Sản phẩm hồng

Cô gái Đồng Tháp dành trọn đam mê cho nghề móc len

Xem trên mobile
Niềm đam mê và sự kiên trì đã giúp cho cô gái trẻ Nguyễn Thị Kim Anh vượt qua khó khăn để theo đuổi, gắn bó với nghề móc len. Mong muốn của cô là làm ra những sản phẩm len mang đặc trưng của Đồng Tháp, giúp cho du lịch quê hương phát triển.
“Để khởi nghiệp, tôi nghĩ rằng điều quan trọng nhất là phải có sự đam mê và kiên trì. Bên cạnh đó, nếu có sự hỗ trợ từ các đơn vị nữa thì thật tốt”, Nguyễn Thị Kim Anh (SN 1989, quê Đồng Tháp) bắt đầu câu chuyện của mình bằng những đúc kết có được từ kinh nghiệm hơn 4 năm dấn thân vào con đường khởi nghiệp.
 
Năm 2011, khi đã là sinh viên một trường cao đẳng tại TPHCM, Kim Anh mới bắt đầu đến với nghề móc len. Nhờ sự kiên trì cộng với chút năng khiếu, chẳng mấy chốc, Kim Anh đã làm chủ được kỹ thuật móc len và sáng tạo để làm ra những sản phẩm từ len theo ý tưởng của mình. Ban đầu, những sản phẩm làm ra được Kim Anh mang tặng cho bạn bè, người thân để thỏa niềm đam mê của mình.
 
Sau khi tốt nghiệp, cô gái trẻ trở về quê hương Đồng Tháp làm nhiều công việc khác nhau như nhân viên tư vấn sửa máy tính bảng, kế toán… Trong quảng thời gian này, ngoài thời gian làm việc ở công ty thì Kim Anh vẫn theo đuổi niềm đam mê với những sợi len của mình. Hằng đêm, cô vẫn đem những sản phẩm do chính tay mình làm ra công viên bán. Các sản phẩm ấy tập trung vào nhóm đối tượng phụ nữ và trẻ em như túi xách, ba lô, nón, áo, giày dép, hoa…
 
 
img_20190926_185459-copy.jpg
Kim Anh với những sản phẩm được làm từ len vô cùng dễ thương.

  

 
Năm 2015 là cột mốc không thể quên đối với Kim Anh khi cô bỏ ngoài tai sự ngăn cản của nhiều người, quyết định nghỉ công việc đang làm để chính thức khởi nghiệp với nghề móc len. Công việc mà ở đó cô được thỏa sức sáng tạo, được sống với niềm đam mê và tìm được nụ cười trong cuộc sống. “Nhiều người phản đối dữ lắm, người thân mong muốn tôi làm công việc ở một cơ quan với thu nhập ổn định hằng tháng”, Kim Anh nhớ lại.
 
Thực tế, trong thời gian đầu, Kim Anh đã gặp không ít khó khăn khi số lượng sản phẩm làm ra nhiều nhưng bán thì được ít. Để tạo thêm đầu ra của sản phẩm, cô cũng nhanh nhạy quảng bá, bán sản phẩm trên các trang mạng xã hội và tham gia các hội chợ ở trong và ngoài tỉnh. “Thực tế, trong thời gian đầu, nhiều sản phẩm làm ra cũng bị khách hàng chê, cũng buồn lắm chứ, nhưng mình phải tiếp thu để làm cho sản phẩm đẹp, hoàn thiện hơn. Cũng chính vì thế mà sản phẩm ngày càng được nhiều người biết đến và chọn mua”, cô kể.
 
Để có thêm kinh phí phát triển, Kim Anh đã mạnh dạn liên hệ với Thành Đoàn TP.Cao Lãnh (Đồng Tháp) vay vốn để mua nguyên liệu. Cùng với đó, cô cũng mở lớp dạy nghề và câu lạc bộ handmade để tạo nguồn nhân công và tận dụng sản phẩm chất lượng của học viên để cung cấp cho thị trường. Đến nay, cơ sở của Kim Anh đang có hơn 10 lao động thường xuyên, các sản phẩm cung cấp cho khách hàng ở nhiều tỉnh/thành lớn trong cả nước với nhiều mức giá khác nhau.
 
 
img_20190926_185521.jpg
Các sản phẩm ngày đang được người tiêu dùng đón nhận.
Ấp ủ của Kim Anh hiện nay là muốn mở một cửa hàng để giới thiệu, bán sản phẩm. Điều này không chỉ giúp cô phát triển công việc mà còn góp phần phát triển du lịch của Đồng Tháp. Bên cạnh đó, cô cũng mong muốn sẽ mở lớp dạy nghề trẻ em khuyết tật, thanh thiếu niên trên địa bàn.
 
“Tôi sẽ cho ra đời các sản phẩm len mang đặc trưng của Đồng Tháp như sen, sếu, các địa danh du lịch nổi tiếng của tỉnh nhà… Bên cạnh đó còn có các sản phẩm kết hợp với khăn rằn, lục bình”, Kim Anh hồ hởi chia sẻ. Thế nhưng, dự định của cô đang gặp khó vì hiện tại đang thiếu vốn. Cô cần khoảng 100 triệu đồng mới khởi động được kế hoạch của mình.
 
Theo Kim Anh, công việc móc len rất phù hợp với phụ nữ bởi nó đòi hỏi sự tự tỉ mỉ, khéo léo. Đặc biệt, muốn phải triển, gắn bó lâu dài với nghề thì phải luôn đảm bảo chất lượng sản phẩm và không ngừng sáng tạo ra những mẫu mã độc đáo, tinh tế. 

Diệu Ngân

Bạn đang đọc bài viết Cô gái Đồng Tháp dành trọn đam mê cho nghề móc len tại chuyên mục Sản phẩm hồng của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Loading...
Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Loading...

Tin cùng chuyên mục

U70 với ý tưởng 'điên rồ' đưa nước biển lên núi làm muối

U70 với ý tưởng 'điên rồ' đưa nước biển lên núi làm muối

Sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, bà Trần Thị Tân (thôn Tri Thủy 2, xã Tri Hải, huyện Ninh Hải) đã biến vùng đất cằn cỗi, hoang hóa của tỉnh Ninh Thuận thành đồng muối trắng có giá trị tiền tỷ. Với nhiều đóng góp cho cộng đồng, bà vinh dự là 1 trong 10 cá nhân được nhận giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2019.
Đón gió mùa về cùng bộ sưu tập Thu Đông 2019 của thương hiệu thời trang hàng đầu Anh quốc

Đón gió mùa về cùng bộ sưu tập Thu Đông 2019 của thương hiệu thời trang hàng đầu Anh quốc

Những thiết kế đặc trưng của xứ sở sương mù được thương hiệu hàng đầu Anh Quốc French Connection trình làng bộ sưu tập Thu Đông 2019 cho cả nam và nữ nhằm tôn vinh vẻ đẹp cá nhân, với những thiết kế ấn tượng phảng phất màu sắc cổ điển, với gam màu trầm ấm, họa tiết nhẹ nhàng, phụ kiện đơn giản, phù hợp với tất cả những tín đồ thời trang tại Việt Nam.
Thiết bị lọc phòng chống ô nhiễm nguồn nước bán tràn lan trên mạng

Thiết bị lọc phòng chống ô nhiễm nguồn nước bán tràn lan trên mạng

Máy lọc nước, viên lọc, vải lọc, màng lọc… là những loại thiết bị lọc phòng chống ô nhiễm nguồn nước đang được bán tràn lan trên thị trường, đặc biệt là các trang thương mại điện tử, đòi hỏi người tiêu dùng cần cân nhắc, lựa chọn kỹ càng trước khi mua và sử dụng trong gia đình.
Combo 2 giá đỡ điện thoại tiện lợi giá chỉ từ 30k

Combo 2 giá đỡ điện thoại tiện lợi giá chỉ từ 30k

Chỉ từ 30.000 đồng bạn đã có thể sở hữu 2 giá kê điện thoại vô cùng tiện dụng. Số tiền bạn mua sản phẩm sẽ được bổ sung vào quỹ Mottainai 2019 hỗ trợ trẻ em thiệt thòi, trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông.
Sữa chua vinamilk có mặt tại siêu thị thông minh Hema của Trung Quốc

Sữa chua vinamilk có mặt tại siêu thị thông minh Hema của Trung Quốc

Hema là mô hình được Jack Ma gọi là công nghệ bán lẻ kiểu mới và là một chiến lược đầy tham vọng của tập đoàn Alibaba. Từ tháng 9/2018, vượt qua nhiều thách thức, sản phẩm sữa chua Vinamilk đã chính thức lên kệ tại Hema, hệ thống siêu thị thông minh của Alibaba tại Trung Quốc.
Không ám ảnh bởi thất bại khi khởi nghiệp

Không ám ảnh bởi thất bại khi khởi nghiệp

Sẽ không có nguồn cảm hứng và năng lượng tích cực nếu bạn chỉ nhìn vào cái mất mà không tư duy tích cực. Khi đã quyết tâm khởi nghiệp, đừng để nỗi ám ảnh, mặc cảm thất bại làm chúng ta nhụt chí.
Đón xem 'Mua tận gốc' số 1: Gặp gỡ bà chủ thảo dược Vạn Xuân, mua tinh dầu tràm giá 'chất'

Đón xem 'Mua tận gốc' số 1: Gặp gỡ bà chủ thảo dược Vạn Xuân, mua tinh dầu tràm giá 'chất'

Trong livestream "Mua tận gốc" số đầu tiên do Báo PNVN tổ chức, người tiêu dùng, đặc biệt là chị em phụ nữ, sẽ có dịp gặp gỡ, trò chuyện cùng chị Nguyễn Hường, Giám đốc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ sức khỏe Vạn Xuân và mua tinh dầu tràm nguyên chất với giá gốc, chỉ bán tại chương trình.
Mời bạn đón đọc Hạnh phúc gia đình số 43 chuyên đề 'Trầm cảm' và 'tăng động'

Mời bạn đón đọc Hạnh phúc gia đình số 43 chuyên đề 'Trầm cảm' và 'tăng động'

Năng động và trầm tính, hai nét tính cách đối lập tưởng sẽ khó dung hòa nhưng trong tình yêu và cuộc sống gia đình, sự đối lập về tính cách đôi khi lại như hai cực nam châm, trái dấu nên hút nhau. Mời bạn đón đọc ấn phẩm Hạnh phúc gia đình số 43 của Báo PNVN, ra ngày 25/10/2019, với chuyên đề “Trầm cảm" và "tăng động”.