Sản phẩm hồng

Dịch vụ chăm sóc sau sinh: Cẩn thận 'tiền mất tật mang'

Xem trên mobile
Trước đây, chăm sóc trẻ sơ sinh và sản phụ đều trông cậy vào người lớn trong nhà. Hiện nay, việc này đang được giao dần cho các dịch vụ được thực hiện ngay tại nhà đảm nhiệm. Nhiều bà mẹ trẻ có điều kiện đã không ngần ngại “móc hầu bao” cho các loại dịch vụ đắt đỏ này mà không tìm hiểu kĩ, khiến “tiền mất tật mang”.

Cẩn thận với quảng cáo

Lần đầu tiên làm cha mẹ, vợ chồng chị Thu T. (25 tuổi, Khương Trung, Hà Nội) lúc nào cũng “tối mắt tối mũi” với việc chăm con, mặc dù đã có sự giúp sức của bà nội. Không có kinh nghiệm kèm với việc đứa bé lúc nào cũng bị lo lắng thái quá của gia đình, chị Thu T. luôn cảm thấy stress và lo lắng. Nhiều lúc chị còn thấy sợ con khóc và không biết mình làm gì sai. Được sự giới thiệu của các mẹ “trên mạng”, chị đặt thử dịch vụ chăm sóc sau sinh kèm theo gói chăm sóc cho bé nhằm giải tỏa áp lực cho mình cũng như tìm kiếm thêm kinh nghiệm mà theo như lời quảng cáo là “100% điều dưỡng từ bệnh viện uy tín”.

Chủ quan với thông tin cơ sở này đưa ra, chị không đòi giấy chứng nhận hành nghề hay các giấy tờ liên quan, cho tới lần sử dụng dịch vụ đầu tiên thì mới tá hỏa vì người tắm cho bé khá vụng về, thậm chí còn làm đau em bé. “Có thể do tuổi đời còn quá trẻ, lại chưa có kinh nghiệm nhiều nên động tác của người tắm cho con tôi khá lóng ngóng, vụng về. Chị ta kỳ cọ bé khá mạnh, thậm chí để nước chảy vào tai trẻ nên trong suốt quá trình tắm, con tôi cứ khóc ngằn ngặt. Hỏi ra mới biết đây là lần đầu tiên “hành nghề” của nhân viên này”, chị T. ngán ngẩm chia sẻ. Không những thế, khi massage cho chị T, nhân viên này còn dùng sức ấn quá mạnh làm các cơ của chị vốn đang đau lại càng thêm ê ẩm. Tuy nhiên, vì đã trót mua gói dịch vụ hơn chục triệu nên chị đành yêu cầu đổi người khác nhưng cũng không khá hơn là bao.

Không khác chị Thu T., chị Lưu A. (26 tuổi, Tôn Đức Thắng, Hà Nội) cho biết, chị đã phải đặt lịch với bên cung cấp dịch vụ chăm sóc sau sinh từ khi mang bầu tháng thứ 8 vì lo dịch vụ bị quá tải. Với số tiền khoảng hơn 3 triệu đồng, chị A. sẽ được các nhân viên dùng rượu gừng, muối hột, ngải cứu và thuốc đông y massage bụng cho săn chắc, không bị chảy xệ và làm mờ vết rạn. Ngoài ra, chị còn được xông hơi, đắp mặt nạ, bấm huyệt. Tuy nhiên, khác xa với những gì được giới thiệu, cho dù đã dùng hết ba liệu trình với giá hơn chục triệu đồng, các vết rạn da của chị không cải thiện mấy so với trước sinh. Thậm chí, chị còn phải liên tục thay đổi kĩ thuật viên vì không vừa ý, chị A. chia sẻ.

Dịch vụ chăm sóc sau sinh, cần lựa chọn nơi uy tín.

Về loại dịch vụ chăm sóc sức khỏe sắc đẹp cho mẹ và bé, bác sỹ Ngô Thị Đức Hạnh, chuyên khoa 1 chuyên ngành sản phụ khoa – chuyên gia của hệ thống chăm sóc sức khỏe sau sinh đầu tiên tại Việt Nam VietCare chia sẻ: “Thời gian qua vì tin theo những lời quảng cáo, không ít bà mẹ trẻ đã bỏ ra không ít tiền để rồi chuốc bực vào người. Tại khoa Sản một số bệnh viện đã đưa ra thông báo để cảnh báo các gia đình trong phòng điều trị, nhằm nhắc nhở các bà mẹ trẻ không nên dễ bị mắc lừa với những lời quảng cáo trên mạng về dịch vụ chăm sóc sau sinh đang “nở rộ” hiện nay trên thị trường. Trên thực tế, đã có không ít sản phụ sử dụng các hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc hay làm đẹp quá sớm khi vết mổ chưa liền nên đã bị tai biến, nhiễm trùng gây nguy hiểm đến sức khỏe”.

vietcare.jpg
VietCare – Hệ thống chăm sóc sau sinh hàng đầu Việt Nam được các bà mẹ tin dùng

 

Cũng theo bác sỹ Hạnh, để tránh xảy ra những hậu quả đáng tiếc, trước khi sử dụng bất cứ dịch vụ nào liên quan trực tiếp đến sức khỏe của bản thân và trẻ sơ sinh, các bà mẹ cần cân nhắc kỹ lưỡng, thận trọng, nên đến các cơ sở y tế có uy tín và tham khảo ý kiến của các bác sỹ. Ngoài ra, các bà mẹ nên yêu cầu giấy tờ hành nghề hoặc chứng chỉ đào tạo của các kĩ thuật viên khi sử dụng dịch vụ này, cũng như các giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của hóa mỹ phẩm mà mình sẽ trực tiếp sử dụng.

 

VietCare tự hào là hệ thống chăm sóc sức khỏe sau sinh đầu tiên tại Việt Nam. Với hơn 9 năm kinh nghiệm và chăm sóc cho hàng nghìn bà mẹ trên khắp đất nước, Vietcare cũng là thương hiệu chiếm được 100% sự hài lòng của khách hàng (theo khảo sát của VietCare). Chúng tôi cam kết tất cả các kĩ thuật viên đều được đào tạo và có chứng chỉ hành nghề của các tổ chức uy tín. Luôn quan niệm trở thành bạn đồng hành của phụ nữ trên con đường làm mẹ, chúng tôi luôn dành tâm huyết để nghiên cứu và phát triển sản phẩm hoàn toàn đến từ thiên nhiên dành riêng cho làn da nhạy cảm của sản phụ sau sinh.

Trang Anh

VietCare

Bạn đang đọc bài viết Dịch vụ chăm sóc sau sinh: Cẩn thận 'tiền mất tật mang' tại chuyên mục Sản phẩm hồng của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Loading...
Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Loading...

Tin cùng chuyên mục

Trồng hoa thoát nghèo từ 50 triệu đồng vốn vay

Trồng hoa thoát nghèo từ 50 triệu đồng vốn vay

Từ một hộ khó khăn của xã Văn Khê (huyện Mê Linh, Hà Nội), gia đình chị Nguyễn Thị Tình giờ đây đã thực sự đổi đời. Đó là nhờ sự hỗ trợ của Hội LHPN xã Văn Khê để chi được vay 50 triệu đồng tiền vốn xóa đói giảm nghèo.
Mời bạn đấu giá 4 sản phẩm cho gia đình gây quỹ Mottainai

Mời bạn đấu giá 4 sản phẩm cho gia đình gây quỹ Mottainai

Mời bạn đấu giá 4 sản phẩm là kem giữ ấm cho bé, mỹ phẩm trị mụn và giày dép cho người lớn, mới 100%, với giá khởi điểm rất hấp dẫn trên fanpage https://www.facebook.com/baophunuvn/ và https://www.facebook.com/MottainaiPhunuVietNam để chung tay gây dựng Quỹ Mottainai “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” hỗ trợ trẻ em thiệt thòi, trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông.
'Truyền lửa' cho phụ nữ yếu thế khởi nghiệp thành công

'Truyền lửa' cho phụ nữ yếu thế khởi nghiệp thành công

Câu chuyện về người phụ nữ mạnh dạn bắt đầu sự nghiệp mới ở tuổi không còn trẻ và tâm nguyện xây dựng cộng đồng nữ doanh nhân ở Việt Nam có nhiều điều thật thú vị. Đó là chị Ngô Thị Hoài - Giám đốc Chương trình WeCreate Vietnam (Trung tâm hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp tại Việt Nam) - 1 trong 115 ứng viên trên toàn cầu được Facebook trao tặng giải thưởng Chương trình lãnh đạo Cộng đồng.
Bàn là hơi nước Electrolux ESI501 giá khởi điểm 100k

Bàn là hơi nước Electrolux ESI501 giá khởi điểm 100k

Bàn là hơi nước Electrolux ESI501 là một trong số các món đồ mà một độc giả đã nhiệt tình gửi tặng Mottainai 2019. Số tiền bán sản phẩm sẽ được bổ sung vào quỹ Mottainai "Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc" để hỗ trợ trẻ em thiệt thòi, trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông.
Đưa nghề tráng mỳ Quảng truyền thống vào du lịch trải nghiệm

Đưa nghề tráng mỳ Quảng truyền thống vào du lịch trải nghiệm

“Ai đi cách trở Sơn Khê. Nhớ tô mỳ Quảng, tình quê mặn nồng”… Đến Quảng Nam, người ta không thể nào bỏ qua món mỳ Quảng, một món ăn dân dã mang hương vị đặc trưng. Nhờ lợi thế này mà chị Võ Thị An (xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) đã nảy sinh ý tưởng khởi nghiệp bằng mô hình “Phát triển nghề tráng mỳ truyền thống gia đình gắn với du lịch trải nghiệm”.
Ví thời trang Sablanca màu da bò giá khởi điểm 150k

Ví thời trang Sablanca màu da bò giá khởi điểm 150k

Công ty Sablanca Fashion Group (TP.HCM) vừa gửi tới Chương trình Mottainai mùa thứ 7 một số sản phẩm để bán gây Quỹ giúp đỡ trẻ em thiệt thòi, trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông. Trong đó, có chiếc ví cầm tay thời trang Sablanca màu da bò rất đẹp.
Diệp 'đồng nát' kích thích trẻ sáng tạo bằng mô hình 'Rơm hí hoáy'

Diệp 'đồng nát' kích thích trẻ sáng tạo bằng mô hình 'Rơm hí hoáy'

Với mong muốn tái chế tất cả những đồ bỏ đi thành vật dụng có giá trị, chị Nguyễn Thị Bích Diệp (TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) đã quyết tâm khởi nghiệp bằng dự án giáo dục trải nghiệm mang tên “Rơm hí hoáy”. Dự án đoạt giải nhì Cuộc thi "Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo" tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2019.