Sản phẩm hồng

Gác lại ước mơ để nối nghiệp gia đình với vườn hoa, cây kiểng

Xem trên mobile
Cô gái năng động, trẻ trung Văn Thị Cẩm Tú trải qua bao khó khăn, vất vả và cả thất bại trong công việc kinh doanh cây kiểng, để đến thời điểm hiện tại, cô bước đầu đạt được những thành quả cho riêng mình.

Ước mơ được đứng trên sân khấu để thỏa niềm đam mê ca hát từ khi còn rất nhỏ, nên khi tốt nghiệp cấp III, Văn Tú đã thi vào Nhạc viện TPHCM. Sau khi tốt nghiệp, thay vì tiếp tục phát triển con đường ca hát như mơ ước thì ngay lúc đó việc kinh doanh của gia đình gặp nhiều khó khăn, tâm huyết cả đời của ông nội là muốn phát triển nghề này nên Tú tạm gác lại đam mê, cùng gia đình tập trung gầy dựng lại nghề truyền thống.

 

tu-copy.jpg
Văn Thị Cẩm Tú gác lại ước mơ ca hát để theo lĩnh vực kinh doanh
 

Văn Tú tâm sự “Gia đình mình có truyền thống kinh doanh cây kiểng đến nay được 35 năm, có rất nhiều khó khăn đã đến. Phần vì do mặt bằng bị thay đổi liên tục, diện tích để trồng cây hạn chế, phần vì thị trường cây kiểng cách đây 20 năm còn khá hạn hẹp, khách hàng chưa quan tâm nhiều đến việc trang trí cây cảnh trong nhà nên việc kinh doanh của gia đình đã có những lúc đi vào bế tắc. Cha mẹ Tú đã có lúc muốn từ bỏ nghề, nhưng vì niềm đam mê cây cảnh, muốn mang đến một không gian xanh cho mọi gia đình, nên vẫn cố gắng gượng lại.

Khi còn nhỏ, Tú không có đam mê với nghề này, vì thấy cực và vất vả quá. Suốt ngày lam lũ với đất, phân, tỉa cắt cành và chăm sóc cây cảnh. Nhưng khi tiếp xúc hàng ngày, nhìn những loại cây, loài hoa cứ lớn dần, xanh mướt và được trao tận tay khách hàng những khóm hoa, chậu cây, nhìn họ tươi cười, vui vẻ mình lại thấy đa mê và yêu thích việc này”.

4.jpg
Sản phẩm của XANH - Garden

 

Gác lại hoàn toàn ước mơ ca hát, Văn Tú thay cha mẹ tập trung cho ngành nghề của gia đình. Và thương hiệu XANH - Garden đã ra đời với rất nhiều tâm huyết của chị. Với xu thế kinh doanh hiện nay, ngoài việc mở rộng mặt bằng ở địa điểm thu hút khách, thì kênh online, mạng xã hội sẽ là cơ hội để phát triển nghề nghiệp. Văn Tú đã tham gia rất nhiều các khóa học từ Digital Marketing, các lớp tài chính, tư duy kinh doanh, tham khảo sách báo… nhằm đưa thương hiệu cây kiểng của shop lên tầm mới.

“Thời tiết là yếu tố quyết định rất nhiều vào sự phát triển của cây kiểng, cộng thêm thời gian đầu do chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc chăm bón, nên thời điểm đó có lúc lượng cây ươm trồng đến khi cây đạt chuẩn để giao cho khách hàng bị hụt đến 70%. Lượng cây hư hỏng nhiều kéo theo nguồn thu giảm, thâm hụt vốn. Những lúc như vậy càng thôi thúc mình quyết tâm phải đứng dậy để tiếp tục ngành nghề mà cả gia đình tâm huyết”- Tú chia sẻ. 

dsc05878.jpg
Cẩm Tú với phong cách cá tính
 

Từ năm 2017 đến nay, XANH - Garden đã tập trung phát triển mảng cây xanh phong thủy và hỗ trợ, tư vấn không gian xanh cho các cao ốc văn phòng, nhà phố. Văn Tú đã nghiên cứu rất nhiều kinh dịch, phật pháp và các niềm tin triết lý của những doanh nhân vĩ đại. Chị ngộ ra rất nhiều điều về mối liên kết sâu sắc giữa phong thủy và niềm tin. Do vậy chị quyết định phát triển mạnh mảng cây phong thủy, với mong muốn đem niềm tin và may mắn đến với mọi nhà, giúp họ giải tỏa stress khi ngắm nhìn những chậu cây.

Mai Khoa

Bạn đang đọc bài viết Gác lại ước mơ để nối nghiệp gia đình với vườn hoa, cây kiểng tại chuyên mục Sản phẩm hồng của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Loading...
Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Loading...

Tin cùng chuyên mục

Hợp tác phân phối sữa non của Mỹ tại Việt Nam

Hợp tác phân phối sữa non của Mỹ tại Việt Nam

Công ty cổ phần Sữa VitaDairy Việt Nam và Tập đoàn PanTheryx (Mỹ) vừa ký kết hợp tác chiến lược phân phối sữa tại Việt Nam. Theo đó, VitaDairy là đơn vị độc quyền phân phối sữa non ColosIgG24h tại Việt Nam.
Hành trình quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đến với trẻ em vùng Đông Bắc

Hành trình quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đến với trẻ em vùng Đông Bắc

Tiếp nối hành trình 11 năm, đem khoảng 35 triệu ly sữa ngọt ngào bổ dưỡng đến cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước, năm 2019 Quỹ sữa Vươn cao mở đầu hành trình với các tỉnh phía Đông Bắc. Những nơi Quỹ đặt chân đến thường là các xã miền núi mà trẻ em ít có điều kiện uống sữa.
Thoát nghèo nhờ ‘ép đất’ nở hoa

Thoát nghèo nhờ ‘ép đất’ nở hoa

Gắn bó với nông nghiệp ở vùng thuần nông xã Mỹ Tân (huyện Mỹ Lộc, Nam Định), chị Tạ Thị Trang đã không ít lần mất trắng cơ nghiệp. Không nản chí, tận dụng đất đai màu mỡ, vị trí thuận tiện cho giao thương, gia đình chị chuyển hướng sang canh tác các loại hoa đang được ưa chuộng và gặt hái được thành công.
Vingroup ra mắt dòng điện thoại thế hệ 2: Vsmart Joy2+

Vingroup ra mắt dòng điện thoại thế hệ 2: Vsmart Joy2+

Từ ngày 19/9/2019, Công ty CP Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart (thuộc Tập đoàn Vingroup) sẽ chính thức ra mắt thị trường dòng sản phẩm điện thoại thứ 4 (thế hệ thứ 2): Vsmart Joy2+.  Joy2+ sở hữu màn hình lớn, thiết kế trẻ trung, đồng thời được trang bị thêm những giá trị thiết yếu như pin lớn, sạc nhanh và camera tích hợp trí tuệ nhân tạo.
Đậu rang mộc cỏ ngọt tốt cho sức khỏe phụ nữ giá khởi điểm 45k

Đậu rang mộc cỏ ngọt tốt cho sức khỏe phụ nữ giá khởi điểm 45k

Chỉ với 45.000 đồng chị em đã có thể sở hữu gói Đậu đen xanh lòng rang mộc cỏ ngọt với rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Mua sản phẩm đồng nghĩa với việc bạn đã góp phần gây dựng Quỹ Mottainai vì trẻ em thiệt thòi, trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông.
Mời bạn đón đọc Hạnh phúc gia đình số 38 chuyên đề ‘Sóng gió’ hậu họp lớp

Mời bạn đón đọc Hạnh phúc gia đình số 38 chuyên đề ‘Sóng gió’ hậu họp lớp

Họp lớp là sự kiện mà nhiều người mong mỏi để được gặp lại bạn cũ, thế nhưng cũng có không ít tình huống “dở khóc dở cười” ảnh hưởng đến cuộc sống hôn nhân của nhiều cặp đôi. Mời bạn đón đọc Hạnh phúc gia đình số 38 của Báo PNVN, ra ngày 20/9/2019, với chuyên đề “Sóng gió” hậu họp lớp.