPN Thái Nguyên vinh danh 10 ý tưởng khởi nghiệp

Trong chuỗi hoạt động nhân dịp kỷ niệm 89 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Hội LHPN tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức trao giải thưởng “Ngày Phụ nữ khởi nghiệp năm 2019” cho 10 trong số 47 ý tưởng khởi nghiệp/kế hoạch kinh doanh được các cấp Hội LHPN lựa chọn gửi về tỉnh.
Khẳng định thương hiệu nấm linh chi Đất Thép

Khẳng định thương hiệu nấm linh chi Đất Thép

Nhờ quy trình sản xuất khép kín, đảm bảo không sử dụng hóa chất, định kỳ mẫu được đưa kiểm tra và đều đạt các chỉ tiêu chất lượng của Bộ Y tế nên thương hiệu nấm linh chi Đất Thép ngày càng chiếm được niềm tin của người tiêu dùng.
Khích lệ phụ nữ miền núi, dân tộc thiểu số tự tin khởi nghiệp

Khích lệ phụ nữ miền núi, dân tộc thiểu số tự tin khởi nghiệp

Hội LHPN tỉnh Hà Giang vừa tổ chức chuỗi sự kiện “Ngày hội phụ nữ khởi nghiệp năm 2019”. Các hoạt động Thi ý tưởng khởi nghiệp; Diễn đàn biểu dương phụ nữ làm kinh tế giỏi; trưng bày sản phẩm… đã góp phần khích lệ phụ nữ miền núi, dân tộc thiểu số tự tin bước vào khởi nghiệp, phát triển sản xuất, kinh doanh.
Ra mắt dung dịch vệ sinh phụ nữ hoàn toàn từ tự nhiên

Ra mắt dung dịch vệ sinh phụ nữ hoàn toàn từ tự nhiên

Vừa qua, tại Hà Nội, Công ty TNHH Emla đã tổ chức Lễ ra mắt sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ mang thương hiệu Emla. Theo nhà sản xuất, sản phẩm này được sản xuất 100% từ thảo dược, không bọt xà phòng, giúp bảo vệ sức khỏe cho chị em phụ nữ.
Quà 20/10: Hơn 3 triệu đồng/bó hoa nhập ngoại

Quà 20/10: Hơn 3 triệu đồng/bó hoa nhập ngoại

Gần đến Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, giá hoa tươi trên thị trường tăng mạnh. Nhiều loại hoa ngoại nhập có giá đắt gấp 10 lần hoa trồng trong nước nhưng vẫn được người tiêu dùng lựa chọn.