Sản phẩm hồng

Cả nước hiện có hơn 20.000 điểm bán hàng bình ổn giá

Xem trên mobile
Theo Bộ Công Thương, Chương trình bình ổn thị trường đã được hầu hết các địa phương trên cả nước triển khai trong những năm gần đây và hiện có hơn âd.dd điểm bán hàng bình ổn giá. Hệ thống bán hàng bình ổn giá góp phần giúp người dân tiếp cận được hàng Việt chất lượng bảo đảm với giá cả hợp lý.

Chương trình bình ổn thị trường cũng là một trong chuỗi những hoạt động hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Qua thực tế thị trường những năm qua, những mặt hàng được bình ổn tại các thành phố lớn chủ yếu là các hàng hóa thiết thiếu, mặt hàng tiêu dùng hằng ngày của đại bộ phận người dân như gạo, thịt, trứng, rau củ thủy hải sản…

Những mặt hàng hàng bình ổn tập trung vào các hàng hóa sản xuất trong nước, thông qua các điểm bán hàng bình ổn và các chuyến đưa hàng Việt về nông thôn, các khu công nghiệp, khu chế xuất, từ đó, người dân tiếp cận được nguồn hàng chất lượng bảo đảm, giá cả phải chăng, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, đồng thời định hướng, khuyến khích thói quen tiêu dùng hàng Việt.

Theo báo cáo tổng kết 10 thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của ngành Công Thương mới đây, hệ thống các điểm bán hàng bình ổn thị trường cũng có tỷ lệ tới gần 90% là hàng Việt. Hiện trên toàn quốc có khoảng hơn 20.000 điểm bán hàng bình ổn thị trường, trong đó chủ yếu tiêu thụ nông sản, thực phẩm an toàn và các hàng hóa thiết yếu Việt Nam.

1_258293.jpg
Điểm bán hàng bình ổn giá

 

Chương trình bình ổn thị trường đã được hầu hết các địa phương trên cả nước triển khai trong những năm gần đây. Mô hình này đã góp phần phát triển hệ thống phân phối, giúp người dân tiếp cận được hàng Việt chất lượng bảo đảm, giá hợp lý, đặc biệt chú trọng cho các đối tượng có thu nhập thấp tại các khu công nghiệp và khu vực nông thôn.

Bên cạnh đó, công tác đưa hàng Việt về địa bàn nông thôn, vùng sâu, vùng xa trong thời gian qua được các địa phương rất quan tâm và đã trở thành một trong các nội dung trọng tâm hưởng ứng Cuộc vận động. Đến nay, các đợt bán hàng đã thu hút được đông đảo người dân địa phương đến thăm quan, mua sắm; bước đầu đã tạo dựng được niềm tin của người tiêu dùng đối với sản phẩm nội địa (gắn với Chương trình bình ổn thị trường).

Trong 10 năm qua, các Sở Công Thương tỉnh và thành phố trực thuộc Trung ương đã tổ chức được gần 4.000 đợt bán hàng về nông thôn với hơn 100.000 lượt doanh nghiệp tham gia với hơn 78.000 gian hàng, thu hút hơn 5 triệu lượt người dân địa phương tới tham quan mua sắm và doanh thu mang lại là hơn 64,47 nghìn tỉ đồng. Đặc biệt, tại các tỉnh biên giới, các đợt bán hàng Việt không chỉ thu hút được người dân trên địa bàn tới tham quan mua sắm mà còn thu hút được đông đảo dân cư của các nước láng giềng như Lào, Campuchia…

diem-ban-hang-binh-on-thi-truong.jpg
Ảnh minh họa
 

PVH

Bạn đang đọc bài viết Cả nước hiện có hơn 20.000 điểm bán hàng bình ổn giá tại chuyên mục Sản phẩm hồng của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Loading...
Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Loading...

Tin cùng chuyên mục

Thoát nghèo từ ‘giấc mơ rác thải nhựa’

Thoát nghèo từ ‘giấc mơ rác thải nhựa’

Trước đây, người thân vẫn bảo chị Nguyễn Thị Yến (xã Tân Thành, huyện Vu Bản, Nam Định) viển vông khi luôn ước mơ có một xưởng thu mua và tái chế chai nhựa. Song, đến nay, vượt qua bảo trở ngại, giấc mơ ấy đã thành hiện thực, giúp chị thoát nghèo và có cuộc sống vững vàng hơn.
iPhone 11 xách tay đội giá cao ngất ngưởng khi về Việt Nam

iPhone 11 xách tay đội giá cao ngất ngưởng khi về Việt Nam

Chính thức được mở bán vào ngày 20/9 tại một số quốc gia, sau 1 ngày, bộ 3 chiếc iPhone 11 xách tay đã có mặt tại Việt Nam với giá cao ngất ngưởng. Chiếc điện thoại này đang có giá bán bao nhiêu? Người tiêu dùng cần lưu ý gì khi mua iPhone 11 xách tay trong thời điểm này?
Người tiêu dùng Trung Quốc hào hứng đón nhận sản phẩm Vinamilk

Người tiêu dùng Trung Quốc hào hứng đón nhận sản phẩm Vinamilk

Sáng 20/9, tại Hồ Nam (Trung Quốc), với chủ đề “Chọn tự nhiên-chọn Vinamilk”, gian hàng của Vinamilk tại Triển lãm Quốc tế về Thực phẩm và Dịch vụ Ăn uống 2019 đã được đông đảo người tiêu dùng, các đối tác đón nhận và hào hứng dùng thử các sản phẩm dinh dưỡng thơm ngon với chất lượng quốc tế do Vinamilk sản xuất.
Mời bạn đấu giá 4 sản phẩm đồ chơi, túi xách gây quỹ Mottainai

Mời bạn đấu giá 4 sản phẩm đồ chơi, túi xách gây quỹ Mottainai

Mời bạn đấu giá 4 sản phẩm là đồ chơi, kem giữ ấm cho bé, túi xách cho người lớn mới 100% với giá khởi điểm rất hấp dẫn trên fanpage https://www.facebook.com/baophunuvn/ và https://www.facebook.com/MottainaiPhunuVietNam để chung tay gây dựng Quỹ Mottainai “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” hỗ trợ trẻ em thiệt thòi, trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông.
 Liều đến cùng để làm du lịch bền vững

Liều đến cùng để làm du lịch bền vững

Dù đường đi không trải hoa hồng, đã có lúc phải bán nhà nhưng chị Lâm Thị Thúy Hà, đồng sáng lập của Triip, vẫn liều lĩnh đến cùng để theo đuổi ước mơ hướng tới du lịch bền vững.
Đào tạo miễn phí dành cho cộng đồng khởi nghiệp

Đào tạo miễn phí dành cho cộng đồng khởi nghiệp

Nếu muốn quảng bá sản phẩm và cập nhật thêm các kiến thức về quản trị, vận hành doanh nghiệp, chương trình đào tạo miễn phí nhằm hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp và các doanh nghiệp nhỏ & vừa tại Việt Nam có thể hữu ích với bạn.
Đấu giá đôi giày hoa xinh xắn cho bé gái giá chỉ từ 25.000 đồng

Đấu giá đôi giày hoa xinh xắn cho bé gái giá chỉ từ 25.000 đồng

Chỉ với 25.000 đồng phụ huynh đã có thể mua cho bé đôi giày lười họa tiết hoa xinh xắn. Toàn bộ số tiền bán sản phẩm sẽ được bổ sung vào Quỹ Mottainai “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” của Báo PNVN để hỗ trợ trẻ em thiệt thòi, trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông.
Giảm nghèo bền vững từ cây quế hữu cơ

Giảm nghèo bền vững từ cây quế hữu cơ

Người Dao ở Nậm Đét (Bắc Hà, Lào Cai) ví cây quế như “cây vàng”, trở thành một biểu tượng chung của xã, còn cấp ủy chính quyền địa phương nơi đây luôn coi cây quế là cây trồng chủ lực xóa đói, giảm nghèo bền vững cho người dân.