Sản phẩm hồng

‘Gã khổng lồ’ bán hàng online vào Việt Nam, cơ hội khởi nghiệp cho nhiều phụ nữ

Xem trên mobile
Từ tháng 1/2019, Amazon chính thức bước vào Việt Nam, mở cơ hội để các nữ doanh nhân đưa hàng Việt ra thế giới. Trong hành trình đem hàng đi bán xứ người, chị em cần chuẩn bị gì và được hỗ trợ những gì?
Thỏa thuận hợp tác chính thức của Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) với Amazon Global Selling- Chương trình bán hàng toàn cầu của Amazon vừa được ký kết đã mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Việt, đặc biệt là các doanh nghiệp do nữ làm chủ tiếp cận thị trường thế giới qua trang thương mại điện tử Amazon.
 
Theo ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng cục Xúc tiến thương mại, Amazon là "gã khổng lồ" trong bán hàng trực tuyến trên thế giới và là công ty thương mại điện tử hàng đầu trên thế giới nên việc thu hút phối hợp với Amazon là thành công bước đầu của Bộ Công Thương. Việt Nam có trên 700.000 doanh nghiệp, trong đó có đến 98% là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, nên ngoài các phương thức xúc tiến thương mại truyền thống như giao thương, đi hội chợ nước ngoài thì việc đẩy mạnh thương mại điện tử là vô cùng cần thiết.
 
amazon.jpg
Amazon chính thức bước vào Việt Nam, mở cơ hội để các nữ doanh nhân đưa hàng Việt ra thế giới

 

Việc hợp tác mang đến cơ hội các doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có các doanh nghiệp do nữ làm chủ tiếp cận được với hơn 300 triệu khách hàng tại nhiều thị trường khác nhau của Amazon, cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ ở Mỹ, châu Âu và Nhật Bản.
 
Để hỗ trợ các doanh nghiệp, Cục trưởng Vũ Bá Phú cho biết thêm, Cục Xúc tiến thương mại và Amazon Global Selling đã thống nhất phối hợp thực hiện nhiều nội dung trong đó ưu tiên cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiếp cận thị trường thế giới với Amazon.com; phát triển thương hiệu của doanh nghiệp và hàng hóa Việt Nam trong môi trường thương mại điện tử của Amazon.com; chương trình đào tạo cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam về thương mại điện tử để xúc tiến thương mại, xuất khẩu hàng hóa và học kỹ năng bán hàng toàn cầu trên Amazon.com.
 
Nếu chọn Amazon là mảnh đất ‘vàng’ để kinh doanh, các nữ doanh nhân, các bạn trẻ khởi nghiệp có thể tìm kiếm các thông tin, tư vấn, hướng dẫn bán hàng trên Amazon tại trang fanpage Amazon Global Selling Vietnam và https://services.amazon.vn.
 
amazon-1.jpg
Thông tin và cách thức tham gia các chương trình đào đạo bán hàng sẽ được cập nhật tại trang fanpage Amazon Global Selling Vietnam

 

Đây là hai địa chỉ do Amazon Global Selling- Chương trình bán hàng toàn cầu của Amazon lập ra với hướng dẫn bằng tiếng Việt, giúp doanh nghiệp Việt vượt qua trở ngại ngôn ngữ, có thể tạo tài khoản bán hàng trên Amazon dễ dàng hơn.
 
Tại đây cũng thường xuyên cập nhật thông tin và hướng dẫn đăng ký tham gia các khóa học, các chương trình đào tạo kỹ năng bán hàng toàn cầu, giúp các doanh nghiệp, các cá nhân tại Việt Nam nâng cao kiến thức về thương mại điện tử để xúc tiến thương mại, xuất khẩu hàng hóa và bán hàng trên Amazon.com.
 
Thị trường kinh doanh online quốc tế rất lớn nhưng cũng có sự cạnh tranh, theo ông Bernard Tay, Giám đốc Amazon Global Selling khu vực Đông Nam Á để phát huy hiết tiềm năng trên thị trường Amazon, các doanh nghiệp Việt Nam cần:
 
- Đáp ứng xu hướng hàng hóa trên thế giới
 
- Nâng cao trình độ ngoại ngữ.
 
- Nâng cao khả năng xây dựng thương hiệu để có thể tận dụng tối đa những lợi thế bán hàng trên trang Amazon.com.
 
5 bước để bán hàng trên Amazon:
 
- Tạo tài khoản bán hàng online trên Amazon.
 
- Lên danh sách sản phẩm: Tải lên hình ảnh sản phẩm có chất lượng cao và cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm. Sau khi bạn lên danh sách mặt hàng, khách hàng có thể nhìn thấy các mặt hàng đó trên Amazon.com.
 
- Hoàn thiện đơn hàng: Amazon thông báo cho bạn khi khách hàng đặt hàng. Hãy sử dụng dịch vụ Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA) để giao phó công việc vận chuyển cho Amazon - hoặc bạn cũng có thể tự chuyển hàng.
 
- Quảng cáo: Cho phép bạn tiếp cận và gắn kết người mua sắm ở mọi giai đoạn, từ nhận biết đến mua sắm và các giai đoạn tiếp.
 
- Nhận thanh toán: Amazon gửi tiền thanh toán vào tài khoản ngân hàng của bạn theo khoảng thời gian định kỳ và thông báo cho bạn rằng khoản thanh toán đã được gửi.
 

Anh Quân

Bạn đang đọc bài viết ‘Gã khổng lồ’ bán hàng online vào Việt Nam, cơ hội khởi nghiệp cho nhiều phụ nữ tại chuyên mục Sản phẩm hồng của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

Ca sĩ Bảo Anh truyền cảm hứng cho phụ nữ khởi nghiệp

Ca sĩ Bảo Anh truyền cảm hứng cho phụ nữ khởi nghiệp

Là một ca sĩ thành công từ khá sớm, Bảo Anh đã phải vượt qua rất nhiều thị phi để phát triển sự nghiệp. Trong buổi trò chuyện về Bí quyết thành công của phụ nữ thời 4.0, Bảo Anh đã chia sẻ cách cô vượt qua định kiến và truyền cảm hứng cho phụ nữ khởi nghiệp để trở thành người dẫn đầu bản lĩnh nhất.
Thỏa sức sáng tạo nghệ thuật gốm và vẽ tại 10AM Studio

Thỏa sức sáng tạo nghệ thuật gốm và vẽ tại 10AM Studio

Đồng quan điểm đề cao tính tự do trong sáng tạo nghệ thuật, 2 bạn trẻ Phan Các Trúc và Trần Thị Kim Chi đã lập nên Mười giờ sáng - 10AM Studio. 10AM Studio được mở cửa vào 10h sáng thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần, nơi mà cả người lớn và trẻ em đều có thể thoả sức trải nghiệm, sáng tạo nghệ thuật gốm và vẽ. Ngoài ra, trong tuần 10AM Studio còn có workshop riêng dành cho những nhóm có yêu cầu riêng biệt hoặc muốn học nâng cao.
Giám đốc quản lý tiếp thị của Google tại Việt Nam 'bật mí' 3 yếu tố giúp phụ nữ thành công trong thời 4.0

Giám đốc quản lý tiếp thị của Google tại Việt Nam 'bật mí' 3 yếu tố giúp phụ nữ thành công trong thời 4.0

Là người thứ ba gốc Việt đảm nhận vị trí Giám đốc quản lý tiếp thị của Google tại Việt Nam, chị Đỗ Mỹ Ninh từng không ít lần vượt qua định kiến để khẳng định giá trị bản thân. Chị cũng đã "bật mí" về 3 yếu tố để chị em có thể thành công và phát triển: Nâng cao năng lực trí tuệ, phát triển kỹ năng mềm và khả năng thích ứng.
Bách hóa Xanh tiếp tục thắng lớn với hàng nhập khẩu

Bách hóa Xanh tiếp tục thắng lớn với hàng nhập khẩu

Thật bất ngờ! Mặc dù nhắm đến người tiêu dùng bình dân nhưng nhóm sản phẩm nhập khẩu bán tại Bách hóa Xanh lại “đắt hàng” không kém các sản phẩm nội địa. Dù mới khởi động nhóm hàng này trong khoảng thời gian chưa đầy 3 tháng, từ con số 0, đến nay Bách hóa Xanh có sức tiêu thụ tới 80 container/tháng.
Lụa Organic: Giá cao, kỳ công khi sử dụng

Lụa Organic: Giá cao, kỳ công khi sử dụng

Ưu điểm của loại vải Organic Silk là chất liệu nhẹ, thoáng mát, không có chất tẩy và an toàn cho da khi sử dụng. Tuy nhiên, cũng vì vậy mà giá thành phẩm của mỗi bộ áo dài lụa hữu cơ này được may theo phong cách đơn giản dao động từ 2,5 đến 5 triệu đồng.
Máy pha cà phê Nescafe Dolce Gusto sành điệu giá khởi điểm 748.000 đồng

Máy pha cà phê Nescafe Dolce Gusto sành điệu giá khởi điểm 748.000 đồng

Chiếc máy pha cà phê Nescafe Dolce Gusto MiniMe với chế độ pha tự động, cùng nhiều chức năng chuyên nghiệp khác sẽ mang đến cho bạn những ly cà phê tuyệt hảo ngay tại nhà một cách nhanh chóng và tiện lợi. Toàn bộ số tiền bán các sản phẩm sẽ được bổ sung vào Quỹ Mottainai "Trao yêu thương, nhận hạnh phúc" mùa thứ 7.
'Ẩn mình' giữa rừng nguyên sinh, The Moon Village trở thành điểm nghỉ dưỡng đáng khát khao

'Ẩn mình' giữa rừng nguyên sinh, The Moon Village trở thành điểm nghỉ dưỡng đáng khát khao

Biệt thự nghỉ dưỡng ven đô 2018-2020 đang là một trong các xu hướng hàng đầu của giới đầu tư bất động sản. Thay vì sống trong những căn nhà mặt phố nhộn nhịp, ồn ào, khói bụi tấp nập xe cộ dần người ta có xu hướng tìm về với không gian yên tĩnh, trong lành và gần gũi thiên nhiên vùng ven đô như một cách thể hiện đẳng cấp, nâng cao giá trị sống và trải nghiệm cho con cái của mình.